Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có những tín hiệu xấu đến từ cả Trung Quốc và Mỹ! Điều chỉnh sách giáo khoa về "siêu mua" của đồng đô la Mỹ: ING: Cẩn thận với việc mua các cuộc tấn công phục hồi trên thị trường ngoại hối

2023-10-20 18:28:46
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã chịu áp lực ở mức 106,23 trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu. Tín hiệu ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell, cùng với sự phục hồi tạm thời của dữ liệu Trung Quốc, đã khiến đồng đô la Mỹ trải qua quá trình điều chỉnh quá mua trong sách giáo khoa. ING cho rằng cần phải thận trọng khi mua hàng bật lại và đột kích vào thị trường tiền tệ, nhấn mạnh tiềm năng tăng giá vẫn cao hơn khả năng giảm điểm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (20/10), chỉ số đô la Mỹ chịu áp lực ở mức 106,23. Tin xấu từ Trung Quốc và Mỹ, tín hiệu ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và sự phục hồi tạm thời của dữ liệu Trung Quốc. ING cho biết đồng đô la Mỹ đã có sự điều chỉnh quá mua trong sách giáo khoa và tiếp tục tụt hậu trước sức mạnh của dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ và lãi suất cao. Tuy nhiên, nhìn nhận về triển vọng thị trường, cơ quan này cho rằng xu hướng tăng giá của đồng đô la Mỹ vẫn chiếm ưu thế và cần phải thận trọng trong việc mua các đợt phục hồi trên thị trường ngoại hối.

Thị trường tiền tệ tiếp tục nhận được bằng chứng về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, lần này là trên mặt trận việc làm, khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu bất ngờ giảm trở lại và xuống dưới 200.000. Tuy nhiên, đồng đô la suy yếu trên diện rộng sau khi Powell cho biết ngân hàng trung ương đang tiến hành thận trọng và chính sách đó ở mức khá thắt chặt.

Cho rằng các thị trường đang định giá việc Fed thắt chặt hơn nữa, chỉ còn khoảng 10 điểm cơ bản trước bài phát biểu của Powell, Cùng với những nhận xét gần đây của các quan chức Fed khác rằng lãi suất thị trường tăng đồng nghĩa với việc ít có khả năng tăng lãi suất hơn nữa, nhận xét của Powell nghe có vẻ không quá ôn hòa.

Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đang thể hiện hành vi tiêu chuẩn đối với một loại tiền tệ quá mua. ING cho biết: "Từ lâu, chúng tôi đã nghi ngờ rằng dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đánh giá thấp vị thế mua thực tế của thị trường so với đồng đô la. Dữ liệu mới sẽ được công bố sau vào thứ Sáu, nhưng dữ liệu mới nhất vào ngày 10 tháng 10 cho thấy, vị thế mua ròng trên 10% lãi suất mở.”

Trong bài bình luận tuần này, ING cũng thảo luận về một số quan điểm thay thế giúp giải thích sự kém hiệu quả gần đây của đồng đô la trong môi trường lãi suất có thể gây ra cơn sốt đồng bạc xanh. Chênh lệch giữa lợi suất UST kỳ hạn 10 năm và lợi suất hoán đổi đạt mức cao nhất trong nhiều năm, cho thấy thị trường có thể bắt đầu định giá một số phí bảo hiểm liên quan đến tài chính vào lợi suất của Hoa Kỳ. Ngoài ra, các thị trường gần đây đã chứng kiến ​​sự hồi sinh tạm thời của các luồng dữ liệu thuộc khu vực đồng Euro và Trung Quốc. Khi câu chuyện bi quan về tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn ngoài Hoa Kỳ suy yếu, các thị trường có thể tin rằng sự bi quan đã lên đến đỉnh điểm có thể mở một số vị thế mua tương lai đối với EUR/USD.

Mặt khác, khi bất ổn địa chính trị leo thang, đồng đô la Mỹ khó có thể thu hút hiệu quả các quỹ trú ẩn an toàn. Cho đến nay, tác động của cuộc xung đột Israel-Palestine đối với thị trường tổng thể là vô cùng hạn chế. Giá dầu không tăng nhiều và chứng khoán dường như đang hoạt động tương đối tốt, đặc biệt là khi lãi suất phi rủi ro tăng song song.

"Trừ khi xung đột xuống thang nhanh chóng, nguy cơ tác động chậm trễ đối với loại tài sản vẫn còn. Đây là một rủi ro tăng giá khác đối với đồng đô la, hiện có mối tương quan tích cực với giá dầu và điều này đã được thể hiện qua mối tương quan tiêu cực trong lịch sử với cổ phiếu, cũng như tỷ giá đồng đô la Mỹ trước và sau đang tăng lên,” ING nói thêm.

Cơ quan này cho biết: "Nhìn chung, đồng đô la Mỹ vẫn có nhiều khả năng tăng trong ngắn hạn hơn là giảm sâu hơn. Lịch Mỹ im ắng vào thứ Sáu và chúng tôi có hai diễn giả của Fed để theo dõi, đó là Patrick Harker và Lorre Tower Meister. ”

Euro: Hỗ trợ đặc biệt vẫn còn hạn chế

EUR/USD tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ trong bối cảnh đồng đô la chuyển động tiêu cực. Đồng euro dường như vẫn thiếu một câu chuyện tăng giá mạnh mẽ độc đáo để thúc đẩy cặp tiền này hướng tới vùng 1,0650/1,0700 một cách bền vững. Các thị trường có thể sẽ chờ đợi những gợi ý từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu và nhiều dữ liệu hơn từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tuần tới, nhưng khả năng đồng euro nhanh chóng phục hồi đà tăng là không quá cao.

Điều này có nghĩa là EUR/USD giờ đây gần như được thúc đẩy hoàn toàn bởi các biến động của USD, với chênh lệch hoán đổi EUR/USD kỳ hạn 2 năm thu hẹp 10 điểm cơ bản sau bài phát biểu của Powell ngày hôm qua, nhưng vẫn ở mức -118 điểm cơ bản, một mức quá cao và không đủ để biện minh cho sự phục hồi bền vững.

Hiện tại, nhiều biến động hơn trong phạm vi 1,05/1,06 có thể vẫn là điều bình thường, nhưng ING nhận thấy sự cân bằng rủi ro đang chuyển động giảm nhẹ.

GBP: Dữ liệu yếu

Thị trường tiền tệ chứng kiến ​​một số dữ liệu khá yếu của Vương quốc Anh trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, với doanh số bán lẻ giảm và niềm tin của người tiêu dùng giảm đáng kể, mặc dù cả hai đều nằm trong số những số liệu dễ biến động nhất được công bố từ Vương quốc Anh. Tin tốt hơn cho chính phủ Anh là khoản vay thấp hơn một chút so với dự kiến, có nghĩa là khoản vay cho đến nay trong năm tài chính này thấp hơn khoảng 20 tỷ bảng so với dự kiến, sau những con số lạc quan tương tự trong những tháng trước.

Tuy nhiên, chi phí đi vay tăng cao có nghĩa là điều này có thể không tạo ra "không gian tài chính" bổ sung để thủ tướng chi tiêu trong ngân sách tháng tới.

“Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​EUR/GBP phục hồi trên mức 0,8700, nhưng điều này bắt đầu có vẻ quá đáng khi kỳ vọng về việc thắt chặt của Ngân hàng Anh tại cuộc họp ngày 2 tháng 11 đã giảm xuống gần như bằng 0,” triển vọng cuối cùng của ING chỉ ra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu