小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed vừa gây ra một "sự cố"! Bank of America, Citigroup và Barclays: Chi tiêu thẻ tín dụng Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tháng 9

2023-10-05 15:26:08
Bản tóm tắt:Dữ liệu chi tiêu thẻ tín dụng từ Bank of America, Citigroup và Barclays cho thấy chi tiêu bất ngờ chậm lại và giảm mạnh trong tháng 9. Các nhà phân tích của Citi cho biết mức giảm so với cùng kỳ của ngân hàng trong tháng 9 là 10,8%, thậm chí vượt quá mức giảm 10,7% vào tháng 4 năm 2020. Dưới áp lực lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang, người tiêu dùng Mỹ cuối cùng đã rơi vào ngõ cụt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Dưới áp lực lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang, thị trường tiêu dùng Mỹ sụp đổ, dữ liệu từ Bank of America, Citigroup và Barclays cho thấy chi tiêu thẻ tín dụng của nước này bất ngờ giảm mạnh trong tháng 9. Nhà phân tích bán lẻ Paul Lejuez của Citi cho biết mức giảm so với cùng kỳ của ngân hàng trong tháng 9 là 10,8%, thậm chí vượt quá mức giảm 10,7% vào tháng 4 năm 2020. Ông cho biết đây đánh dấu tháng thứ năm liên tiếp chi tiêu giảm tốc và "người tiêu dùng Mỹ cuối cùng đã gặp phải bức tường".

Sau đợt siết chặt ngắn hạn vào cuối tháng 9, XRT Retail ETF hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 6, sau đỉnh “tăng lãi suất của Fed” vào cuối tháng 7. Khi thị trường bước vào quý 4, có rất nhiều dư địa để chi tiêu rủi ro và thị trường không bị mất gì. Trên thực tế, như Goldman Sachs Prime Brokerage đã lưu ý gần đây, các vị thế bán khống trong không gian tùy ý của người tiêu dùng đang ở mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay trong bối cảnh mối lo ngại vĩ mô ngày càng gia tăng.

Nhà kinh doanh hàng tiêu dùng của Goldman Sachs Scott Feiler cho biết các vấn đề sức khỏe người tiêu dùng hàng đầu của thị trường khi quý 4 bắt đầu bao gồm dầu mỏ, xu hướng tiêu dùng chậm lại trong tháng 9, nợ sinh viên, tín dụng tiêu dùng và việc làm.

Báo cáo của ZeroHedge: "Bắt đầu với Bank of America, chúng ta đang thấy một bức tranh tổng thể xấu xí và thậm chí thảm khốc về sức khỏe chi tiêu của người tiêu dùng. Theo dữ liệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tổng hợp của ngân hàng, mọi hộ gia đình đã dành cả tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 9 Tổng chi tiêu bằng thẻ tín dụng là -0,3% so với năm trước. Sau một mùa hè vững chắc, chi tiêu dường như chậm lại sau Ngày lễ Lao động. Ngoại trừ khí đốt và điện tử, tăng trưởng ở hầu hết các danh mục khác đã chậm lại trong tháng 9, đặc biệt là các danh mục tùy ý. "

(Nguồn:ZeroHedge)

Bên cạnh Barclays, dữ liệu chi tiêu thẻ tín dụng của nó vẽ ra một bức tranh thậm chí còn thảm khốc hơn.

(Nguồn:ZeroHedge)

Barclays viết trong báo cáo tỷ giá toàn cầu hàng tuần mới nhất của mình rằng dữ liệu thời gian thực về chi tiêu thẻ tín dụng đã giảm hơn nữa và yếu hơn đáng kể so với mức trước đó.

(Nguồn:ZeroHedge)

Ngân hàng cảnh báo rằng "điều này cho thấy dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 9 có thể yếu, mặc dù dữ liệu dự kiến ​​​​sẽ được công bố sau hai tuần nữa vào ngày 17 tháng 10."

Cuối cùng, nhìn vào Citibank, dữ liệu chi tiêu thẻ tín dụng ở đó hoàn toàn suy thoái. Như Paul Lejuez viết, 16 tiểu lĩnh vực được theo dõi bởi dữ liệu thẻ tín dụng Citi cho thấy tổng chi tiêu đã giảm 11,3% trong tuần thứ năm của tháng 9, với chi tiêu cho thực phẩm ở mức -10,6%. “Tháng 9 là tháng yếu nhất trong năm, soán ngôi tháng 8, với mức chi tiêu cả tháng ở mức -10,2%.”

Paul cũng lưu ý rằng tháng 9 đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp chi tiêu giảm tốc, chỉ cần nhìn vào bản đồ nhiệt đã nói lên tất cả, với mức giảm 10,8% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 9, Thậm chí còn vượt mức giảm 10,7% vào tháng 4 năm 2020, "người tiêu dùng Mỹ cuối cùng đã gặp phải bức tường".

(Nguồn:ZeroHedge)

Barclays: Chỉ có sự sụp đổ của thị trường chứng khoán mới có thể cứu được thị trường trái phiếu

Barclays cho rằng trái phiếu toàn cầu chắc chắn sẽ tiếp tục giảm trừ khi thị trường chứng khoán lao dốc kéo dài làm hồi sinh sức hấp dẫn của tài sản có thu nhập cố định. "Không có mức lợi suất kỳ diệu nào mà một khi đạt được sẽ tự động thu hút đủ người mua để kích hoạt một đợt tăng giá trái phiếu tiếp tục. Trong ngắn hạn, chúng ta có thể nghĩ đến một kịch bản trái phiếu tăng mạnh. Nếu tài sản rủi ro giảm mạnh trong vài tuần tới. "

Sự sụt giảm của Kho bạc Hoa Kỳ đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường trái phiếu toàn cầu khi các nhà đầu tư nhận ra thực tế rằng chi phí đi vay có thể sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn. Tình trạng bán tháo đã lắng xuống, nhưng các nhà giao dịch đang cảnh giác cao độ về sự gia tăng biến động, đặc biệt nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu mạnh hơn dự kiến.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà phân tích của Barclays cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ khó có thể nới lỏng cái gọi là chương trình thắt chặt định lượng, khiến họ trở thành bên bán ròng Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Ngoài ra, nguồn cung trái phiếu tăng do thâm hụt tăng cũng đang đẩy phí bảo hiểm có kỳ hạn lên cao, họ nói.

Các nhà phân tích viết rằng nhu cầu sẽ suy yếu khi hoạt động mua ròng của các ngân hàng trung ương nước ngoài chậm lại. Các nhà đầu tư Nhật Bản, những người nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lớn nhất ở nước ngoài, có thể sẽ ưa chuộng nợ trong nước vì lợi suất sẽ tăng khi Ngân hàng Nhật Bản điều chỉnh lập trường chính sách nới lỏng của mình.

Tất cả điều này có nghĩa là số phận của thị trường trái phiếu nằm trong tay cổ phiếu. Các nhà phân tích cho biết S&P 500 đã giảm khoảng 5% trong ba tháng qua, thấp hơn nhiều so với mức cần thiết để kích hoạt sự phục hồi của thu nhập cố định.

Họ viết: “Quy mô của đợt bán tháo trái phiếu đáng báo động đến mức xét từ góc độ định giá, cổ phiếu có thể sẽ đắt hơn so với một tháng trước. Chúng tôi tin rằng con đường cuối cùng để ổn định trái phiếu nằm ở việc định giá lại các tài sản rủi ro hơn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu