Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rất huyền bí! Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đã tham gia vào đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương SWIFT Tín hiệu lớn: họ đã hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang trong các dự án bán buôn.

2023-09-14 16:50:01
Bản tóm tắt:SWIFT đã công bố hôm thứ Tư rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, Ngân hàng Trung ương Kazakhstan và một ngân hàng trung ương giấu tên đã tích hợp cơ sở hạ tầng của họ với SWIFT để kiểm tra khả năng tương tác tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Hiện có 18 tổ chức tài chính tham gia giai đoạn thử nghiệm đầu tiên và công ty nhấn mạnh rằng họ đã hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang để chuẩn bị cho các dự án tiền kỹ thuật số bán buôn của ngân hàng trung ương.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) SWIFT công bố hôm thứ Tư (13 tháng 9) rằng Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, Ngân hàng Trung ương Kazakhstan và một ngân hàng trung ương giấu tên đã đạt được thỏa thuận về việc tích hợp cơ sở hạ tầng với SWIFT để kiểm tra kỹ thuật số của ngân hàng trung ương khả năng tương tác tiền tệ (CBDC). Công ty nhấn mạnh rằng họ đã hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang để chuẩn bị cho dự án tiền kỹ thuật số bán buôn của ngân hàng trung ương và hiện có 18 tổ chức tài chính đã tham gia giai đoạn thử nghiệm đầu tiên.

CoinTelegraph đưa tin rằng giai đoạn thử nghiệm sandbox đầu tiên của SWIFT đã bắt đầu vào tháng 3, Có hơn 18 bên tham gia, bao gồm Ngân hàng Hoàng gia Canada, Banque de France, Societe Generale, BNP Paribas, Cơ quan tiền tệ Singapore, HSBC, Deutsche Bundesbank và NatWest.

Được biết, hơn 5.000 giao dịch đã diễn ra trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trong 12 tuần.

(Nguồn:Twitter)

SWIFT đã tạo ra một số dự án liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, bao gồm dự án tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bán buôn sử dụng mạng lưới trách nhiệm được quản lý hợp tác với Fed New York. Tin nhắn SWIFT kết nối hơn 11.500 tổ chức tài chính trên toàn thế giới, nhưng công nghệ mới đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên toàn thế giới.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cũng hỗ trợ các dự án bắc cầu tiền tệ kỹ thuật số khác nhau của ngân hàng trung ương, nhưng sự cạnh tranh tạo ra sự đổi mới và sẽ mở đường cho các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương nhanh hơn.

SWIFT đã công bố vào tháng 8 rằng 89% giao dịch mà nó đáp ứng được xử lý trong vòng một giờ, vượt mục tiêu G20 là giải quyết 75% giao dịch mỗi giờ vào năm 2027. Ngoài ra, 84% giao dịch trên mạng được “thực hiện trực tiếp hoặc thông qua một trung gian duy nhất”.

Nhưng điều đáng chú ý là SWIFT lưu ý rằng chỉ 60% thanh toán bán buôn thực sự được hoàn thành trong vòng một giờ do các biện pháp kiểm soát theo quy định, giờ làm việc và xử lý hàng loạt.

Mặc dù các ngân hàng trung ương châu Á như Trung Quốc và Singapore đang tăng tốc tham gia vào các dự án tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, Cục Dự trữ Liên bang đang phải đối mặt với những trở ngại mạnh mẽ trong nước.

Nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Emmer đã thông báo hôm thứ Ba rằng ông và 49 nhà lập pháp khác đã giới thiệu lại Đạo luật Nhà nước chống giám sát tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương. Cấm Cục Dự trữ Liên bang phát hành đô la kỹ thuật số bán lẻ, nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ Biden sẵn sàng giới thiệu các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để giám sát và hy sinh quyền riêng tư tài chính của người dân.

“Nếu không được thiết kế để bắt chước tiền mặt, một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương do Cục Dự trữ Liên bang phát hành sẽ tước đi quyền riêng tư tài chính của người Mỹ và khiến cơ quan quản lý nhà nước trở nên kiêu ngạo hơn, và tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Dự luật cập nhật của tôi cấm Fed phát hành bán lẻ Emmer nhấn mạnh các loại tiền kỹ thuật số bằng đô la Mỹ đồng thời bảo vệ sự đổi mới và bất kỳ sự phát triển nào trong tương lai của tiền kỹ thuật số thực sự”.

Cục Dự trữ Liên bang đang tái tạo sự xuất hiện của đồng đô la kỹ thuật số thông qua một mô hình khác. Được coi là “đồng đô la kỹ thuật số”, hệ thống thanh toán FedNow đã được ra mắt vào tháng 7 với sự hợp tác của 35 ngân hàng và hiệp hội tín dụng tham gia, Dịch vụ tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ và 16 nhà cung cấp dịch vụ.

Các tổ chức tài chính tham gia bao gồm BNY Mellon, JPMorgan Chase, Ngân hàng Nhân dân Hoa Kỳ, Ngân hàng Hoa Kỳ và Wells Fargo. Fed cho biết họ sẽ làm việc với hơn 9.000 ngân hàng và tổ chức tín dụng trên toàn quốc để hỗ trợ cung cấp dịch vụ rộng rãi cho khách hàng theo thời gian.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu