Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed sẽ lại phá vỡ "những quy tắc nhất định"! Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Bank of America gióng lên hồi chuông cảnh báo: Thảm họa tài chính sắp xảy ra...

2023-10-04 18:44:31
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang đã phá vỡ các quy tắc để ngăn chặn sự phá sản của ngân hàng và sử dụng cơ sở của Chương trình tài trợ có kỳ hạn của Ngân hàng, nhưng chương trình này sẽ hết hạn sau sáu tháng. Goldman Sachs và JPMorgan Chase & Co. đang gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Fed sẽ lại vi phạm một số quy tắc. Bank of America chỉ ra rằng chu kỳ tăng lãi suất sẽ kết thúc với việc các công ty, ngân hàng và nhà đầu tư vỡ nợ và phá sản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Ngành ngân hàng Mỹ trải qua làn sóng phá sản vào tháng 3 năm nay, Fed đã phá vỡ các quy tắc và sử dụng Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP) để ngăn chặn sự phá sản của các ngân hàng khu vực, nhưng cơ chế này sẽ hết hạn sau sáu tháng. Goldman Sachs và JPMorgan Chase tiết lộ hàng loạt cảnh báo ít người biết rằng Fed sẽ một lần nữa phá vỡ một số quy tắc. Bank of America cảnh báo chu kỳ tăng lãi suất sẽ kết thúc với việc các công ty, ngân hàng và nhà đầu tư vỡ nợ và phá sản.

(Nguồn:Twitter)

Gần đây nhất là vào tháng 3, Fed chắc chắn đã phá vỡ một số quy tắc kể từ khi chiến dịch thắt chặt nhanh chóng nhất của họ dẫn đến khủng hoảng và sụp đổ của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ. ZeroHedge nhận xét rằng các điều kiện tài chính hiện nay thắt chặt hơn nhiều so với hồi tháng 3 hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong năm 2023. "Điều duy nhất ngăn các ngân hàng phá sản lần nữa là cơ sở BTFP của Fed. Nếu BTFP thực sự bị tước bỏ sau sáu tháng, nó sẽ dẫn đến một thảm họa hoàn toàn."

(Nguồn:ZeroHedge)

Nhà giao dịch Adam Crook của Goldman Sachs đưa ra những quan sát mới nhất cho thấy có nguy cơ đáng kể là Mỹ sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến khi có vấn đề nảy sinh. Mọi con đường dường như đều dẫn đến việc lãi suất Mỹ tiếp tục bị bán tháo khi thị trường gặp khó khăn trong việc tìm ra mức thanh toán trái phiếu phù hợp.

Ông giải thích: “Có vẻ như không có người mua cận biên trái phiếu dài hạn và việc Fed diều hâu chỉ đơn giản chứng minh rằng nền kinh tế Mỹ có thể duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn các quốc gia khác, dầu phải đối mặt với rủi ro tăng giá, với việc Hoa Kỳ theo đuổi chính sách tài khóa lỏng lẻo trong tương lai gần và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có khả năng chấm dứt chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), làm lung lay mỏ neo cuối cùng của lợi suất toàn cầu. "

Adam nói thêm: “Nguy cơ xảy ra các vòng phản hồi tiêu cực bốc đồng, gay gắt đang gia tăng ở các thị trường khác và biến động lãi suất rất tốn kém với phí bảo hiểm rủi ro đáng kể đi kèm với chúng”.

Alan Stewart, đồng giám đốc giao dịch ngoại hối tại Delta One của Goldman Sachs, đã tăng gấp đôi nguy cơ sụp đổ lãi suất: “Sự nhạy cảm dễ bị tổn thương nhất của thị trường dường như vẫn là việc lợi suất cốt lõi tiếp tục tăng và mặc dù đợt thoái lui vào cuối tháng 9 đã mang lại một số hy vọng rằng đợt bán tháo ổn định kéo dài 10 tuần trong thời gian cốt lõi có thể sắp kết thúc, nhưng thực tế là chúng tôi Một sự thoái lui tương tự nhưng tạm thời của lãi suất danh nghĩa đã được nhìn thấy vào cuối tháng 8."

Ông lưu ý: “Việc nối lại chính sách thắt chặt vào tháng 9 cho chúng tôi mọi lý do để thận trọng”.

Ông tiếp tục phân tích “Với tính chất do Hoa Kỳ lãnh đạo của sáng kiến ​​này và việc người phát ngôn của Fed tiếp tục nhấn mạnh vào tính bất cân xứng của phản ứng chính sách, bất chấp những dấu hiệu căng thẳng ngày càng tăng trên thị trường tài chính, phản ứng chính sách vẫn nghiêng về việc thắt chặt, và vào một số thời điểm trong tuần trước, người ta có cảm giác như một tai nạn do chính sách của Fed gây ra đang ngày càng đến gần, khi đồng đô la mạnh lên theo xu hướng theo cấp số nhân, cho đến nay, sức mạnh của đồng đô la đã tuyến tính một cách kỳ lạ,”

Không chỉ Goldman Sachs, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon cũng đồng ý rằng một sự kiện tín dụng sắp diễn ra. David Lebovitz của J.P. Morgan Asset Management cho biết: “Nếu lãi suất tiếp tục tăng như trước đây thì sẽ có một thảm họa tài chính, Có điều gì đó không ổn sẽ đẩy Fed đi theo một hướng khác. "

Tuy nhiên, Leibovitz bối rối nói thêm: "Thị trường chứng khoán dường như có ý tưởng rằng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vì mục đích nới lỏng vào năm 2024."

(Nguồn:Twitter)

Leibovitz nói: “Đối với tôi, những gì đang diễn ra ở đây có chút đáng lo ngại. Bất chấp những dấu hiệu cảnh báo từ thị trường trái phiếu, cổ phiếu vẫn tiếp tục phớt lờ điều đó vì bất cứ lý do gì.

Như Michael Hartnett của Bank of America đã nói khoảng một năm trước: “Chu kỳ tăng lãi suất liên bang luôn kết thúc với tình trạng vỡ nợ và phá sản kéo dài của các doanh nghiệp, ngân hàng và nhà đầu tư”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu