秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Mỹ sẽ tuyên bố độc lập kinh tế khỏi Trung Quốc"! Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ: Cưỡng bức chuyển giao dữ liệu và công nghệ “Hỗ trợ việc tách rời thương mại với Trung Quốc”

2023-09-21 10:55:08
Bản tóm tắt:Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy công bố kế hoạch Mỹ sẽ tuyên bố độc lập kinh tế khỏi Trung Quốc. Bản xem trước bài phát biểu về chính sách của ông đã đề cập rằng nếu đắc cử, ông sẽ buộc chuyển giao dữ liệu và công nghệ, bao gồm nhưng không giới hạn ở Hoa Kỳ, đồng thời hỗ trợ tách rời thương mại khỏi Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy sẽ có bài phát biểu về chính sách vào thứ Năm (22 tháng 9), giờ Bắc Mỹ, Nội dung xem trước mà truyền thông Mỹ có được cho thấy nếu đắc cử, ông sẽ đưa ra một kế hoạch " Hoa Kỳ sẽ tuyên bố độc lập kinh tế khỏi Trung Quốc" và buộc chuyển giao dữ liệu và công nghệ, bao gồm nhưng không giới hạn ở Hoa Kỳ. Ông ủng hộ việc tách rời thương mại khỏi Trung Quốc và chỉ trích những người bảo thủ bác bỏ chương trình nghị sự do thương mại thống trị là nửa vời.

Ramaswamy, người sẽ phát biểu tại quê hương Columbus, Ohio, cho biết ông sẽ vẽ ra một bức tranh không bị kiểm duyệt về sự trỗi dậy của chủ nghĩa tư bản các bên liên quan ở phương Tây và việc Trung Quốc sử dụng xu hướng đó để đạt được sự ngang bằng về kinh tế với các nước phương Tây. Ông sẽ nhấn mạnh sự thất bại của Hoa Kỳ trong việc khiến các tổ chức đa quốc gia áp dụng các hạn chế áp dụng cho Hoa Kỳ.

“Điều này bao gồm việc sử dụng dữ liệu và chuyển giao công nghệ bắt buộc, thậm chí cả việc vận động hành lang ủng hộ Trung Quốc của Hoa Kỳ làm điều kiện để có được giấy phép kinh doanh ở Trung Quốc, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc áp đặt các hạn chế ở Hoa Kỳ,” bản xem trước bài phát biểu về chính sách của ông lưu ý.

Fox News trích dẫn bản xem trước bài phát biểu của ông cho biết: "Ramaswamy sẽ thể hiện sự ủng hộ của ông đối với các hoạt động thương mại thông minh tách rời khỏi Trung Quốc và chỉ trích những người bảo thủ bác bỏ chương trình nghị sự do thương mại thống trị là không thành thật."

(Nguồn:Twitter)

Bản xem trước của bài phát biểu có nội dung: "Để tuyên bố độc lập khỏi Trung Quốc bên ngoài Hoa Kỳ, trước tiên chúng ta phải tuyên bố độc lập khỏi chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu trong nước. Chương trình nghị sự về xe điện tăng cường sự phụ thuộc vào khả năng khai thác và tinh chế đất hiếm của Trung Quốc, trong khi người nộp thuế ở Hoa Kỳ trợ cấp cho xe điện, người nộp thuế ở Mỹ đang trợ cấp cho Trung Quốc.”

Ông nói rõ thêm rằng chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu không liên quan gì đến khí hậu mà mọi thứ liên quan đến việc đưa Trung Quốc bắt kịp Hoa Kỳ, đồng thời nói thêm rằng “đây là điều mà Đảng Cộng hòa đã hoàn toàn bỏ lỡ”.

Người ngoài cuộc chính trị nhắc lại lời kêu gọi độc lập về chất bán dẫn, nói rằng Đạo luật CHIPS, được chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông qua và ký thành luật, chưa được sử dụng đủ và mô tả nó là một “Thỏa thuận mới xanh liên quan đến chip”.

“Câu trả lời đúng là Hoa Kỳ cần có các chính sách ủng hộ chất bán dẫn hẹp hơn mà không có sự thái quá và mánh lới quảng cáo chính trị như Đạo luật CHIPS,” Đây không phải là vấn đề về chủ nghĩa bảo hộ kinh tế mà là vấn đề an ninh quốc gia”, bản xem trước của bài phát biểu có đoạn.

Ông nói tiếp: “Cách then chốt để ngăn chặn điều này là đồng thời mở quan hệ thương mại với Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác để cung cấp khả năng tiếp cận thị trường cho chất bán dẫn của chính họ vào thị trường Mỹ nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất chất bán dẫn của Mỹ được hỗ trợ trong nước”.

Ông sẽ nhấn mạnh sự phụ thuộc của quân đội Hoa Kỳ vào Trung Quốc, lưu ý rằng Trung Quốc là nhà sản xuất chính của 16 trong số 35 vật liệu chiến lược quan trọng được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ xác định.

“Hạn chế tham gia vào các khu vực khác trên thế giới sẽ mở lại các quỹ đáng kể để tái đầu tư vào căn cứ quốc phòng nội địa của Hoa Kỳ mà không cần mở rộng ngân sách quân sự tổng thể của Hoa Kỳ”, bản xem trước nêu rõ.

Ramaswamy cũng sẽ đề xuất giảm sự phụ thuộc dược phẩm của Hoa Kỳ vào Trung Quốc bằng cách tăng cường quan hệ đối tác thương mại với Israel và Ấn Độ, Nước này sẽ có cách tiếp cận tương tự với các nước như Ấn Độ và Brazil về khoáng sản đất hiếm, đồng thời bổ sung thêm rằng Chile có trữ lượng lithium lớn thứ ba thế giới, nhưng đối tác lithium lớn thứ ba của Hoa Kỳ là Trung Quốc.

Cuối cùng, Ramaswamy sẽ tuyên bố: "Chúng tôi không cần phải cấm nhập khẩu lithium từ Trung Quốc, chúng tôi chỉ cần mua từ các quốc gia khác sản xuất cùng một sản phẩm. Tôi kêu gọi tất cả các công ty Mỹ tuyên bố độc lập lithium khỏi Trung Quốc và tăng cường nhập khẩu từ Chile."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu