Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Ra tay” hạ chuẩn chứng khoán của chính quyền trung ương không giúp ích gì? Thị trường bất động sản Trung Quốc tăng cường suy giảm trong tháng 8, cơ quan cảnh báo chính sách kích thích là không đủ

2023-09-16 18:28:52
Bản tóm tắt:Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hạ nhẹ tỷ lệ dự trữ bắt buộc vào thứ Sáu, Nomura Securities cho biết động thái này sẽ không hiệu quả và một số tổ chức cảnh báo rằng các chính sách kích thích là không đủ. Sự suy giảm trên thị trường bất động sản Trung Quốc càng gia tăng trong tháng 8, với giá nhà mới giảm 0,3% so với tháng trước và đầu tư bất động sản giảm tháng thứ 18 liên tiếp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Sự suy giảm của thị trường bất động sản Trung Quốc càng gia tăng trong tháng 8. Giá các tòa nhà dân cư mới giảm 0,3% so với tháng trước và đầu tư bất động sản giảm tháng thứ 18 liên tiếp. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đưa ra chính sách nới lỏng thứ hai trong năm nay vào thứ Sáu (15/9), hạ nhẹ tỷ lệ dự trữ tiền gửi. Nhiều tổ chức cảnh báo rằng chính sách kích thích hiện tại vẫn chưa đủ, và Nomura Securities cho rằng việc “cắt giảm yêu cầu dự trữ” sẽ không giúp ích gì.

Reuters tính toán dựa trên dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy giá nhà ở mới xây dựng giảm 0,3% so với tháng trước trong tháng 8, mức giảm nhanh nhất trong 10 tháng, sau khi giảm 0,2% so với tháng trước trong tháng 7. Giá giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2022, sau mức giảm 0,1% trong tháng 7.

(Nguồn:Twitter)

Dữ liệu riêng biệt hôm thứ Sáu cho thấy đầu tư bất động sản đã giảm tháng thứ 18 liên tiếp trong tháng 8, giảm 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm 17,8% của tháng trước. Reuters tính toán dựa trên dữ liệu cho thấy doanh số bán nhà đã giảm 26 tháng liên tiếp.

Trong những tuần gần đây, Trung Quốc đã thực hiện một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy tâm lý mua nhà, bao gồm nới lỏng một số quy định cho vay và nới lỏng các hạn chế mua nhà ở một số thành phố. Các chính sách này đã khiến doanh số bán nhà mới ở các thành phố lớn như Bắc Kinh tăng nhẹ, nhưng một số người lo ngại rằng chúng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có thể dẫn đến nhu cầu cạn kiệt ở các thành phố vừa và nhỏ.

Nền kinh tế tổng thể của Trung Quốc có dấu hiệu ổn định, với dữ liệu kinh tế cho thấy sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tăng nhanh. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng một loạt chính sách hỗ trợ vẫn chưa thể ổn định được lĩnh vực bất động sản đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, trong khi các nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tránh vỡ nợ.

Louise Loo, nhà kinh tế học Trung Quốc tại Oxford Economics, cho biết: “Chúng tôi vẫn hy vọng doanh số bán nhà sẽ tăng nhẹ trong những tháng tới, nhưng các biện pháp kích thích cuối cùng sẽ không dẫn đến lạm phát trong lĩnh vực này”.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Năm cho biết họ sẽ cắt giảm lượng dự trữ tiền mặt mà các ngân hàng phải nắm giữ, nới lỏng chính sách lần thứ hai trong năm nay. Nomura Securities cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu: “Rủi ro đáng kể hơn trong ngắn hạn đến từ một số nhà phát triển bất động sản và tổ chức tài chính, và việc giảm một chút tỷ lệ dự trữ tiền gửi sẽ không giúp ích gì nhiều”.

Khoảng 30 thành phố đã nới lỏng các hạn chế mua nhà và nới lỏng các quy định thế chấp cho người mua nhà trong những tuần gần đây, nhưng các nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh có thể phải thực hiện các biện pháp nới lỏng bất động sản mạnh mẽ hơn để đạt được sự phục hồi thực sự. Nomura Securities cho biết các cơ quan chức năng cũng có thể cần dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đối với giao dịch nhà ở, tăng đầu tư vào các chương trình đổi mới đô thị, đẩy nhanh chi tiêu cơ sở hạ tầng và cơ cấu lại nợ của chính quyền địa phương.

Hôm thứ Năm, Moody's đã hạ triển vọng của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc từ ổn định xuống tiêu cực, với lý do những thách thức tăng trưởng kinh tế mà cơ quan xếp hạng cho biết sẽ hạn chế doanh số bán bất chấp sự hỗ trợ của chính phủ.

Cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc được coi là một trong những trở ngại lớn nhất cho sự phục hồi kinh tế bền vững, với nguy cơ vỡ nợ ngày càng tăng của các nhà phát triển tư nhân có khả năng gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính và kinh tế của Trung Quốc.

Bắc Kinh đã dỡ bỏ giới hạn giá và hạn chế niêm yết đối với nhà cũ ở quận Haidian, nhằm kích thích nhu cầu và củng cố thị trường bất động sản đang trì trệ của Trung Quốc. Tỉnh Sơn Đông phát động các hoạt động bất động sản “Chín vàng, Mười bạc” nhằm thúc đẩy giải phóng nhu cầu tiêu dùng nhà ở của người dân. Đại Liên và Thẩm Dương ở tỉnh Liêu Ninh cho biết họ sẽ dỡ bỏ các quy định giới hạn số lượng bất động sản mà người dân có thể mua ở hầu hết các khu vực trong thành phố.

Lập trường chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương Trung Quốc đang làm suy yếu đồng nhân dân tệ và khiến người nước ngoài có lý do để tránh xa tài sản địa phương. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​ngân hàng trung ương, tính đến cuối tháng 6 năm nay, các quỹ nước ngoài đã rút tiền đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu Trung Quốc trên quy mô lớn và vị thế của họ đã giảm 1,37 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết để đáp lại rằng một hội nghị qua video và điện thoại quốc gia về ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài đã được tổ chức tại Bắc Kinh hôm thứ Năm để sắp xếp giai đoạn tiếp theo của công việc ổn định ngoại thương và đầu tư nước ngoài. Cuộc họp nhấn mạnh cần nắm bắt chính xác tình hình ngoại thương và đầu tư nước ngoài hiện nay, kiên quyết ổn định các nguyên tắc cơ bản của ngoại thương và đầu tư nước ngoài với kết quả công việc hữu hình, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế và xã hội nói chung. Cuộc họp chỉ ra, để ổn định các nguyên tắc cơ bản của ngoại thương và đầu tư nước ngoài, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm, chúng ta phải tận dụng tốt không gian chính sách, xác định phương hướng nỗ lực, thực hiện nhiều biện pháp để thực hiện “cú đấm tổng hợp” chính sách. các biện pháp và tập trung vào việc giúp các công ty ổn định đơn hàng, mở rộng thị trường và Mười nhiệm vụ trọng tâm bao gồm tối ưu hóa hơn nữa môi trường đầu tư nước ngoài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu