Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk có liên quan đến cuộc chiến Nga-Ukraine? Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi điều tra chuyên sâu! Cảng quân sự Nga bị tấn công lớn...

2023-09-13 17:33:44
Bản tóm tắt:Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã kêu gọi một cuộc điều tra chuyên sâu vào thứ Ba sau khi cuốn tiểu sử mới được công bố của Musk tiết lộ rằng ông đã kiềm chế các hành động của Ukraine chống lại Hạm đội Biển Đen của Nga vào năm 2022 bằng cách hạn chế quyền truy cập vào mạng vệ tinh Starlink của SpaceX. Hôm thứ Tư, cảng quân sự Sevastopol quan trọng của Nga ở Biển Đen đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn, khiến ít nhất 24 người bị thương.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tiểu sử của Elon Musk được công bố vào tuần trước nêu chi tiết về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào hạm đội Nga đã bị gián đoạn như thế nào do SpaceX Starlink của ông bị ngắt kết nối. Điều này có nghĩa là Musk đã kiềm chế các hành động của Ukraine chống lại Hạm đội Biển Đen của Nga. Hôm thứ Ba (12/9), Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren đã kêu gọi điều tra chuyên sâu. Hôm thứ Tư, cảng quân sự Sevastopol quan trọng của Nga ở Biển Đen đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn của Ukraine, khiến ít nhất 24 người bị thương.

"Quốc hội cần điều tra những gì đã xảy ra ở đây và liệu chúng ta có đủ công cụ để đảm bảo rằng chính sách đối ngoại được điều hành bởi chính phủ chứ không phải bởi một tỷ phú hay không", Bloomberg đưa tin.

(Nguồn:Twitter)

Người viết tiểu sử về Musk, Walter Isaacson, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc phát triển phiên bản Starlink cấp quân sự sẽ giúp giải quyết những lo ngại của Tesla và Musk về việc sử dụng mạng vệ tinh trong chiến tranh. Ông nói: “Hãy có một số dịch vụ Starlink nhất định và sau đó tung ra nhiều phiên bản quân sự hơn để chúng tôi có thể kiểm soát nó,” ông nói, mô tả các cuộc thảo luận giữa Musk và chính phủ Hoa Kỳ.

“Musk nói: ‘Đúng vậy’, đó là kết quả đúng đắn,” Isaacson nói thêm.

Crimea là bán đảo được Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014 và là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen của Nga. Trong những ngày sau cuộc xâm lược của Ukraine vào tháng 2 năm 2022, các tàu đã bắn tên lửa vào các thành phố ven biển của Ukraine đồng thời thiết lập phong tỏa hải quân. Mykhailo Podolyak, trợ lý hàng đầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã chỉ trích Musk sau khi tiểu sử của ông bị tiết lộ vào tuần trước.

Ông buộc tội: "Bằng cách không cho phép máy bay không người lái của Ukraine tiêu diệt các bộ phận của hạm đội quân sự Nga thông qua việc gây nhiễu Starlink, Elon Musk đã cho phép hạm đội đó phóng tên lửa vào các thành phố của Ukraine. Kết quả là dân thường và trẻ em thiệt mạng, một cái giá đan xen giữa sự thiếu hiểu biết và sự kiêu ngạo."

Musk giải thích trong một bài đăng trên Twitter vào tối thứ Năm rằng chính sách kết nối của khu vực đã được kích hoạt trước cuộc tấn công: "Khu vực Starlink có liên quan chưa được kích hoạt và SpaceX chưa vô hiệu hóa bất cứ thứ gì. Cả 2 bên nên đồng ý đình chiến và mỗi ngày trôi qua, "Số thanh niên Ukraine và Nga chết để giành và mất những mảnh đất nhỏ trong khi biên giới hầu như không thay đổi là điều không đáng để họ phải trả giá."

Tại Ukraine, Starlink và mạng lưới toàn cầu gồm hơn 4.000 vệ tinh đóng vai trò là công cụ liên lạc quan trọng trên chiến trường. Musk nói thêm: “Starlink không nhằm mục đích tham gia vào chiến tranh để mọi người có thể xem Netflix, thư giãn, đi học trực tuyến và làm một số việc tốt trong hòa bình thay vì tấn công bằng máy bay không người lái”.

Theo Isaacson, Musk nói: “Tôi nghĩ nếu cuộc tấn công của Ukraine thành công trong việc đánh chìm hạm đội Nga, nó sẽ giống như một Trân Châu Cảng thu nhỏ, dẫn đến sự leo thang nghiêm trọng mà chúng tôi không muốn trở thành một phần trong đó”.

ZeroHedge báo cáo rằng một đám cháy đã bùng phát tại cảng hải quân Sevastopol của Nga sau một cuộc tấn công tên lửa lớn ở Ukraine. Nhiều video trên mạng xã hội cho thấy một đám cháy lớn bùng phát tại xưởng đóng tàu Sevastopol.

(Nguồn:Twitter)

Vị trí cụ thể của vụ cháy là vùng Kiren-Barka của Sevastopol. Reuters đưa tin, Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, Mikhail Razvozhayev, cho biết: Trước đó cùng ngày, một cuộc không kích của Ukraine đã gây ra hỏa hoạn tại xưởng đóng tàu Sevastopol ở Crimea, khiến ít nhất 24 người bị thương.

Theo báo cáo, ít nhất 4 người trong số những người bị thương đang trong tình trạng "nghiêm trọng". Những bức ảnh ban đầu và chưa được xác nhận trên mạng xã hội cho thấy có vẻ như một cuộc tấn công trực tiếp vào một hoặc nhiều tàu chiến đang neo đậu tại cảng quân sự. Hiện chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đang chuẩn bị cung cấp tên lửa ATACMS hoặc GMLRS cho Kiev. Đây là những hệ thống từ xa mà chính quyền Biden trước đây ngần ngại cung cấp vì sợ trực tiếp làm leo thang xung đột với Nga.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu