Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chống đô la hóa Liên minh BRICS! Giao dịch SWIFT nhân dân tệ vượt qua đồng euro, "sự thay đổi mô hình" thị trường tiền tệ mang lại lợi ích cho Trung Quốc

2023-10-21 15:31:16
Bản tóm tắt:Với việc liên minh BRICS tích cực thúc đẩy phi đô la hóa, đồng RMB đã vượt qua đồng euro và trở thành đồng tiền SWIFT lớn thứ hai, chỉ sau đồng đô la Mỹ. Các nhà phân tích thị trường cho biết đã có một sự thay đổi lớn về mô hình trên thị trường tiền tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Các thành viên của Liên minh BRICS đang tích cực thúc đẩy việc phi đô la hóa và chuyển sang tiền tệ hoặc RMB của chính họ để giao dịch. Ngày nay, Nhân dân tệ đã vượt qua đồng euro thành công và trở thành loại tiền SWIFT trong hệ thống thanh toán quốc tế lớn thứ 2, chỉ đứng sau đồng đô la Mỹ. Các nhà phân tích thị trường cho rằng thị trường tiền tệ đã xảy ra một sự thay đổi mô hình lớn, đây là lần đầu tiên trong 20 tháng qua, đồng Nhân dân tệ vượt quá mức cơ bản 3% của khối lượng thanh toán SWIFT.

Việc sử dụng đồng euro trong thanh toán SWIFT quốc tế đang ở mức thấp nhất trong 3 năm, trong khi đồng nhân dân tệ đang ở mức cao nhất trong 5 tháng.

Dữ liệu SWIFT cho thấy giao dịch đồng euro xuyên biên giới giảm từ 32,64% xuống 31,74%, giảm gần 0,9%. Mặt khác, tỷ giá đồng Nhân dân tệ đã thu hẹp khoảng cách vào tháng trước trong tháng 9, đạt mức cao 3,71%. Vào tháng 8 năm 2023, khối lượng thanh toán SWIFT bằng RMB đã tăng 2,77% so với tháng trước.

Mặc dù con số có vẻ hạn hẹp nhưng sự phát triển này báo hiệu một sự thay đổi mô hình trên thị trường tiền tệ theo hướng có lợi cho Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong 20 tháng qua, Nhân dân tệ vượt mức cơ bản 3%, chỉ đứng sau đồng đô la Mỹ, tăng từ 41,74% lên 42,71% trong cùng thời kỳ.

(Nguồn:Twitter)

Watcher.Guru đưa tin rằng sau khi các nước BRICS đưa ra sáng kiến ​​phi đô la hóa vào đầu năm nay, nền kinh tế toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi dần dần. Trung Quốc đang dẫn dắt các nước BRICS chấm dứt sự phụ thuộc vào đồng đô la và bắt đầu chấp nhận đồng euro, bảng Anh và đồng yên. Bất chấp thành công ngắn ngủi của BRICS, mối đe dọa có thể sẽ trở nên lớn hơn trong những năm tới và thách thức quyền bá chủ của phương Tây. #Làn sóng phi đô la hóa#

Các nước BRICS hy vọng sẽ ngừng sử dụng đồng đô la Mỹ trong các giao dịch toàn cầu trong vòng ba năm tới cho đến năm 2026. Nếu các nước BRICS sử dụng đồng tiền của mình thay vì đồng USD, tổng cộng 10 lĩnh vực tài chính ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. Những ngành này bao gồm ngân hàng, thương mại, ngoại hối và du lịch, cùng nhiều ngành khác.

Nếu các nước BRICS từ bỏ đồng USD, các lĩnh vực tài chính của Mỹ có thể bị ảnh hưởng bao gồm: hệ thống tài chính toàn cầu, tài chính ngân hàng, thị trường năng lượng và hàng hóa, thị trường vốn đầu tư và thương mại quốc tế, hàng tiêu dùng và bán lẻ, sản xuất và tiêu dùng, công nghệ và tài chính. công nghệ, Chính phủ và Chính sách, Lữ hành và Du lịch.

Ngoài ra, tất cả 10 ngành công nghiệp đều gắn chặt với nền kinh tế Hoa Kỳ, điều này có thể làm phức tạp vấn đề nếu nhu cầu về đô la Mỹ giảm. Ngành ngân hàng có thể sẽ phải gánh chịu tác động nặng nề nhất và cuối cùng có thể lan truyền khắp thị trường.

Các báo cáo nói rằng một khi thị trường tài chính bị ảnh hưởng, hiệu ứng domino có thể lan sang tất cả các ngành, dẫn đến thảm họa tài chính. Tóm lại, nếu Hoa Kỳ không thể bù đắp cho khoản thâm hụt của mình, giá của tất cả các mặt hàng có thể tăng vọt, thậm chí đến mức siêu lạm phát.

Báo cáo cho biết thêm: “Nói chung, mặc dù đây dường như là một chiến thắng sít sao đối với đồng nhân dân tệ nhưng các mối đe dọa dài hạn hơn đối với đồng đô la và đồng euro đang hiện rõ”.

Trong năm qua, Nhân dân tệ kỹ thuật số đã đạt được kết quả tốt đẹp trong việc kích thích tiêu dùng của người dân, phục vụ các chiến lược quốc gia cũng như hỗ trợ số hóa và chuyển đổi xanh.

Vào ngày 19 tháng 10, PetroChina International Co., Ltd. đã đạt được giao dịch thanh toán nhân dân tệ xuyên biên giới đầu tiên cho dầu thô quốc tế trên nền tảng Trung tâm giao dịch dầu khí Thượng Hải, mua lô hàng 1 triệu thùng dầu thô và sẽ sử dụng Nhân dân tệ kỹ thuật số quyết toán lần đầu.

Trước đó, Thành ủy và Chính quyền thành phố Thượng Hải đã ban hành yêu cầu công việc về “Sự tham gia tích cực của Thượng Hải trong việc áp dụng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số trong thương mại quốc tế”, Trung tâm Giao dịch Dầu khí Thượng Hải đã đáp lại lời kêu gọi và tích cực thúc đẩy việc đưa đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số vào thanh toán bằng Nhân dân tệ xuyên biên giới khi mở rộng các giao dịch thương mại dầu khí quốc tế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu