Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

3 con diều hâu lớn của Cục Dự trữ Liên bang đang cùng nhau bay! ING: Thị trường chỉ định giá 50% một đợt tăng lãi suất nữa, "Việc USD chạm 108 không còn xa nữa"

2023-10-03 17:17:57
Bản tóm tắt:Đồng đô la đã tăng lên 107,08 vào cuối phiên châu Á vào thứ Ba, với lập trường của ba quan chức diều hâu lớn từ Cục Dự trữ Liên bang ủng hộ việc mua vào. ING cho biết thị trường ngoại hối hiện chỉ tiêu hóa được 50% giá cho một đợt tăng lãi suất khác và không còn xa nữa đồng đô la sẽ chạm mốc 108.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch cuối phiên châu Á vào thứ Ba (ngày 3 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 107,08, với ba con diều hâu chính trong Cục Dự trữ Liên bang cùng nhau hỗ trợ lực mua. Thị trường đã dần quay trở lại xu hướng trái phiếu ngắn hạn/đồng đô la dài hạn, nhờ những cải thiện trong hoạt động sản xuất ISM của Hoa Kỳ và những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Tập đoàn Quốc tế Hà Lan (ING) cho biết thị trường ngoại hối hiện chỉ tiêu hóa được 50% giá cho một đợt tăng lãi suất khác và không còn xa nữa đồng đô la sẽ chạm mốc 108.

Ngành sản xuất ISM của Hoa Kỳ trong tháng 9 đã vượt quá mong đợi, tăng từ 47,6 lên 49,0. Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P trong tháng 9 cũng được điều chỉnh tăng lên 49,8. Như đã thảo luận trong báo cáo này, đây là lần thứ 11 liên tiếp lĩnh vực sản xuất ISM có chỉ số dưới 50 trong lãnh thổ bị thu hẹp. Tuy nhiên, việc cải thiện mức 49,0 và mối tương quan chặt chẽ với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) có nghĩa là thị trường có thể đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm rất đáng nể là 4,0% trong quý thứ 3.

ING chỉ ra rằng dòng vốn cuối quý có thể đã góp phần khiến đồng đô la suy yếu vào cuối tuần trước, Diễn biến giá USD vào đầu tuần đã đưa thị trường trở lại mức cũ kể từ giữa tháng 7, đó là theo dõi trái phiếu ngắn hạn/đồng đô la dài hạn. Khi hiệu ứng cuối quý mờ dần, hai yếu tố đang giúp câu chuyện được củng cố lại: những cải tiến trong sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng và luận điệu diều hâu của Fed.

“Điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy quan điểm của Fed về việc nền kinh tế hạ cánh nhẹ nhàng, điều mà trong vài ngày qua đã được chứng minh, Thị trường cũng đã nghe thấy những người diều hâu của FOMC ngày càng nói nhiều về triển vọng tăng lãi suất dường như là một sự phản đối lãi suất, và thị trường chỉ định giá với xác suất ngụ ý 50% về một đợt tăng giá khác lên đến đỉnh điểm, mặc dù đây là một phần của dự báo dot-plot,” ING cho biết.

Cơ quan này nói thêm rằng trong số các quan chức Fed, Loretta Mester đã gây chú ý khi kêu gọi tăng lãi suất lần nữa trong năm nay sau khi Michelle Bowman cho rằng vẫn cần phải tăng lãi suất nhiều lần. Michael Barr có giọng điệu ôn hòa hơn nhưng không loại trừ khả năng tăng lãi suất khác.

Vào đầu tuần, tỷ giá hoán đổi đô la Mỹ kỳ hạn hai năm đã tăng trở lại trên 5,0%, Tỷ giá hiện tại có thể đóng vai trò là mức sàn để Fed gửi thông điệp diều hâu và ngăn chặn tình huống xấu nhất đối với dữ liệu của Hoa Kỳ trong thời gian tới. Khoảng cách còn lại giữa dự báo biểu đồ chấm và giá cả thị trường cho năm 2023 và 2024 cũng cho thấy rằng rất có thể lãi suất ngắn hạn của USD sẽ thiết lập một số hỗ trợ.

Thị trường dự kiến ​​​​sẽ tập trung vào dữ liệu cơ hội việc làm JOLTS tháng 8 vào đầu tuần, điểm sáng duy nhất trên lịch dữ liệu của Hoa Kỳ. Raphael Bostic, người gần đây có vẻ khá ôn hòa, là diễn giả duy nhất của Fed được lên lịch.

ING đã nói: "Sự biến động của lợi suất cuối cùng sẽ tiếp tục quyết định hướng di chuyển của ngoại hối, với một động thái giảm giá khác đối với trái phiếu 10 năm của Mỹ trên 4,75% có khả năng đưa Chỉ số USD đi đúng hướng đạt 108,00 trong tương lai gần."

Euro: Phí bảo hiểm lợi nhuận phụ trợ đè nặng lên đồng euro

Việc thắt chặt 10 điểm cơ bản trong chênh lệch hoán đổi 2 năm EUR/USD vào thứ Sáu tuần trước đã hoàn toàn biến mất vào thứ Hai, với mức chênh lệch một lần nữa đạt -120 điểm cơ bản. Hai giai đoạn khác trong năm 2023 cũng có khoảng cách lớn như vậy là đầu tháng 1 và suốt tháng 2 và tháng 3.

Điều thú vị là EUR/USD chưa bao giờ giao dịch dưới mức 1,0500 trong những khoảng thời gian này, chứng tỏ rằng mức chênh lệch lợi suất cuối cùng của Hoa Kỳ hiện đang đè nặng lên cặp tiền này. Kể từ giữa tháng 6, chênh lệch lãi suất Bund-UST 10 năm đã tăng gần 60 điểm cơ bản và hiện ở mức thấp -177 điểm cơ bản kể từ tháng 11 năm 2022.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) về vị thế đầu cơ cho thấy vẫn còn một số vị thế mua ròng EUR/USD cần được giải quyết, trong khi chênh lệch lãi suất ngày càng giảm so với đồng đô la Mỹ có nghĩa là việc kiểm tra khả năng Mức 1,0400 có thể xảy ra trong tuần này. Như đã đề cập ở trên, sự biến động của thị trường trái phiếu đầy biến động có thể quyết định thời điểm điều này xảy ra.

Trong các báo cáo gần đây, thị trường dự đoán EUR/USD sẽ giảm xuống khu vực 1,02 nếu lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 5,0%. Ở châu Âu, lịch dữ liệu khu vực đồng euro trống, nhưng thị trường sẽ được nghe từ một số diễn giả của ECB, bao gồm Philip Lane và Francois Villeroy.

GBP: 1,2000 trong tầm mắt

Thị trường GBP hiện đang chuẩn bị cho GBP kiểm tra mức 1,2000. Không giống như EUR, GBP không gặp bất lợi lớn về lãi suất so với USD, nhưng chênh lệch tỷ giá hoán đổi 2 năm của GBP/USD được thúc đẩy bởi ảnh hưởng tổng hợp của một Fed diều hâu và Fed đã thu hẹp từ mức cao nhất là 135 điểm cơ bản vào tháng 7 xuống chỉ còn 17 điểm cơ bản.

Khoảng cách tỷ giá hoán đổi này phù hợp với giao dịch GBP/USD quanh mức hiện tại và việc di chuyển xuống dưới 1,2000 sẽ không phải là điều bất thường so với lịch sử gần đây. ING cho biết: "Nếu thị trường chứng kiến ​​​​sự sụp đổ của mức hỗ trợ 1,2000, thì mức hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là mức thấp nhất trong tháng 3 là 1,1830, với dữ liệu của Vương quốc Anh và lịch ngân hàng trung ương rất yên tĩnh vào thứ Ba."

AUD: Thống đốc RBA mới không gây bất ngờ

Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ nguyên lãi suất kể từ khi Michele Bullock lần đầu tiên đảm nhận chức chủ tịch. Nhìn chung có sự tiếp nối với lập trường chính sách của thống đốc tiền nhiệm và quan điểm của ngân hàng trung ương về lạm phát vẫn khá ôn hòa, củng cố sự đồng thuận rằng chu kỳ thắt chặt đã kết thúc.

Việc thắt chặt chính sách hơn nữa được mong đợi rộng rãi, về cơ bản tái khẳng định việc RBA duy trì cách tiếp cận dựa vào dữ liệu đã thúc đẩy các quyết định chính sách gần đây. Thị trường, dự kiến ​​​​sẽ thắt chặt khoảng 10 điểm cơ bản trong tháng 12, tỏ ra diều hâu hơn so với sự đồng thuận chung và tin rằng không thể bỏ qua khả năng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bất ngờ của Mỹ sẽ buộc đợt tăng lãi suất cuối cùng lên đến đỉnh điểm.

Cuối cùng, ngay cả một đợt tăng lãi suất nữa cũng sẽ không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với đồng đô la Úc. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng mạnh và môi trường rủi ro nhẹ nhàng hơn sẽ khiến AUD/USD chịu áp lực trong thời điểm hiện tại. ING cho biết: “Rủi ro hiện nay là phạm vi điều chỉnh mở rộng lên 0,62/0,6250”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu