tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy chú ý đến tình hình tài chính “nguy hiểm”! Người sáng lập Bridgewater Associates cảnh báo: Sẽ có một cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ

2023-09-29 10:49:36
Bản tóm tắt:Ray Dalio, tỷ phú sáng lập Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, tin rằng một cuộc khủng hoảng nợ sẽ nổ ra ở Mỹ và đang hết sức chú ý đến tình hình tài chính “nguy hiểm”. Dalio cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: "Đất nước chúng ta sắp phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nợ. Tôi nghĩ tốc độ điều này xảy ra sẽ phụ thuộc vào vấn đề cung và cầu, vì vậy tôi đang theo dõi điều này rất chặt chẽ."

Banr tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tỷ phú Ray Dalio, người sáng lập Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, tin rằng một cuộc khủng hoảng nợ sẽ nổ ra ở Hoa Kỳ và đang hết sức chú ý đến tình hình tài chính "nguy hiểm".

(Nguồn:CNBC)

Dalio nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: "Chúng ta sắp phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nợ với tư cách là một quốc gia. Tôi nghĩ tốc độ điều đó xảy ra sẽ phụ thuộc vào cung và cầu, vì vậy tôi đang theo dõi điều đó rất chặt chẽ."

Là một trong số ít gã khổng lồ tài chính trên thế giới, Dalio có những hiểu biết sâu sắc độc đáo về thị trường toàn cầu và quản lý đầu tư, đồng thời là chuẩn mực quan trọng cho hoạt động đầu tư của quỹ toàn cầu.

Khoản nợ của Mỹ đã trở thành tâm điểm chú ý trong những tháng gần đây sau khi căng thẳng chính trị xung quanh trần nợ khiến Mỹ tiến gần hơn đến khả năng vỡ nợ vào đầu năm nay.

Các nhà phân tích cho rằng dù kịch bản này có thể tránh được nhưng xung đột đảng phái như vậy có thể gây tổn hại đến danh tiếng tài chính của Hoa Kỳ.

Mức nợ của Mỹ lần đầu tiên vượt quá 33 nghìn tỷ USD trong tháng này khi Quốc hội đàm phán về dự luật chi tiêu của Mỹ trước thời hạn ngày 1 tháng 10. Việc không đạt được thỏa thuận có thể đồng nghĩa với việc chính phủ phải đóng cửa và làm tăng rủi ro đối với nợ của Mỹ.

Mức nợ của Mỹ tăng mạnh

Theo dữ liệu từ Bộ Tài chính Mỹ, mức nợ của Mỹ đã tăng mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi chi tiêu liên bang tăng khoảng 50% từ năm tài chính 2019 đến năm 2021.

Các nhà đầu tư lo ngại rằng khi tình hình tài chính của Hoa Kỳ trở nên tồi tệ hơn, lãi suất có thể tiếp tục tăng, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với Kho bạc Hoa Kỳ.

Cơ quan xếp hạng Fitch đã hạ xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ xuống AA+ từ mức xếp hạng AAA cao nhất trong tháng 8, với lý do điều kiện tài chính và quản trị đang xấu đi.

Việc chính phủ sắp đóng cửa có thể làm trầm trọng thêm nỗi đau của nước Mỹ. Đầu tuần này, Moody's, công ty ngang hàng của Fitch, đã đưa ra cảnh báo rõ ràng rằng việc chính phủ đóng cửa sẽ làm tổn hại đến uy tín tín dụng của Hoa Kỳ.

Ngày 30 tháng 9 là ngày cuối cùng của năm tài chính 2023 tại Hoa Kỳ, Quốc hội Hoa Kỳ cần thông qua dự luật phân bổ ngân sách trước ngày này để trang trải chi tiêu tùy ý và tài trợ của cơ quan liên bang cho năm tài chính tiếp theo. Nếu dự luật phân bổ ngân sách hoặc dự luật phân bổ tạm thời không thể được thông qua trước thời điểm đó, chính phủ Hoa Kỳ sẽ phải đóng cửa.

Một báo cáo của Moody's cho biết việc chính phủ đóng cửa sẽ có "tác động tiêu cực" đến tín dụng chính phủ của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đang phải đối mặt với sức mạnh tài chính suy giảm khi thâm hụt tài chính ngày càng gia tăng và khả năng chi trả nợ ngày càng xấu đi, trong khi sự phân cực chính trị đặt ra những hạn chế nghiêm trọng đối với việc xây dựng chính sách tài khóa.

Dalio cảnh báo tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể giảm xuống 0

Dalio lo lắng rằng nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với nhiều trở ngại hơn là mức nợ cao. Ông cho biết tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể giảm xuống 0, cộng hoặc trừ 1% hoặc 2%.

“Tôi nghĩ nền kinh tế sẽ suy thoái đáng kể”, Dalio nói.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Hoa Kỳ tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2, giảm nhẹ so với quý đầu tiên.

Tuy nhiên, chi tiêu tiêu dùng của Mỹ đã tăng ở mức một nửa so với báo cáo trước đó trong quý 2, chủ yếu do chi tiêu yếu trong ngành dịch vụ.

Dữ liệu cho thấy tiêu dùng cá nhân, động lực chính của nền kinh tế Mỹ, tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 0,8% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, giảm so với ước tính 1,7% trước đó và là mức tăng thấp nhất trong hơn một năm.

Dalio, 74 tuổi, tuyên bố vào tháng 10 năm ngoái rằng ông sẽ từ chức đồng giám đốc đầu tư của Bridgewater và chuyển giao toàn bộ quyền biểu quyết cho ban giám đốc của công ty. Ông đã xây dựng quỹ phòng hộ tiên phong này thành quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu