风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

So sánh với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán! Hoa Kỳ đang ở trong thị trường trái phiếu giá xuống lớn nhất từ ​​trước đến nay, Bộ trưởng Tài chính Yellen cố gắng xoa dịu thị trường ​

2023-10-10 16:14:29
Bản tóm tắt:Gần đây, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết không có gì bất thường về phản ứng của thị trường trước chi phí đi vay tăng vọt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Gần đây, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết không có gì bất thường về phản ứng của thị trường trước chi phí đi vay tăng vọt.

Yellen nói với Financial Times trong cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Marrakech vào tuần này rằng bà không lo ngại về đợt bán tháo trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ gần đây, vốn đã đẩy lợi suất trái phiếu xuống mức cao nhất kể từ năm 2007.

Bà Yellen cho biết hôm thứ Hai: "Tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự rối loạn chức năng liên quan đến lãi suất tăng. Khi lãi suất biến động nhiều hơn, đôi khi bạn thấy một số gián đoạn đối với hoạt động của thị trường, nhưng đó là điều bình thường."

Nhận xét của Yellen được đưa ra khi một báo cáo nghiên cứu do Bank of America công bố hôm thứ Sáu cho thấy Hoa Kỳ đang ở trong thị trường trái phiếu giá xuống tồi tệ nhất trong lịch sử.

Bank of America cho biết tình trạng sụt giảm nợ hiện tại của Mỹ là thị trường trái phiếu tồi tệ nhất trong lịch sử 247 năm của Hoa Kỳ. Trong một ghi chú nghiên cứu được công bố vào thứ Sáu, ngân hàng đã đưa ra đợt bán tháo thu nhập cố định lớn nhất từ ​​trước đến nay và nhận thấy sự suy thoái của thị trường kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 7 năm 2020 là mức tồi tệ nhất trong lịch sử.

“Đây là thị trường trái phiếu giá xuống lớn nhất từ ​​trước đến nay”, một nhóm chiến lược gia do Michael Hartnett dẫn đầu cho biết.

Họ cũng cho biết vào năm 2024, các loại tài sản liên tục giảm giá có thể trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và trái phiếu có thể trở thành một trong những tài sản mục tiêu cho giao dịch "mua vào sau khi suy yếu (buy the humiliation)" trong năm nay.

Giá trái phiếu đã giảm mạnh trong vài tuần qua do các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao cho đến năm 2024 trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Điều đó đã biến thời kỳ khó khăn về nợ nần trở thành một thói quen ngang bằng với một số vụ sụp đổ thị trường chứng khoán lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, bao gồm vụ vỡ bong bóng dot-com và cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trên thực tế, kể từ tháng 3 năm 2020, trái phiếu kho bạc dài hạn đã giảm 46% và trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm đã giảm 53%, theo dữ liệu của Bloomberg.

Báo cáo việc làm sáng sủa bất ngờ vào tuần trước đã khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt lên 4,9% vào thứ Sáu trước khi giảm trở lại. Dữ liệu việc làm nóng đỏ cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng tốc trở lại, điều này sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng thêm lãi suất chuẩn.

Yellen nói với Financial Times hôm thứ Hai rằng dữ liệu việc làm rất ấn tượng nhưng không phải là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động trì trệ.

Bà nói: “Nếu chúng ta thấy thị trường lao động quá nóng thì đó có thể là một vấn đề, nhưng tôi không thấy bằng chứng nào về điều đó”.

Yellen cũng cho biết bà không lo lắng về việc ngân hàng lặp lại tình trạng phá sản do lãi suất tăng cao vào mùa xuân này, đồng thời cho biết chất lượng tín dụng nhìn chung "rất ổn định".

Các ngân hàng dễ bị tổn thương làm giảm nguy cơ rút vốn ngân hàng bằng cách giảm các khoản tiền gửi không được bảo hiểm. Trong khi đó, những người đi vay dường như đang phải đương đầu với việc lãi suất tăng cao.

Bà nói thêm: “Không rõ ràng rằng việc tăng lãi suất sẽ gây áp lực đáng kể cho các hộ gia đình hoặc doanh nghiệp”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu