小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Định giá thị trường "biểu đồ tách rời"! Nhiều quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng chuyển ING: Đồng đô la sẽ quay trở lại mức 107 để ngăn chặn tình trạng bán tháo

2023-10-05 18:30:07
Bản tóm tắt:Đồng đô la giảm xuống 106,73 vào thứ Năm, nhưng ING cho biết nó sẽ quay trở lại mức 107 để ngăn chặn làn sóng bán tháo. Cơ quan này đề cập rằng giá cả thị trường được tách rời khỏi biểu đồ dấu chấm của FOMC và nhiều quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ phát biểu lại, dự kiến ​​xu hướng tiêu cực của việc phụ thuộc quá mức vào ADP sẽ không tiếp tục.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 5 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 106,73 và mức tăng đã bị đình chỉ trước khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) . Triển vọng của ING cho biết đồng đô la Mỹ sẽ quay trở lại mức 107 để ngăn chặn việc bán ra và dự kiến ​​xu hướng tiêu cực của việc phụ thuộc quá mức vào ADP sẽ không tiếp tục. Cơ quan này tin rằng giá cả thị trường hiện đã tách rời khỏi dự báo biểu đồ dấu chấm của FOMC và nhiều quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã sẵn sàng ra tay và xu hướng tăng giá của đồng đô la vẫn còn lớn.

Trái phiếu Hoa Kỳ đã tạm nghỉ vào thứ Tư, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4,75% sau khi đạt mức cao 4,88% trong phiên. Bảng lương của ADP, được coi là "phi nông nghiệp nhỏ", đã giúp ngăn chặn việc bán tháo trái phiếu, với việc tuyển dụng giảm xuống còn 89.000 trong tháng 9 từ mức 180.000, so với mức đồng thuận là 150.000.

Phân tích của ING lưu ý: "Chúng tôi vẫn rất ngạc nhiên khi thấy phản ứng của thị trường đối với dữ liệu ADP, dữ liệu có khả năng dự đoán số lượng việc làm thực tế gần bằng 0, trong khi các nhà kinh tế của chúng tôi thực sự đã chỉ ra mối tương quan nghịch đảo phi logic."

Dịch vụ ISM cho thấy sự chậm lại đôi chút ở tất cả các chỉ số khảo sát nhưng vẫn nằm trong phạm vi mở rộng. Điều thú vị là, điều này tiếp tục trái ngược với chỉ số PMI của S&P, được cho là đã đặt những câu hỏi tương tự về cùng một nhóm công ty nhưng cho thấy hoạt động không thay đổi, so với chỉ số lạc quan của ISM là 53,2.

Trong thế giới FX, bất kỳ nỗ lực điều chỉnh USD nào đều không mang lại nhiều kết quả sau đây. Sự biến động về lợi thế lãi suất sau đợt bán tháo trái phiếu gần đây đã gây khó khăn cho việc bán đồng đô la và giao dịch thận trọng trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sẽ không giúp ích gì.

Giá thị trường vẫn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của biểu đồ chấm FOMC, ở mức -15 điểm cơ bản vào cuối năm 2023 và -50 điểm cơ bản vào cuối năm 2023. Vào thứ Tư, tỷ giá hoán đổi đô la kỳ hạn 2 năm phải đối mặt với việc điều chỉnh 10 điểm cơ bản, giảm xuống dưới 5,0%, nhưng tất cả dường như quá phụ thuộc vào dữ liệu việc làm yếu kém. ING cho biết: "Nhưng như đã thảo luận, ADP không phải là một công cụ dự báo tốt. Cuối cùng, vẫn còn chỗ cho việc định giá lại theo hướng diều hâu ở phần đầu của đường cong đồng đô la và rủi ro tăng giá đối với đồng đô la vẫn còn đáng kể."

“Chỉ số Đô la Mỹ có thể sẽ giữ ổn định ở mức 107,00 vào thứ Năm vì thị trường sẽ đánh giá liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có tiếp tục giảm thấp hơn một cách bất ngờ hay không, trong khi nhiều diễn giả của Fed dự kiến ​​​​sẽ phát biểu. Hầu hết các diễn giả đều theo quan điểm diều hâu, do đó, một đợt tăng lãi suất khác dự kiến ​​sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn", ING tiếp tục dự báo triển vọng của mình.

就美国政治而言,众议院议长凯文·麦卡锡(Kevin McCarthy)的下台对外汇的影响似乎可以忽略不计,但如果潜Các tài sản rủi ro như cổ phiếu có thể bị ảnh hưởng nếu người kế nhiệm không nhận được đủ sự hỗ trợ và quá trình này tỏ ra khó khăn.

“Nếu áp lực chính trị của Hoa Kỳ trở thành một yếu tố, hãy kỳ vọng các loại tiền tệ phòng thủ như đồng yên hoặc đồng franc Thụy Sĩ sẽ tìm được sự hỗ trợ, Bởi vì vai trò trú ẩn an toàn của đồng đô la có thể bị cản trở bởi rủi ro tăng trưởng và việc định giá lại ôn hòa như dự kiến ​​của Fed”, ING cho biết.

Cuộc biểu tình của đồng Euro thiếu người mua, Riksbank tăng cường phản đối FX

EUR/USD đã phục hồi từ mức thấp 1,0450 nhưng có thể thiếu đủ người mua trên khu vực 1,0530-1,0550. Đồng đô la vẫn là một món hàng bị bán tháo đắt giá và khu vực đồng euro đơn giản là không có câu chuyện hấp dẫn nào để chống lại những tuyên bố về chủ nghĩa ngoại lệ của Mỹ, với một ví dụ khác vào thứ Tư là doanh số bán lẻ của khu vực đồng euro giảm mạnh trong tháng 8.

Liệu EUR/USD có thể giữ ở mức 1,0500 hay không gần như hoàn toàn gắn liền với hai ngày nới lỏng liên tiếp trên thị trường trái phiếu Mỹ. Điều này có thể xảy ra do thiếu dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ ngoài số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm, nhưng bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ có thể sẽ thấp hơn vào thứ Sáu và cặp tiền này có thể giao dịch ở mức thấp hơn nữa.

Tại các thị trường châu Âu, lịch trình kinh tế khu vực đồng Euro hôm thứ Năm khá yên tĩnh, nhưng thị trường sẽ được nghe ý kiến ​​từ một số diễn giả của ECB, bao gồm Joachim Nagel, Luis de Guindos, François Wheeler Roy và Philip Lane, Họ sẽ tham gia vào một cuộc thảo luận nhóm với Ben Broadbent từ Ngân hàng Anh và Anna từ Riksbank của Thụy Điển.

Riksbank đã gây chú ý vào thứ Tư và thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn ngủi của đồng krona Thụy Điển khi yêu cầu văn phòng nợ của Thụy Điển xem xét loại bỏ dần các khoản nợ với tốc độ chậm hơn để không cản trở sự tăng giá mới của đồng vương miện. Năm 2022, nợ ngoại tệ của Thụy Điển đã giảm từ 21% xuống chỉ còn dưới 9% tổng nợ.

Các giao dịch hoán đổi ngoại hối đã giảm đáng kể, từ 24 tỷ SEK vào tháng 11 năm 2021 xuống còn 1,3 tỷ SEK tính đến tháng 3 năm 2023.

Văn phòng Nợ có kế hoạch giảm rủi ro ngoại hối đối với khoản nợ của mình xuống 0 vào cuối năm 2026, việc này sẽ mất khá nhiều thời gian đối với số tiền tương đối nhỏ còn lại, nghĩa là tác động lên đồng krona sẽ không đáng kể. Ngay cả Riksbank dường như cũng thừa nhận rằng tác động trực tiếp lên tỷ giá hối đoái là hạn chế, nhưng bày tỏ sự tiếc nuối khi văn phòng nợ đã bán đồng krona Thụy Điển cùng lúc với việc Riksbank mua nó.

ING cho biết: "Chúng tôi tin rằng điều này cho thấy mức độ chú ý mà Riksbank đã dành cho đồng krona Thụy Điển gần đây và có thể ngầm thừa nhận mục đích kép của các hoạt động phòng ngừa rủi ro ngoại hối của mình. Bộ dữ liệu đầu tiên về hoạt động phòng ngừa rủi ro của ngân hàng trung ương sẽ được công bố vào cuối tuần này." hoặc vào tuần tới và sẽ cho chúng tôi biết liệu Riksbank có mua thêm krona Thụy Điển với giá USD/SEK cao hơn và EUR/SEK như chúng ta thường nghĩ hay không."

Franc Thụy Sĩ: Đồng tiền mạnh nhất G10

EUR/CHF tiếp tục giảm sau khi tăng lên 0,97 sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) giữ nguyên lãi suất ở mức 1,75% trong tháng 9. ING đã đề cập: “Chúng tôi tin rằng điều đang giúp đồng franc giảm giá là sự can thiệp liên tục của SNB khi cơ quan này tìm cách nâng tỷ trọng thương mại danh nghĩa của đồng franc Thụy Sĩ để bù đắp chênh lệch lạm phát của Thụy Sĩ với các đối tác thương mại của mình. Nói cách khác, họ muốn giữ đồng franc Thụy Sĩ thực ổn định. "

Để đạt được mục tiêu này, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã bán 30 tỷ franc Thụy Sĩ bằng ngoại hối trong quý 2 năm 2023 và ám chỉ mạnh mẽ vào tháng 9 rằng họ sẽ bán thêm ngoại hối. Tâm lý “lấy lại” đồng franc Thụy Sĩ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã giúp đồng franc Thụy Sĩ trở thành đồng tiền G10 mạnh nhất trong năm nay. Với việc đồng đô la Mỹ có vẻ sẽ tiếp tục mạnh trong những tháng tới, SNB sẽ phải củng cố đồng franc Thụy Sĩ thông qua tỷ giá EUR/CHF thấp hơn. “Đó là lý do tại sao chúng ta có thể thấy tỷ lệ này tăng trở lại 0,95 trong những tháng tới”, ING triển vọng cho biết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu