Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk đã khơi dậy cơn sốt tiền điện tử! Dogecoin, Shiba Inu Coin và Wall Street Meme Coin: Giá trị đằng sau lợi nhuận gấp nghìn lần là gì?

2023-09-21 12:19:04
Bản tóm tắt:Musk đã công khai ủng hộ Dogecoin vào năm 2019, tạo ra sự bùng nổ về meme coin. Thời gian trôi đến năm 2023, và những đồng meme lạc quan của Musk đã chuyển sang những đồng meme của Phố Wall. Giá trị đằng sau lợi nhuận gấp ngàn lần đã khiến các nhà đầu tư truyền thống bối rối, hãy cùng chúng tôi tiến hành thẩm định và nghiên cứu thông qua bài viết này.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Tỷ phú Elon Musk được coi là "cha đẻ của Dogecoin", sau khi công khai ủng hộ Dogecoin vào năm 2019, ông đã tạo nên cơn sốt cho meme coin. Thời gian trôi đến năm 2023 và Musk chuyển trọng tâm sang một loại tiền tệ meme mới, Wall Street Meme Coin (WSM). Các nhà đầu tư truyền thống chưa bao giờ có thể hình dung ra giá trị đằng sau khoản lợi nhuận gấp nghìn lần này, Cho dù đồng meme là đầu cơ thuần túy hay mã thông báo có giá trị cơ bản tiềm năng, hãy để chúng tôi dẫn dắt người đọc tiến hành nghiên cứu và thẩm định.

Musk tạo ra cơn sốt meme coin: nguồn gốc của Dogecoin và Shiba Inu Coin

Memecoin đề cập đến tiền điện tử có nguồn gốc từ biểu tượng cảm xúc trên Internet, hình ảnh vui nhộn hoặc các yếu tố hài hước khác. Vào cuối năm 2013, một kỹ sư phần mềm đã sử dụng gói Doge Internet meme để phát hành Dogecoin như một trò đùa, điều này cũng bắt đầu cơn sốt của các đồng meme, với các đồng meme được đại diện bởi "răng nanh" dẫn đầu xu hướng, bao gồm Dogecoin, đồng xu Shiba Inu, v.v.

Hiện tại vào tháng 9 năm 2023, theo dữ liệu do CoinMarketCap tổng hợp, có hơn 1.000 loại tiền meme đang được giao dịch trên thị trường.

So với các loại tiền điện tử chính thống như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH), giá của đồng meme có nhiều biến động, lý do có thể là nó phụ thuộc nhiều vào hoạt động quảng bá của cộng đồng và giá thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý của mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến. Điều này thường dẫn đến sự cường điệu, cùng với những cảm xúc tiêu cực về “sợ bỏ lỡ” (FOMO) và rủi ro giao dịch tài chính. Mặc dù có một số nhà giao dịch đã kiếm bộn tiền nhờ sử dụng đồng meme nhưng việc họ mất hết tiền do biến động của thị trường là điều thường thấy.

Sự phổ biến ngày càng tăng của đồng meme không thể tách rời khỏi ảnh hưởng sâu sắc của Musk, ông đã công khai ủng hộ Dogecoin vào năm 2019 và tiếp tục tweet về Dogecoin trong 4 năm qua. Dòng tweet của anh ấy vào tháng 1 năm 2022 đã được nhiều nhà đầu tư tiền điện tử theo dõi, anh ấy nói rằng nếu McDonald's bắt đầu chấp nhận Dogecoin làm phương thức thanh toán, anh ấy sẽ ăn Bữa ăn vui vẻ của McDonald's trực tiếp trên TV. Mặc dù McDonald từ chối chấp nhận thanh toán Dogecoin nhưng điều đó không ngăn được các nhà giao dịch đón nhận Dogecoin.

Theo mô hình token, Dogecoin được phân cấp. Nó chạy trên một blockchain được duy trì bởi một mạng lưới máy tính, giống như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Tuy nhiên, Dogecoin sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW), đòi hỏi nhiều sức mạnh tính toán và tiêu thụ năng lượng để bảo mật mạng. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng hợp nhất quyền lực giữa một số người chơi chủ chốt, cũng như khả năng kiểm soát mạng tập trung.

Năm 2021 được thị trường tiền điện tử coi là "Năm con chó" và giá của Dogecoin và Shiba Inu Coin đã tăng vọt trong năm đó. Kể từ khi phát hành, giá Dogecoin đã tăng vọt 10,283%. Trong bảng xếp hạng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử, Dogecoin đã nhảy lên vị trí thứ 8, với tổng vốn hóa thị trường là 8,83 tỷ USD.

(Nguồn:Trading View)

Sự xuất hiện của đồng meme đã gây ra mối lo ngại trong các tổ chức truyền thống. Vào cuối năm 2021, quảng cáo về đồng meme FLOKI trên phương tiện giao thông công cộng ở London đã làm dấy lên lo ngại và Cơ quan quản lý quảng cáo Anh đã mở một cuộc điều tra. các sản phẩm. Vào đầu năm 2021, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã cấm tiền meme như một phần của chiến dịch trấn áp tiền điện tử.

Giá trị đằng sau lợi nhuận gấp nghìn lần của Dogecoin là gì?

Musk đã tung một quả bom sốc ra thị trường vào tháng 7 khi tuyên bố Twitter sẽ chính thức đổi tên thành X, từ bỏ nhãn hiệu bluebird cổ điển và thay thế bằng logo X mới. Tầm nhìn của ông rất đơn giản và rõ ràng: tạo ra một siêu ứng dụng và xây dựng nền tảng dịch vụ tài chính và thanh toán toàn diện. Các chuyên gia tin rằng Maas đang cố gắng mô phỏng WeChat, một ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội và thanh toán di động của Trung Quốc.

Cho đến nay, X đã nhận được giấy phép kinh doanh thanh toán từ 7 bang bao gồm Michigan, New Hampshire và Missouri. Cho rằng trước đây Musk đã kết nối các khoản thanh toán Dogecoin với Tesla, cho phép chủ sở hữu sử dụng Dogecoin để mua nhiều loại hàng hóa khác nhau trên trang web Tesla, những người ủng hộ Dogecoin bắt đầu giới thiệu một loạt cuộc cách mạng trên Twitter, liên quan đến việc bắt đầu lại thanh toán Dogecoin trên X.

(Nguồn:NMLS)

Musk tiết lộ rằng ông đã đầu tư vào Dogecoin vào năm 2021, nhưng không tiết lộ mình đã mua bao nhiêu Dogecoin. Đã có những suy đoán và thảo luận về việc nắm giữ Dogecoin của Musk, nhưng cả ông và bất kỳ nguồn chính thức nào đều không xác nhận con số chính xác. Tuy nhiên, sự ủng hộ và ảnh hưởng của Musk đối với Dogecoin đã dẫn đến một vụ kiện đòi tiền chuộc trị giá 258 tỷ USD cáo buộc ông điều hành kế hoạch kim tự tháp để hỗ trợ Dogecoin.

Vụ kiện thu hút sự chú ý của công chúng vào tháng 9 năm 2022 và cho rằng Musk đã thao túng giá Dogecoin bằng cách quảng cáo nó trên mạng xã hội và sau đó để nó sụp đổ, khiến các nhà đầu tư chịu tổn thất tài chính đáng kể. Nhưng cho đến nay, Musk vẫn chưa bị truy tố thành công.

Tạp chí Phố Wall (WSJ) tiết lộ, theo tiểu sử mới của ông chủ SpaceX và Tesla xuất bản ngày 12/9, doanh nhân công nghệ Musk đã âm thầm tài trợ cho việc phát triển Dogecoin. Anh ấy từng nói đùa với anh trai mình là Kimbal Musk rằng anh ấy có thể xây dựng hệ thống thanh toán Dogecoin.

(Nguồn:WSJ)

Musk cũng đề xuất với anh trai mình một ý tưởng vào thời điểm đó, ý tưởng này có thể được sử dụng để tạo ra một hệ thống truyền thông xã hội blockchain không chỉ có thể thực hiện thanh toán mà còn giống như Twitter. Mặc dù Wall Street Journal đã đề cập rằng Musk tiếp tục tài trợ cho việc phát triển Dogecoin, nhưng Musk đã công khai phủ nhận mọi mối quan hệ với Dogecoin Foundation trong quá khứ.

Mặc dù vậy, lời nói của Musk vẫn thu hút sự chú ý của những người ủng hộ Dogecoin, ông nhấn mạnh: "Nền tảng X sẽ không bao giờ ra mắt tiền điện tử". Điều này được thị trường giải thích là tái khẳng định sự ủng hộ đối với Dogecoin và Bitcoin.

Đằng sau lợi nhuận gấp nghìn lần này, “thanh toán” là một biểu hiện quan trọng về giá trị của Dogecoin. Sau khi Musk khởi động lại thanh toán Dogecoin, theo mô hình mã thông báo ban đầu, Dogecoin sẽ có thể trực tiếp trao quyền thanh toán trên nền tảng xã hội và truy cập vào các dịch vụ trao đổi tiền tệ fiat .

Trọng tâm mới năm 2023: Wall Street Meme Coin WSM

Musk đã chuyển trọng tâm sang các đồng meme ở Phố Wall trong năm nay. Các token này đã huy động được 25 triệu USD và sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch hàng đầu vào cuối tháng 9, điều này có thể kích thích giá tiền tệ tăng lên. Musk đã tương tác với tài khoản chính thức của dự án WSM và bày tỏ sự đánh giá cao cũng như sự lạc quan đối với "thế hệ đồng meme mới" này, điều này đã thu hút sự chú ý rộng rãi của thị trường.

(Nguồn:Twitter)

WSM là mã thông báo gốc được phát hành bởi cộng đồng Wall Street Memes, nơi có hơn 1 triệu thành viên. Cộng đồng Meme Phố Wall ra đời từ phong trào Chiếm Phố Wall vào năm 2021. Cộng đồng này quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội và tài khoản Instagram của nó có 534.000 người theo dõi. Hiện tại, WSM đang mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của mình sang lĩnh vực tiền điện tử thông qua việc bán trước các token cao cấp của riêng mình.

Nhìn lại những hoạt động năm nay, WSM đã triển khai pre-sale vào ngày 26/5 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, chỉ trong thời gian ngắn, quy mô pre-sale đã vượt 25 triệu USD, đạt hardcap đặt trước của dự án. Được biết, giá mã thông báo WSM bị khóa ở mức 0,00337 đô la Mỹ trong giai đoạn bán trước và sau khi được niêm yết trên sàn giao dịch chính thức, giá dự kiến ​​sẽ tăng hàng chục lần. Do quá trình bán trước diễn ra nhanh chóng, nhóm cũng đã mở một kênh mua bổ sung với mức giá cố định để đảm bảo rằng tất cả các nhà đầu tư quan tâm trong cộng đồng đều có thể tham gia.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng đã thông báo rằng nó sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chính sau đợt bán trước WSM. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng thêm sự nhiệt tình của thị trường. Đã từng có tiền lệ về những trường hợp tương tự trong đợt Dogecoin tăng vọt vào năm 2022. Sau khi Binance triển khai giao dịch, giá Dogecoin nhanh chóng tăng từ 0,05 USD lên 0,7 USD, tăng 14 lần. Tài khoản chính thức của sàn cũng tiết lộ WSM dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng hơn 70 lần trong ngày đầu tiên ra mắt.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Hiện tại, WSM vẫn đang trong giai đoạn pre-sale và các nhà đầu tư có thể sử dụng các loại tiền tệ chính thống như Ethereum, Binance Coin và USDT USD stablecoin để mua. Tuy nhiên, do phản hồi từ cộng đồng vượt xa sự mong đợi và hạn ngạch tiêu chuẩn có hạn, nên việc bỏ lỡ làn sóng bán trước này có thể đồng nghĩa với việc mất cơ hội có được WSM với mức giá cực thấp. Rốt cuộc, sau khi giao dịch chính thức được triển khai, giá của mã thông báo chắc chắn sẽ tăng trưởng bùng nổ.

Điều đáng chú ý là ngay từ khi bắt đầu đợt bán trước WSM, đã có những gã khổng lồ tiền điện tử âm thầm gia nhập thị trường. Theo dữ liệu trên chuỗi, một chiếc ví bí ẩn đã sử dụng 460 đồng Ethereum trong vòng 6 phút kể từ khi bắt đầu đợt bán trước, Giá trị chuyển đổi vào thời điểm đó là hơn 800.000 đô la Mỹ, quét để mua một số lượng lớn token WSM. Địa chỉ này trước đây đã rút số Ethereum trị giá gần 1 triệu USD khỏi Binance, có thể suy đoán rằng sức mạnh của nó là phi thường. Việc gia nhập cấp độ "cá voi khổng lồ" chắc chắn sẽ tăng thêm niềm tin cho mã thông báo WSM và cũng xác minh giá trị lâu dài của dự án.

Nhưng như đã đề cập ở trên, vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn về triển vọng đầu tư của đồng tiền meme và giá trị thực tế của mối liên kết đằng sau nó vẫn còn thiếu, Trước khi mã thông báo Dogecoin và WSM được kết nối với bất kỳ thị trường vật chất nào để "thanh toán", bạn vẫn cần lưu ý rằng đầu tư là rủi ro, bạn phải hiểu đầy đủ chi tiết về dự án và kiểm soát rủi ro trước khi quyết định đầu tư.

WSM cần phải đặc biệt thận trọng, vì bất kỳ tài sản kỹ thuật số thế hệ mới nào cũng có thể không chắc chắn về biến động giá. Trước khi đầu tư vào token WSM, nhà đầu tư vẫn cần được nhắc nhở phải hiểu đầy đủ chi tiết dự án, tiến hành đánh giá rủi ro và kiểm soát quy mô đầu tư trong phạm vi có thể chấp nhận được.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu