Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn nổ ra về thị trường bất động sản Trung Quốc và Mỹ! Nhà sáng lập R&F Real Estate Zhang Li “nhận tội” ở Mỹ: hối lộ quan chức và âm mưu lừa đảo, được chấp thuận cho các dự án phát triển lớn

2023-10-06 17:19:26
Bản tóm tắt:Đại diện của Z&L Properties, công ty điều hành tại Hoa Kỳ của người sáng lập R&F Properties Zhang Li, đã nhận tội âm mưu lừa đảo bằng cách hối lộ các quan chức San Francisco để được chấp thuận cho một dự án phát triển lớn trong thành phố. Một tòa án liên bang Hoa Kỳ đã ra phán quyết hôm thứ Năm rằng công ty sẽ phải nộp phạt 1 triệu USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, đại diện của Z&L Properties, công ty điều hành tại Hoa Kỳ thuộc sở hữu của tỷ phú Trung Quốc và người sáng lập R&F Properties Zhang Li, đã nhận tội âm mưu phạm tội lừa đảo bằng cách hối lộ cựu Giám đốc Công trình Công cộng San Francisco, Mohammed Nuru. cho một dự án phát triển lớn của thành phố. Hôm thứ Năm (5/10), Tòa án Liên bang Hoa Kỳ ra phán quyết công ty này sẽ phải nộp phạt 1 triệu USD. Zhang Li trước đó đã bị bắt ở Anh và đã phản đối việc dẫn độ sang Hoa Kỳ.

Sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài, vào tháng 7, Zhang Li đã đồng ý dẫn độ đến San Francisco, nơi anh ta thừa nhận đã hối lộ Nuru để đổi lấy việc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đồng ý hủy bỏ cáo buộc chống lại anh ta trong vòng 3 năm. Tháng đó, các công tố viên đã đệ đơn cáo buộc hình sự đối với Z&L Properties, do Zhang Li đứng đầu. Là một phần của thỏa thuận, công ty đã đồng ý nhận tội và nộp phạt 1 triệu USD.

(Nguồn: Twitter)

Tờ San Francisco Standard đưa tin rằng Zhang Li chỉ là một trong số hơn chục quan chức nhà nước quyền lực và giám đốc điều hành doanh nghiệp bị buộc tội trong cuộc điều tra tham nhũng liên bang ở San Francisco. Những người khác hối lộ Nuru đều phải ngồi tù liên bang, bao gồm Alan Varela, người bị kết án 2 năm tù và Florence Kong, người bị kết án 1 năm tù.

Tuy nhiên, Zhang Li không cần phải ngồi tù theo thỏa thuận và các luật sư của anh trước đó đã nói với giới truyền thông rằng anh sẽ trở về Trung Quốc ngay sau lần xuất hiện duy nhất tại tòa án liên bang vào mùa hè này.

Trước khi chấp nhận mức phạt do các công tố viên đề xuất đối với Zhang Li, Thẩm phán William Orrick đã đặt câu hỏi về tác động của nó đối với Zhang Li cực kỳ giàu có. Orrick nói: “Anh ấy có thể trả 1 triệu đô la và đó sẽ chỉ là tiền của anh ấy.

Đáp lại, công tố viên David Ward lập luận rằng hình phạt dành cho Zhang Li bao gồm 4 ngày giam giữ ở Anh và 7 tháng quản thúc tại gia trước khi dẫn độ, và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang yêu cầu "mức phạt tối đa".

Jennifer Lewis, cư dân của khu phát triển Z&L Properties ở San Jose, tin rằng mức phạt 1 triệu USD là thấp vì công ty của Zhang trị giá hàng tỷ USD. Cư dân của khu phát triển đã bất hòa với công ty. Bà lưu ý: “Điều đó có vẻ khá vụn vặt so với số tiền anh ấy sẵn sàng hoặc có thể trả ngày hôm nay”.

Theo thỏa thuận được Zhang Zhang và các công tố viên ký kết, cốt lõi của hai vụ án chống lại Zhang Zhang và công ty của anh ta là việc Nuru đã có một chuyến du lịch xa hoa đến Trung Quốc vào năm 2018 và được Zhang Zhang chi trả. Là một phần của thỏa thuận, Zhang thừa nhận đã trả tiền cho khách sạn sang trọng, phương tiện di chuyển, dịch vụ spa và nhiều quà tặng của Nuru, tổng cộng là 6.500 USD.

Các công tố viên còn cáo buộc rằng chai rượu vang trị giá 10.000 USD đã được chia sẻ trong bữa tối với các nhà lãnh đạo nước ngoài trong chuyến đi.

Li thừa nhận trong thỏa thuận rằng chuyến thăm đã mời quan chức quyền lực và ăn tối thường xuyên ở San Francisco để Nuru có thể giúp thúc đẩy sự phát triển nổi bật của Z&L Properties tại 555 Fulton Street.

Theo bản ghi trong thỏa thuận, vào ngày 3 tháng 12 năm 2019, Zhang Zhang đã gửi tin nhắn cho Nuru qua WeChat. Ông trùm kinh doanh đã viết: “Anh khỏe không, dự án Fulton 555 đã hoàn thành gần hết các cuộc kiểm tra rồi, đã ký kết các cuộc kiểm tra hệ thống ống nước, điện và SFFD của tòa tháp phía nam. Bạn có thể giúp sắp xếp một cuộc kiểm tra càng sớm càng tốt? Cảm ơn bạn rất nhiều. "

Nuru nhanh chóng trả lời: "Không thành vấn đề, tôi đảm bảo sẽ nhận được sự đồng ý của mọi người." Anh ấy cũng hứa sẽ gọi điện cho Zhang Li để biết tình hình mới nhất. 2 ngày sau Nuru liên lạc lại, nói rằng các tài liệu về tòa nhà đã được ký kết.

Theo Forbes, công ty R&F Properties tại Quảng Châu của Zhang Li có tài sản hơn 53 tỷ USD. Lần đầu tiên ông mua 555 Fulton Street vào năm 2012 và thành lập Z&L Properties có trụ sở tại Thành phố Foster vào năm 2016 để quản lý dự án đó và các dự án khác trên khắp California.

Nuru đã nhận tội vào năm 2022 với một loạt cáo buộc tham nhũng vượt xa vụ án của Tension và anh ta hiện đang thụ án 7 năm tù.

Truyền thông nước ngoài cho rằng các dự án phát triển Z&L Properties khác cũng gặp phải vấn đề nghiêm trọng. Vào tháng 8, Thị trưởng San Jose Matt Mahan đã chỉ trích công ty đã cho phép nhà thờ lịch sử ở trung tâm thành phố tiếp tục hỗn loạn trong nhiều năm, khiến nó có biệt danh là "Nhà thờ túi rác".

Mahan nói về việc quản lý nhà thờ của Z&L Properties: “Những người chịu trách nhiệm về tòa nhà bị bỏ hoang và nguy hiểm này thực sự đã thất bại trong trách nhiệm của mình”.

Công ty cũng có mối thù lâu dài với các chủ sở hữu căn hộ tại khu phát triển 188 West St. James Street ở San Jose, hiệp hội đã cáo buộc Z&L Properties gian lận bảo hiểm trong một lá thư gửi tòa án liên bang xử lý vụ án hình sự. Bức thư cho biết công ty đã yêu cầu bồi hoàn bảo hiểm hơn 138.000 USD cho một cửa sổ, trong khi chi phí thực tế là khoảng 10.000 USD.

Hiệp hội chủ nhà cũng cáo buộc Z&L Properties trong một lá thư gửi tòa án về việc không trả số tiền họ nợ để bảo trì không gian chung của tòa nhà, Nó cho biết các chủ nhà đã ghi nhận 10 khoản thế chấp đối với các căn hộ thuộc sở hữu của công ty trong quá trình phát triển do không thanh toán. Trong khi đó, Z&L Properties kiểm soát quỹ công và sử dụng một số quỹ thu được từ 188 cư dân của W. St. James St. để thanh toán hóa đơn PG&E của một tòa nhà khác, bức thư cho biết.

Các luật sư của hiệp hội chủ nhà đã yêu cầu tòa án loại Z&L Properties khỏi tư cách phục vụ trong bất kỳ ủy ban xây dựng nào, bao gồm cả ủy ban xây dựng 188 W. St. James St. Luật sư Maria Kao viết trong thư: “Những tội phạm tài chính này không được phép tiếp tục xử lý tiền của người khác”. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng hôm thứ Năm không bao gồm các điều kiện mà hiệp hội chủ nhà yêu cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu