Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với "hai con diều hâu lớn từ Cục Dự trữ Liên bang" đang tấn công thị trường ngoại hối! ING: Đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 106 trong thời gian ngắn và rất khó để những người bán khống hình thành xu hướng

2023-09-25 17:23:02
Bản tóm tắt:Đồng USD đã tăng lên 105,66 tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, tiêu điểm chủ yếu sẽ tập trung vào các diễn giả của Fed, trong đó ING dự đoán rằng con diều hâu Nil Kashkari sẽ ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác và cũng sẽ có thông tin từ Chủ tịch Jerome Powell vào cuối tuần này. Cơ quan này phân tích rằng đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 106 trong thời gian ngắn và triển vọng bán khống đồng đô la Mỹ là không lạc quan.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (25 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,66, tuần này sẽ yên tĩnh trên mặt trận dữ liệu của Hoa Kỳ, chủ yếu tập trung vào người phát ngôn của Fed. ING kỳ vọng người diều hâu Neel Kashkari sẽ ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác vào tối nay hoặc chống lại việc đặt cược cắt giảm lãi suất, trong khi Chủ tịch Fed Powell cũng dự kiến ​​​​sẽ phát biểu sau đó. Mong chờ bối cảnh của hai con diều hâu lớn đang sải cánh, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 106 trong thời gian ngắn, và những người bán khống khó hình thành xu hướng.

Tuần này báo trước sự kết thúc của quý 3 năm nay và đồng đô la Mỹ đã có một mùa hè mạnh mẽ, tăng giá so với tất cả các loại tiền tệ G10 ngoại trừ đồng krone Na Uy. Nhìn vào triển vọng ngắn hạn, xu hướng này dường như khó có thể thay đổi. Dự báo đồ thị chấm của FOMC tuần trước đã xác nhận rằng Fed chưa sẵn sàng tuyên bố kết thúc chu kỳ thắt chặt và với dự báo lãi suất trung bình năm 2024 được điều chỉnh thành 5,1%, một câu chuyện tích cực hơn về "tăng cao trong thời gian dài" đã xuất hiện.

Khi Fed công bố biểu đồ dấu chấm vào tháng 6 có tính diều hâu hơn mức thị trường định giá, ING đã chỉ ra rủi ro tăng giá chính đối với đồng đô la. Trừ khi dữ liệu bắt đầu chỉ ra hướng giảm tốc, thị trường cuối cùng sẽ phải di chuyển theo dự báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC). Tình hình bây giờ có thể trông tương tự, nhưng khoảng cách về giá giữa biểu đồ chấm và thị trường đã nhỏ hơn.

Thị trường kỳ vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ là 4,67% vào cuối năm 2024, thấp hơn 65 điểm cơ bản so với mức hiện tại. Giả sử rằng việc tăng lãi suất vào năm 2023 được thêm vào biểu đồ dấu chấm của Fed cuối cùng không thành hiện thực, thì dự báo lãi suất trung bình về mặt lý thuyết cho năm 2024 sẽ giảm xuống 4,85%, để lại khoảng 20 điểm cơ bản cho khả năng định giá lại nếu dữ liệu của Mỹ vẫn ổn định. Trở lại tháng 6, khoảng cách biểu đồ dấu chấm trên thị trường thậm chí còn rộng hơn. Các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ giảm xuống khu vực 4,0% vào cuối năm 2024, so với biểu đồ dấu chấm trung bình là 4,65%.

“Chúng tôi tiếp tục lập luận rằng đồng đô la Mỹ phải đối mặt với nhiều rủi ro tăng giá hơn trong thời gian tới vì bằng chứng về hoạt động kinh tế của Mỹ đang chậm lại có thể mất nhiều thời gian hơn để xuất hiện. Chúng tôi tin rằng cuối cùng chúng sẽ xuất hiện và dẫn đến việc định giá lại lãi suất của Mỹ ở mức độ nhẹ và mạnh cũng như sự sụt giảm mạnh của đồng đô la Mỹ vào năm 2024. Tuy nhiên, rủi ro tăng giá trong ngắn hạn đối với đồng đô la và lợi suất ngắn hạn của Hoa Kỳ không còn rõ ràng như trước đây. Vào tháng 6, khoảng cách giữa giá thị trường và kỳ vọng về đồ thị chấm năm 2024 đã rộng hơn", ING cho biết.

Tuần này sẽ yên tĩnh trên mặt trận dữ liệu của Hoa Kỳ, chủ yếu tập trung vào người phát ngôn của Fed. ING kỳ vọng Nil Kashkari diều hâu sẽ ủng hộ một đợt tăng lãi suất khác hoặc chống lại việc đặt cược cắt giảm lãi suất trước phiên điều trần từ Powell vào cuối tuần này. Triển vọng của cơ quan này: “Nhìn chung, các nhận xét của Fed sẽ không hiệu quả bằng dữ liệu trên các thị trường đang chuyển động, nhưng trong một tuần yên tĩnh sau cuộc họp FOMC, chúng có thể tạo ra âm thanh cho một số dòng chảy cuối quý và chỉ số đô la Mỹ vẫn được dự đoán sẽ phá vỡ. qua mức 106,00 trong ngắn hạn."

Euro: Theo dõi lạm phát trong tuần này

Chỉ số Nhà quản lý mua hàng (PMI) tại khu vực đồng tiền chung châu Âu vào thứ Sáu tuần trước tốt hơn một chút so với dự kiến, nhưng vẫn ở mức thu hẹp, làm dấy lên lo ngại về mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) âm trong nửa cuối năm. Dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, các vị thế mua ròng EUR/USD đã giảm hơn nữa, lần đầu tiên giảm xuống dưới 15% lãi suất mở kể từ tháng 10 năm 2022. Lập trường diều hâu của FOMC và việc thiếu tin tức tốt về tăng trưởng khu vực đồng euro có thể khiến các nhà đầu cơ tiếp tục giảm vị thế mua ròng đồng euro của họ.

Vào thứ Hai, Đức sẽ công bố khảo sát Ifo, dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ trong bối cảnh bi quan mới về hoạt động kinh doanh trong khu vực. Dữ liệu CPI của Eurozone vào cuối tuần này có thể là một sự kiện quan trọng đối với đồng euro, vì sự tăng giá bất ngờ có thể làm thay đổi những kỳ vọng ảm đạm rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, ngoại trừ kịch bản CPI tăng đối với đồng euro, EUR/USD dường như sẽ kiểm tra mức 1,0600, với nguy cơ còn lại sẽ tiến tới mức 1,0500 trong thời gian tới. Vào thứ Hai, Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ phát biểu trước Nghị viện EU và các thị trường cũng sẽ nghe ý kiến ​​từ các thành viên Ủy ban François Villeroy-Degahau và Isabelle Schnabel, nhưng Độ nhạy cảm với đồng euro đối với những người phát ngôn của ECB gần đây khá thấp.

GBP: PMI yếu cho thấy lãi suất đã đạt đỉnh

Đồng bảng Anh được dự đoán sẽ là đồng tiền G10 có diễn biến tệ nhất trong quý 3 khi Ngân hàng Anh đình chỉ dự báo lãi suất trong nước vào tuần trước. Không thể chối cãi rằng chỉ số PMI thấp hơn dự kiến ​​hôm thứ Sáu đã biện minh cho quyết định giữ nguyên lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và chỉ ra những rủi ro sâu sắc hơn đối với nền kinh tế Anh trong quý 3.

Ngân hàng Anh dự kiến ​​công bố dữ liệu lạm phát và tiền lương trước cuộc họp tháng 11, nhưng nhóm kinh tế của ING hiện đang kêu gọi tạm dừng và chấm dứt chu kỳ thắt chặt của Vương quốc Anh. Thị trường đồng ý với quan điểm này và đánh giá chỉ có 25% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11 và 50% khả năng tăng lãi suất vào tháng 12.

Vương quốc Anh sẽ không công bố bất kỳ dữ liệu quan trọng nào trong tuần này, ngoài số liệu GDP cuối cùng của quý 2 và Ngân hàng Trung ương Anh chỉ có 2 diễn giả theo lịch trình. EUR/GBP đã tăng lên 0,8700, nhưng do phần lớn việc định giá lại ôn hòa trên Đường cong Sonia đã xảy ra và đà EUR khá yếu, EUR/GBP có thể gặp khó khăn để duy trì mức tăng. vẫn bị lệch sang một bên nếu USD vẫn mạnh Trong lần kiểm tra gần đây ở mức quan trọng 1.2000.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu