Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trước quyết định của Fed trong tuần này, bất ngờ có một "tin xấu" cho đồng USD! Các nhà quản lý tài sản đặt cược vào việc đồng USD tăng vọt lên mức cao kỷ lục

2023-07-24 13:44:09
Bản tóm tắt:Các nhà quản lý tài sản đã tăng đặt cược giảm giá vào đồng USD lên mức kỷ lục trong bối cảnh suy đoán rằng lạm phát chậm lại của Hoa Kỳ sẽ đẩy nhanh việc kết thúc chương trình thắt chặt 16 tháng của Fed. Hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản trong tuần này, nhưng có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Các nhà quản lý tài sản tăng mạnh đặt cược đồng USD giảm giá lên mức kỷ lục, do suy đoán rằng lạm phát chậm lại của Hoa Kỳ sẽ đẩy nhanh việc kết thúc chính sách thắt chặt 16 tháng của Fed.

Các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và quỹ tương hỗ, đã tăng các vị thế bán ròng đồng USD của họ thêm 18% lên 568.721 hợp đồng trong tuần tính đến ngày 18 tháng 7, theo dữ liệu do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) và Bloomberg tổng hợp cho 8 cặp tiền tệ.

(Hình cắt từ nguồn:Bloomberg)

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index chịu mức giảm lớn nhất trong 6 tháng vào ngày 12 tháng 7, khi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy lạm phát chậm lại nhiều hơn dự kiến ​​của các nhà kinh tế vào tháng 6.

Lạm phát lõi của Mỹ trong tháng 6 đã giảm nhanh hơn dự kiến ​​xuống 4,8%, trong khi lạm phát chung giảm xuống 3%, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Hợp đồng hoán đổi chỉ số qua đêm cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản trong tuần này, nhưng có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.

“Chúng tôi tin rằng lạm phát ở Mỹ sẽ giảm đáng kể trong những quý tới,” Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại National Australia Bank cho biết.

Bản thân điều đó sẽ khuyến khích thị trường tin rằng Fed không chỉ thắt chặt mà còn xem xét cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, điều này sẽ khiến đồng USD giảm mạnh, Catril nói thêm.

Trong số 8 loại tiền tệ, các nhà quản lý tài sản đã tăng vị thế bán ròng so với đồng Euro và đồng bảng Anh nhiều nhất, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Đồng thời, họ cắt giảm các vị thế bán so với đồng Yên nhiều nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Các thị trường hiện đang chuẩn bị cho một loạt các quyết định chính sách quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này, bao gồm Fed vào Thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào Thứ Năm và Ngân hàng Nhật Bản vào Thứ Sáu.

Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát cho biết Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 25-26/7 lên mức 5,25-5,5%, mức cao nhất kể từ tháng 2/2001.

Vẫn chưa chắc chắn là quá trình hành động của Fed sau tháng 7. Ngôn ngữ trong tuyên bố của Fed và các bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong tuần này có thể có tác động lớn đến thị trường.

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, cho biết: "Tại cuộc họp FOMC tuần này, Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản lên khoảng 5,25% đến 5,50%, nhưng chúng tôi ngày càng tin rằng đây sẽ là mức cao nhất."

Ashworth lưu ý: “Bất chấp những lời hoa mỹ 'lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn' từ các quan chức, lạm phát cơ bản giảm rõ rệt hơn và các điều kiện thị trường lao động nới lỏng trong nửa cuối năm cuối cùng sẽ thuyết phục Fed xoay trục và cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm tới”.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm, và các nhà phân tích sẽ chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch ECB Christine Lagarde. Trong khi đó, Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​​​sẽ giữ lãi suất ổn định và kiểm soát đường cong lợi suất của nó sẽ được duy trì.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu