Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Con voi trong phòng! Khoản nợ bất động sản thương mại 500 tỷ USD sẽ đáo hạn, cựu chủ tịch Fed: 70% thu nhập đô thị sẽ bong bóng hóa

2023-07-24 12:52:56
Bản tóm tắt:Con voi trong phòng của Hoa Kỳ là bức tường kỳ hạn nợ khổng lồ đối với các khoản vay bất động sản thương mại, với tổng số nợ dự kiến sẽ đạt 500 tỷ USD vào năm 2024 và cao nhất là 2,5 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới. Một cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang đã chỉ ra rằng 70% thu nhập đô thị ở Hoa Kỳ đến từ bất động sản, cảnh báo rằng bong bóng đang đến gần hơn.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Morgan Stanley cho biết, con voi trong phòng của Mỹ là bức tường kỳ hạn nợ khổng lồ đối với các khoản vay bất động sản thương mại, đến năm 2024, tổng số nợ sẽ lên tới 500 tỷ USD và sẽ vượt quá 2,5 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới. John Fish, cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, đã chỉ ra rằng 70% thu nhập đô thị ở Hoa Kỳ đến từ bất động sản, cảnh báo rằng bong bóng đang đến gần hơn.

Barry Sternlicht của Starwood Capital Group gần đây đã mô tả với giới truyền thông Hoa Kỳ về cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong lĩnh vực bất động sản thương mại, được ví như một "cơn bão cấp 5" nghiêm trọng. Ông cảnh báo: “Nó giống như mất điện toàn ngành cho đến khi chúng ta hiểu rõ hoặc nhẹ nhõm hơn về các kế hoạch dài hạn của Fed”.

Đối với toàn bộ lĩnh vực bất động sản thương mại, trưởng bộ phận chiến lược tín dụng của Goldman Sachs, Lotfi Karoui đã nói với khách hàng vào đầu tháng này: "Green Street mô tả chính xác nhất về điều kiện thị trường hiện tại, cho thấy giá trị bất động sản văn phòng làm việc giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái."

Ông tiếp tục nói thêm: "Khi bạn nói về những tòa nhà lớn này, đặc biệt là ở Thành phố New York, bạn nghĩ về tất cả những tòa nhà này, gần 100 triệu feet vuông không gian văn phòng bỏ trống, điều đó thật đáng kinh ngạc. Bạn tự nói với chính mình, giờ chúng ta đang ở trong tình huống mà những tòa nhà này có khoảng 45%, 55%, 65% có người ở, tùy thuộc vào vị trí của chúng."

"Đột nhiên, chi phí vốn để hỗ trợ các tòa nhà này tăng gần gấp đôi. Vì vậy, bạn gặp khó khăn gấp đôi. Tỷ lệ lấp đầy giảm, giá trị giảm, doanh thu giảm và chi phí vốn tăng theo cấp số nhân. Vì vậy, thời gian thực sự có tác động lớn đến ngành phát triển", ông phân tích thêm.

Ông cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay là thị trường vốn quốc gia đang bị đóng băng. Chúng bị đóng băng vì không ai hiểu được giá trị. Chúng tôi không thể đánh giá việc khám phá giá vì rất ít tài sản được giao dịch trong giai đoạn này. Ông nhấn mạnh: “Không ai biết đâu là đáy, vì vậy cho đến khi chúng tôi đạt được một số cảm giác khám phá giá, chúng tôi sẽ không bao giờ tự tìm ra điều đó”.

(Nguồn:Twitter)

"Bây giờ, điều tôi muốn nói với các bạn là cách đây không lâu đã có ánh sáng cuối đường hầm, vào tháng 6, khi OCC, FDIC và các cơ quan khác của chính phủ liên bang đưa ra hướng dẫn chính sách cho toàn ngành. Tôi nghĩ hướng dẫn chính sách đó rất, rất quan trọng vì nhiều lý do. Thứ nhất, nó cho thấy ý thức lãnh đạo của chính phủ về vấn đề này bởi vì nó là vấn đề mà mọi người không muốn động đến vì nó có thể gây ra ung thư. Nó cũng mang lại cảm giác định hướng và hỗ trợ cho cộng đồng cho vay và người đi vay. Bằng cách này, những gì đang xảy ra bây giờ trở nên rõ ràng. "

"Về cơ bản, chúng tương tự như các kế hoạch tái cấu trúc nợ trước đây. Họ nói rằng miễn là bất kỳ tài sản nào có người vay đủ điều kiện và có tài sản cao cấp, họ sẽ cho phép hợp tác với người vay để đảm bảo rằng họ có thể tái tạo giá trị của chính tài sản đó. Hơn nữa, nó sẽ cung cấp thời gian gia hạn từ 18 đến 36 tháng, về cơ bản là giả vờ không tồn tại và gia hạn vào năm 2009. Điều này còn nhiều hơn nữa. Đó là một đề xuất hướng dẫn dài hạn. Nó ảnh hưởng đến SIFI, một tổ chức tài chính có tầm quan trọng hệ thống. Hướng chính sách này là thực sự nhằm vào hệ thống ngân hàng khu vực."

Ông nói như vậy vì nợ bất động sản hiện tại của SIFI không lớn, có thể dưới 7-8%. Hiện tại, trong số các ngân hàng khu vực trên cả nước, có hàng nghìn ngân hàng có tài sản sổ sách chiếm trên 30-35%, thậm chí có ngân hàng lên tới 40%. Vì vậy, hướng dẫn này ít nhất mang lại cho tài sản chất lượng và người vay chất lượng cơ hội để thực hiện vào cuối ngày.

Ông kết luận bằng cách nói: "Tôi nói cho bạn biết, tôi nghĩ một số chuyên gia tài chính nổi tiếng đã nói rằng điều đó không quan trọng đối với toàn bộ nền kinh tế, và tôi không chắc đó là trường hợp. Khi tôi nghĩ về tác động đối với hệ thống ngân hàng khu vực, chúng tôi đã để Ngân hàng Thung lũng Silicon thất bại, chúng tôi để Ngân hàng Chữ ký tiếp tục thất bại, chúng tôi đã thấy Đệ nhất Cộng hòa thất bại. Nếu có vấn đề mang tính hệ thống với hệ thống ngân hàng khu vực của chúng tôi, những hậu quả không mong muốn có thể rất căng thẳng."

"Ngoài ra, điều gì sẽ xảy ra khi giá trị bất động sản đi xuống? 70% thu nhập ở các thành phố của Mỹ ngày nay đến từ bất động sản. Vì vậy, đột nhiên bạn bắt đầu tịch thu những tòa nhà này và tịch thu, và các khoản tài chính dừng lại, phải không? Đột nhiên, doanh thu thuế giảm xuống. Chà, điều gì xảy ra khi bạn nói về lính cứu hỏa, cảnh sát và giáo viên trên Main Street America, và cuối cùng, chúng ta chưa bao giờ trải qua bất kỳ điều gì hỗn loạn như thế này", ông nói trong một tuyên bố quan trọng với thị trường.

“Chúng ta phải rất, rất cẩn thận để không nghĩ rằng những tòa nhà rất kiên cố ở Hoa Kỳ đang đổ sập.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu