颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chống đô la hóa? Nhà Trắng: Đồng minh được phép tham gia các nước BRICS và họ có thể tự mình liên hệ với Trung Quốc, Nga và các cơ quan ngoại giao khác

2023-07-27 14:04:17
Bản tóm tắt:Nhà Trắng đã xác nhận rằng chính sách của Hoa Kỳ không yêu cầu các đối tác phải lựa chọn giữa Hoa Kỳ và các quốc gia khác, bao gồm cả các quốc gia BRICS. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karin Jean-Pierre cho biết các đồng minh được phép tham gia BRICS nhưng muốn các nước cũng chọn cách mang lại kết quả cho công dân của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thế giới bắt đầu làn sóng phi đô la hóa. Hơn 40 quốc gia có ý định gia nhập BRICS. Khoảng 70 nhà lãnh đạo đã được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tháng 8. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói rằng việc cho phép các đồng minh tham gia Các nước BRICS cho phép họ tự mình tham gia với Trung Quốc, Nga và các hoạt động ngoại giao khác, Nhưng hy vọng các quốc gia cũng có thể chọn cách chuyển giao kết quả cho công dân của mình.

Algeria và Ai Cập là 2 đối tác của Mỹ đã nộp đơn xin gia nhập nhóm BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Khi được hỏi liệu điều này có đại diện cho một lực lượng không liên kết chống lại quyền bá chủ của phương Tây hay không, Karin trả lời: " Các quốc gia nên tự nói về cam kết ngoại giao của mình, nơi chúng ta dẫn đầu chương trình hành động khẳng định, tập trung vào việc chứng minh lợi ích của mô hình kinh tế và quản trị của chúng ta." #làn sóng đô la hóa#

(Nguồn: Twitter)

Bà nói thêm: "Chính sách của Hoa Kỳ không yêu cầu các đối tác của chúng tôi phải lựa chọn giữa Hoa Kỳ và các quốc gia khác, và chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không có ý định hạn chế quan hệ đối tác của các quốc gia với các quốc gia khác. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng các quốc gia cũng có thể chọn Cách cung cấp kết quả cho công dân của mình."

Khi nhiều quốc gia tìm cách phi đô la hóa, sự quan tâm đến khối kinh tế BRICS đã tăng lên, với hơn 40 quốc gia đã quan tâm đến việc tham gia. Theo các nhà ngoại giao Nam Phi phụ trách quan hệ BRICS, 22 quốc gia đã chính thức áp dụng.

Nam Phi, chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay, đã gửi lời mời tới 69 nhà lãnh đạo, bao gồm tất cả các nguyên thủ quốc gia châu Phi và người đứng đầu các tổ chức lớn ở Nam bán cầu. Trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham dự hội nghị thượng đỉnh, lời mời vẫn chưa được mở rộng cho các nhà lãnh đạo phương Tây, bao gồm cả Pháp.

Theo bài bình luận của South China Morning Post (SCMP), Macron đã bị gạt ra ngoài lề một cách công khai. Ông đã làm thất bại tham vọng lãnh đạo của phương Tây trong các lĩnh vực như phát triển bền vững và tài chính xanh. Ngày càng có nhiều quốc gia không còn tìm đến phương Tây để giải quyết các vấn đề của họ, mà hướng đến BRICS. EU sẽ nắm bắt cơ hội hay lãng phí nó? Điều này đáng để thị trường tiếp tục quan sát.

Một thực tế hiếm khi được đề cập hoặc đề cập đến là các nước BRICS mang theo ngọn đuốc của toàn bộ thế giới mới nổi. Thành công của nó đã đặt nền móng cho các khu vực khác từ Mỹ Latinh và Tây Phi đến Đông Nam Á. Nhưng nếu nhóm những người đầy hy vọng đại diện cho siêu cường tiếp theo của thế giới không thể đối phó, giấc mơ của các thủ đô khác sẽ tan thành mây khói. Bởi vì, nếu BRICS không thể thách thức trật tự đã được thiết lập, thì ai có thể?

Thứ Ba (25/7), Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Phủ Tổng thống Nam Phi Nchavni tại Johannesburg. Vương Nghị bày tỏ cơ chế BRICS là nền tảng hợp tác quan trọng nhất đối với các nước thị trường mới nổi và các nước đang phát triển, phù hợp với xu thế thời đại, phục vụ mong muốn của hầu hết các nước và thể hiện hướng tiến bộ đúng đắn.

Ông nói: "Đối mặt với tình hình quốc tế đang thay đổi, Trung Quốc ủng hộ Nam Phi tổ chức cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS và sẵn sàng hợp tác với Nam Phi và các nước BRICS khác để làm cho cơ chế BRICS ngày càng lớn mạnh hơn, kiên quyết ủng hộ chủ nghĩa đa phương và tích cực thúc đẩy dân chủ hóa BRICS.Duy trì các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các nước đang phát triển, đồng thời thúc đẩy hòa bình và ổn định của khu vực và thế giới”.

Vương Nghị chỉ ra rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Nam Phi bảo vệ các quyền dân tộc, độc lập và phẩm giá quốc gia, đồng thời sẵn sàng tăng cường trao đổi cấp cao với Nam Phi, tăng cường trao đổi giữa các bên và củng cố lòng tin chính trị lẫn nhau. Hai bên tin tưởng lẫn nhau, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ Nam Phi đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, nâng cao năng lực phát triển của địa phương. Trung Quốc ủng hộ các doanh nghiệp mạnh và hùng mạnh của Trung Quốc đầu tư vào Nam Phi và hy vọng rằng Nam Phi sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc một môi trường kinh doanh tốt và ổn định. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác Trung Quốc-Châu Phi với Nam Phi và các nước châu Phi khác.

Nshafni cho biết, Nam Phi đánh giá cao Trung Quốc dốc sức sâu sắc hợp tác giữa các nước Nhóm BRICS, Cảm ơn Trung Quốc đã đóng góp vào thành công của cuộc gặp các cố vấn an ninh quốc gia và đại diện an ninh quốc gia cấp cao của BRICS, đồng thời sẵn sàng duy trì sự phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và các nước BRICS để đảm bảo cuộc gặp của các nhà lãnh đạo BRICS thành công và mở ra những cơ hội mới. triển vọng hợp tác BRICS. Nam Phi kiên định thực hiện chính sách một Trung Quốc, sẵn sàng tăng cường giao lưu cấp cao với phía Trung Quốc, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, chế biến khoáng sản, cải thiện và nâng tầm quan hệ Nam Phi - Trung Quốc. Mối quan hệ châu Phi-Trung Quốc đã lên một tầm cao mới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu