小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một sự kiện lớn làm rung chuyển thị trường tiền tệ toàn cầu! ING: Sự suy giảm ngắn hạn của đồng đô la không bị cản trở, 108 lực mua đang tiến lên và những kẻ diều hâu của Fed sẽ lại sải cánh

2023-10-04 17:30:57
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống dưới mốc 107 ở châu Âu vào thứ Tư, nhưng ING khẳng định chắc chắn rằng sự sụt giảm ngắn hạn của đồng đô la Mỹ sẽ không cản trở việc mua vào ở mức giá mục tiêu 108. Người diều hâu của Fed Michelle Bowman sẽ phát biểu và kêu gọi tăng lãi suất thêm vào đầu tuần này. Một đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục làm rung chuyển thị trường tiền tệ toàn cầu, điều này trong môi trường hiện tại có nghĩa là phải nắm giữ đồng đô la.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (4 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới mốc 107 trong ngắn hạn và được báo cáo ở mức 106,93. Tập đoàn Quốc tế Hà Lan (ING) phân tích rằng 106,70 là mức hỗ trợ hiện tại và hướng di chuyển vẫn là mức giá mục tiêu là 108. Có lẽ chỉ sự sụt giảm mạnh của ngành dịch vụ ISM mới có thể gây áp lực lên đồng đô la. Người diều hâu của Fed Michelle Bowman sẽ phát biểu và kêu gọi tăng lãi suất thêm vào đầu tuần này. Việc bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ vẫn tiếp tục, với sự biến động giữa các thị trường cao hơn và chênh lệch tín dụng rộng hơn làm rung chuyển thị trường tiền tệ toàn cầu, điều mà trong môi trường hiện tại có nghĩa là phải nắm giữ đồng đô la.

Thị trường tài chính toàn cầu tiếp tục bị chi phối bởi đợt bán tháo trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của châu Á tăng lên 4,85% chỉ sau một đêm. Các chiến lược gia trái phiếu tiếp tục chỉ ra rằng việc định giá lại chu kỳ nhiều năm của Fed là nguyên nhân chính dẫn đến làn sóng bán tháo trên thị trường trái phiếu. ING nhấn mạnh: “Tại đây, thị trường kỳ hạn hiện định giá mức thấp nhất trong chu kỳ của Fed là trên 4,50%, với mức giá đầu tháng 9 là 3,68%”.

Dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc định giá lại, với dữ liệu việc làm JOLTS tháng 8 công bố hôm thứ Ba là ví dụ mới nhất, cũng hỗ trợ cho những bình luận diều hâu của Fed. Vào thứ Tư, thị trường sẽ lại được nghe từ chuyên gia diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman, người đã kêu gọi tăng lãi suất thêm vào đầu tuần này.

Quay trở lại thị trường trái phiếu và ý nghĩa của nó đối với FX, thị trường bắt đầu nghe nhiều hơn về “phí bảo hiểm có kỳ hạn” trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ và lần đầu tiên nó chuyển biến tích cực kể từ đầu năm 2021. Hãy nhớ lại rằng phí bảo hiểm kỳ hạn thể hiện khoản bồi thường bổ sung mà nhà đầu tư yêu cầu khi nắm giữ trái phiếu, chẳng hạn như lạm phát hoặc rủi ro tài chính.

Trước khi Fed triển khai nới lỏng định lượng vào năm 2008/09, lãi suất kỳ hạn của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm là 100 đến 300 điểm cơ bản. Phí bảo hiểm kỳ hạn hiện vừa quay trở lại vùng dương và người ta có thể hiểu tại sao các nhà đầu tư không muốn cho rằng lợi suất trái phiếu kho bạc đã đạt đỉnh.

Sự gia tăng mạnh mẽ của lãi suất phi rủi ro đã khiến thị trường toàn cầu bất ổn và sự gia tăng mạnh về biến động giữa các thị trường sẽ tiếp tục khiến các chiến lược thương mại chênh lệch lãi suất phải nới lỏng. Ở đây, đồng tiền thân yêu trước đây của giao dịch chênh lệch giá, đồng Peso Mexico, đang bị đánh bại và USD/MXN có vẻ sẽ quay trở lại khu vực 18,50/70 trước khi mọi chuyện lắng xuống. Việc hủy bỏ giao dịch chênh lệch giá sẽ mang lại một số hỗ trợ tự nhiên cho đồng Yên Nhật và tiếp tục tạo ra những trở ngại cho các loại tiền tệ phổ biến có lợi suất cao khác ở Châu Mỹ Latinh, Châu Âu và Châu Á.

Chênh lệch tín dụng rộng hơn, chẳng hạn như Chỉ số năng suất cao CDX quay trở lại mức tháng 3, cảnh báo về sự suy thoái hơn nữa của thị trường chứng khoán và những động thái này sẽ gây ra nhiều tổn thất hơn cho các thị trường mới nổi đang gặp khó khăn.

“Rõ ràng, dường như có rất ít lý do để bán đồng đô la vào lúc này và có lẽ chỉ sự sụt giảm mạnh trong lĩnh vực dịch vụ ISM mới có thể gây áp lực lên đồng đô la. 106,70 hiện là mức hỗ trợ cho chỉ số đồng đô la và hướng di chuyển vẫn còn ở mức 108,” ING Outlook dự đoán.

Euro: ECB có thể vươn lên thách thức

Đồng euro tính theo tỷ trọng thương mại của ECB giảm khoảng 3% so với mức cao nhất trong tháng 7 và trong khi các chính trị gia châu Âu có thể hoan nghênh đồng euro yếu hơn để hỗ trợ lĩnh vực xuất khẩu, thì ECB có thể không vào thời điểm mà tổ chức này vẫn đang phải chống chọi với lạm phát và giá dầu cao. Mức thấp như vậy đối với EUR/USD là điều đáng hoan nghênh. Về mặt dầu mỏ, các thị trường có thể chứng kiến ​​tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh vào thứ Tư, xác nhận rằng thị trường dầu vẫn chìm trong sắc đỏ và có khả năng đẩy giá dầu Brent tăng cao trở lại.

Do đó, điều kiện thị trường có thể thúc đẩy một số bình luận diều hâu hơn một chút từ ECB. Hôm thứ Tư, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde đã phát biểu tại một cuộc họp chính sách tiền tệ. Cho rằng ECB không thực sự thắt chặt giá thị trường nữa, bất kỳ bình luận diều hâu nào từ cô ấy đều có thể hỗ trợ một chút cho đồng EUR/USD đang bị bao vây.

ING tiếp tục bổ sung: "Tuy nhiên, do môi trường bên ngoài khắc nghiệt, bất kỳ mức tăng nào trên 1,05 đều có vẻ không bền vững và chúng ta có thể thấy giao dịch EUR/USD tiến vào lãnh thổ yếu hơn trong phạm vi 1,04-1,06 trong những tuần tới."

Yên Nhật: Tokyo tỏ ra rụt rè trước sự can thiệp

Có nhiều suy đoán về việc liệu chính quyền Nhật Bản có can thiệp để bán USD/JPY vào thứ Ba hay không, Sự cố chớp nhoáng từ 150,15 đến 147,30 có tất cả các dấu hiệu của sự can thiệp, mặc dù Tokyo không công khai xác nhận rằng đó là dấu hiệu báo trước của sự can thiệp hoặc thực sự là bán đô la. Trong chiến dịch can thiệp ngoại hối năm 2022, chứng kiến ​​Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bán 70 tỷ USD vào tháng 9 và tháng 10, Tokyo đã vui mừng xác nhận sự can thiệp và làm như vậy một cách khá ồn ào.

Phân tích của ING chỉ ra: "Sự im lặng của Tokyo hiện tại thực sự có thể cho thấy rằng họ đã không can thiệp và đợt bán tháo mạnh có thể là do việc tái định vị sau khi rào cản quyền chọn USD/JPY chạm mức 150."

Không có dấu hiệu nào cho thấy lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang gần đạt mức cao nhất, có nghĩa là USD/JPY vẫn có thể tăng cao hơn ngay cả khi có sự can thiệp. Ví dụ: sự can thiệp năm 2022 bắt đầu ở mức 146 vào tháng 9 và không ngăn USD/JPY giao dịch lên mức 152 vào tháng 10.

"Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng môi trường bên ngoài khó khăn và việc ngừng giao dịch chênh lệch giá sẽ mang lại một số hỗ trợ cho đồng yên. Các nhà đầu tư cũng không muốn theo đuổi tỷ giá USD/JPY trên 150 trong ngắn hạn," ING cuối cùng đã đề cập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu