Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu Trung Quốc có thể đưa ra các biện pháp bất động sản triệt để hơn? ! Dữ liệu mang đến tin xấu: Giá nhà mới tháng 8 giảm với tốc độ nhanh nhất 10 tháng

2023-09-15 14:47:02
Bản tóm tắt:Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế tháng 8 vào thứ Sáu (15/9), cho thấy giá nhà mới của Trung Quốc trong tháng 8 đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng. Động thái này diễn ra một ngày sau khi Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (15 tháng 9), Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 8. Dữ liệu cho thấy giá nhà mới của Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng trong tháng 8. Động thái này diễn ra một ngày sau khi Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái.

Dữ liệu chính thức hôm thứ Sáu cho thấy giá nhà thương mại mới ở Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 10 tháng trong tháng 8, nhấn mạnh chiều sâu của lĩnh vực bất động sản đang bị khủng hoảng ảnh hưởng bất chấp một loạt các biện pháp hỗ trợ gần đây.

Theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, mức giảm so với tháng trước trong tháng 8 là 0,3%, sau mức giảm 0,2% trong tháng 7. Giá nhà giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm 0,1% trong tháng 7.

Ngày 15/9, Cục Thống kê Quốc gia công bố thay đổi giá bán nhà ở thương mại tại 70 thành phố lớn và vừa trong tháng 8.

Dữ liệu cho thấy trong tháng 8, giá bán nhà ở thương mại xây dựng mới tại các thành phố loại 1 tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng thấp hơn 0,4 điểm phần trăm so với tháng trước; giá bán nhà ở thương mại xây dựng mới nhà ở tại các thành phố hạng hai tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước; tại các thành phố hạng ba Giá bán các tòa nhà dân cư thương mại xây dựng mới giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. -năm và tốc độ giảm đã thu hẹp 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Dữ liệu cho thấy trong tháng 8, giá bán nhà ở thương mại mới xây dựng ở các thành phố loại 1 tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng thấp hơn 0,4 điểm phần trăm so với tháng trước; Giá bán nhà ở thương mại xây dựng mới tại các đô thị loại 2 tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước; giá bán nhà ở thương mại xây dựng mới tại các đô thị loại 3 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm đã thu hẹp 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước.

Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp trong những tuần gần đây để thúc đẩy tâm lý mua nhà, bao gồm nới lỏng một số quy định cho vay và nới lỏng các hạn chế mua nhà ở một số thành phố.

Các chính sách này đã thúc đẩy doanh số bán nhà mới ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, nhưng một số người lo ngại chúng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có thể làm cạn kiệt nhu cầu ở các thành phố nhỏ hơn. #Nguy cơ bất động sản Trung Quốc#

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Năm cho biết họ sẽ hạ yêu cầu dự trữ bắt buộc của các ngân hàng, đây là lần cắt giảm lãi suất thứ hai trong năm nay.

Nomura cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu: “Rủi ro ngắn hạn đáng kể hơn đến từ một số nhà phát triển bất động sản và tổ chức tài chính, và việc cắt giảm RRR nhỏ có thể không hữu ích”.

Các nhà phân tích cho rằng chính phủ Trung Quốc có thể phải đưa ra các biện pháp nới lỏng bất động sản mạnh mẽ hơn để đạt được sự phục hồi thực sự.

Nomura Securities cho biết các cơ quan chức năng có khả năng dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đối với giao dịch nhà ở, tăng đầu tư vào kế hoạch cải tạo đô thị, đẩy nhanh chi tiêu cơ sở hạ tầng và cơ cấu lại nợ của chính quyền địa phương.

Hôm thứ Năm, Moody's đã hạ triển vọng của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực, với lý do những thách thức tăng trưởng kinh tế mà cơ quan xếp hạng cho biết sẽ làm giảm doanh số bán bất chấp sự hỗ trợ của chính phủ.

Cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc được coi là một trong những trở ngại lớn nhất cho sự phục hồi kinh tế bền vững, với nguy cơ vỡ nợ ngày càng tăng của các nhà phát triển tư nhân có khả năng gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính và kinh tế của Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu