tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản đang trải qua “sự kiện thiên nga đen”? Đồng yên tăng gần 300 điểm, và các quỹ định lượng vẫn nhất quyết bán khống đồng yên.

2023-10-04 12:00:00
Bản tóm tắt:Đồng yên hồi phục mạnh từ mức thấp nhất trong một năm vào thứ Ba, làm dấy lên suy đoán rằng các quan chức Nhật Bản sẽ can thiệp để thúc đẩy đồng tiền. Mặc dù vậy, quỹ định lượng AlphaSimplex Group vẫn nhất quyết bán khống đồng yên. Kathryn Kaminski, giám đốc nghiên cứu chiến lược và quản lý danh mục đầu tư tại AlphaSimplex, cho biết hôm thứ Ba: "Động thái hôm nay rõ ràng đã bù đắp một phần tổng lợi nhuận thu được từ giao dịch bán đồng yên của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn đang giữ vị thế bán đồng yên."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Đồng yên phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong một năm vào thứ Ba (3/10), làm dấy lên suy đoán rằng các quan chức Nhật Bản sẽ can thiệp để thúc đẩy đồng yên. Mặc dù vậy, quỹ định lượng AlphaSimplex Group vẫn nhất quyết bán khống đồng yên.

Kathryn Kaminski, giám đốc nghiên cứu chiến lược và quản lý danh mục đầu tư tại AlphaSimplex, cho biết hôm thứ Ba: "Động thái hôm nay rõ ràng đã bù đắp một phần tổng lợi nhuận thu được từ giao dịch bán đồng yên của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn đang giữ vị thế bán đồng yên."

Các quỹ tương hỗ giao dịch công khai do AlphaSimplex quản lý đã tăng gần 36% trong năm ngoái nhờ bán khống trái phiếu.

Kaminski nói: "Điều thú vị đối với chúng tôi với tư cách là những người theo xu hướng là các quan chức Nhật Bản nhìn chung phản ứng chậm. Vì vậy, theo quan điểm của chúng tôi, giao dịch bán đồng yên có thể kéo dài hơn nhiều người nghĩ".

Vào thứ ba, đồng yên đã giảm xuống dưới mức quan trọng 150 yên so với đồng đô la. Sau đó, nó tăng gần 2% trong vài giây, có lần tăng lên 147,43 yên mỗi đô la Mỹ, với biên độ dao động gần 300 điểm.

(Nguồn:Bloomberg)

Có suy đoán cho rằng chính phủ Nhật Bản có thể bất ngờ can thiệp vào thị trường ngoại hối sau khi đồng Yên biến động mạnh so với USD. Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản từ chối xác nhận liệu chính phủ Nhật Bản có can thiệp vào thị trường tiền tệ vào thứ Ba hay không.

Masato Kanda, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế cho biết: “Tôi sẽ không bình luận về việc liệu có can thiệp ngoại hối hay không. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì quan điểm hiện tại trong việc đối phó với những biến động tỷ giá hối đoái quá mức”.

Kanda cho rằng những biến động lớn của đồng yên là điều không được hoan nghênh và sẽ có tác động đến các doanh nghiệp và hộ gia đình. Ông cũng cho biết ông sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào liên quan đến ngoại hối. Ông từ chối bình luận về việc liệu các động thái qua đêm có quá mức hay không.

Bipan Rai, người đứng đầu chiến lược ngoại hối toàn cầu tại Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada, cho biết ông cảm thấy chính phủ Nhật Bản lẽ ra nên can thiệp, nhưng “chúng tôi sẽ không biết cho đến khi có xác nhận chính thức”.

“Một món quà cho những kẻ đầu cơ đô la Mỹ”

Một số nhà phân tích cho rằng sự phục hồi mạnh mẽ của đồng yên so với đồng đô la có thể do các yếu tố khác gây ra, chẳng hạn như lệnh mua khi đồng yên giảm xuống dưới ngưỡng 150 so với đồng đô la.

Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global, đặt ra nghi ngờ về tuyên bố can thiệp chính thức "vì ba lần can thiệp vào năm ngoái, không có lần can thiệp nào xảy ra trong phiên giao dịch tại Mỹ."

Mặc dù Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ vào cuối năm ngoái để hỗ trợ đồng yên, nhưng đồng yên lại bắt đầu lao dốc trong năm nay do lãi suất cao của Mỹ tiếp tục thu hút dòng tiền đổ vào, đẩy đồng đô la lên cao.

Do đó, sự phục hồi của đồng yên vào thứ Ba chỉ có thể khuyến khích một số nhà đầu cơ đặt cược rằng đồng yên sẽ suy yếu trở lại. Chiến lược gia Win Thin của Brown Brothers Harriman gọi động thái này là "một món quà dành cho những nhà đầu cơ đô la Mỹ".

Kaminski cho biết: "Một tình huống tương tự đã xảy ra với đồng yên vào cùng thời điểm năm ngoái, khi chính phủ Nhật Bản thực hiện một số biện pháp nhỏ để hỗ trợ đồng yên, và đồng yên mạnh lên trong một thời gian, nhưng sau đó họ rút lui và giao dịch bán đồng yên của chúng tôi bắt đầu." để kiếm tiền trở lại, vì vậy lần này chúng tôi cũng dự đoán điều tương tự sẽ xảy ra ”.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, Quỹ chiến lược tương lai được quản lý Virtus AlphaSimplex trị giá 2,7 tỷ USD đã giảm khoảng 2,9% từ đầu năm đến nay.

Nhưng Kaminski cho biết đây chỉ là một trở ngại tạm thời vì cô dự đoán việc bán khống đồng yên và trái phiếu kho bạc Mỹ sẽ mang lại kết quả.

Đồng đô la đã tăng giá mạnh so với các loại tiền tệ như đồng yên kể từ tháng 7 do đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã đẩy lợi suất lên cao hơn, tạo động lực mạnh mẽ cho các nhà đầu tư chuyển tiền sang Hoa Kỳ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng vào thứ Ba, do số lượng việc làm tăng bất ngờ và niềm tin ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã sẵn sàng giữ lãi suất ở mức cao trong năm tới.

Kaminski nói: "Bây giờ mọi thứ đang diễn ra - mọi người cuối cùng cũng nhận ra rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong một thời gian dài hơn, Và sẽ có rất nhiều nguồn cung Kho bạc - vì vậy chúng ta phải có lợi suất cao hơn. Đối với chúng tôi, tín hiệu từ trái phiếu ngắn hạn tiếp tục phát ra khi đường cong lợi suất vẫn đảo ngược. Vì vậy xu hướng vẫn là trái phiếu ngắn hạn. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu