Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Trạm radar tên lửa hạt nhân của Nga bị tấn công" gây hoảng loạn, Israel biểu tình nổ ra và đụng độ nổ ra! Vàng trú ẩn an toàn đã từng chạm mức 2347. Liệu có chỗ để tăng giá không?

2024-05-27 18:30:55
Bản tóm tắt:Cuộc tấn công của Ukraine vào hệ thống radar hạt nhân của Nga đã khơi dậy sự cảnh giác của phương Tây và các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Israel. Vàng trú ẩn an toàn từng chạm mức 2.347 USD và vẫn còn chỗ để phân tích.

Tin tức 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (27/5), vàng đã tăng lên 2.342 USD và từng đạt 2.347 USD trong phiên giao dịch châu Á. Một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một trạm radar của Nga có thể theo dõi tên lửa hạt nhân, gây ra báo động ở phương Tây. Người biểu tình chống chính phủ Israel đụng độ với cảnh sát Tel Aviv và yêu cầu thỏa thuận con tin. Các nhà phân tích thị trường cho rằng dường như có khả năng giá vàng sẽ tăng trong tương lai.

Ngày 23/5, Kiev đã tấn công trạm radar Armavir ở khu vực biên giới Krasnodar, làm hư hại cơ sở hiện đại này, nơi không chỉ cung cấp khả năng phòng không thông thường mà còn là một phần của hệ thống cảnh báo sớm hạt nhân của Moscow. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Yahoo)

Các quan chức Ukraine hôm thứ Bảy xác nhận rằng quân đội của họ đã thực hiện cuộc tấn công và cho biết cơ sở này đã giám sát không phận của đất nước và vùng Crimea bị chiếm đóng.

Trạm radar này được cho là có khả năng theo dõi các tên lửa Atakum tầm xa được Mỹ chuyển giao cho Ukraine vào đầu năm nay.

Các nhà phân tích phương Tây tin rằng Ukraine nên tránh tấn công cơ sở hạ tầng hạt nhân của Nga.

Hans Kristensen, chuyên gia về kho vũ khí hạt nhân tại Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, cho biết: "Quyết định này của Ukraine là không khôn ngoan. Máy bay ném bom và căn cứ quân sự thường khác nhau vì chúng được sử dụng để tấn công Ukraine".

Nhà phân tích quân sự người Na Uy Thord Are Iversen cho biết tấn công các bộ phận của hệ thống cảnh báo hạt nhân của Nga "không phải là ý tưởng hay, đặc biệt là trong thời điểm căng thẳng".

Ông nói: “Việc hệ thống cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo của Nga hoạt động bình thường là vì lợi ích của mọi người”.

Anh đã cho phép Ukraine sử dụng tên lửa chống lại Nga và hiện Nhà Trắng đang phải chịu áp lực ngày càng tăng.

Theo The Guardian, hàng nghìn người đã tụ tập ở Tel Aviv để biểu tình phản đối chính phủ và yêu cầu thả các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza. #tình hình Trung Đông#

(Nguồn:The Guardian)

Trong khi đó, một tàu chiến nhỏ của Mỹ và nơi có vẻ như là một khu vực neo đậu đã dạt vào một bãi biển gần thành phố Ashdod phía nam Israel hôm thứ Bảy, không xa một bến tàu do Mỹ xây dựng, quân đội Israel cho biết Viện trợ đang được chuyển đến người Palestine. lãnh thổ thông qua nhà ga.

Theo tờ Haaretz của Israel, 7 người đã bị bắt và ít nhất một người bị thương trong cuộc biểu tình tối thứ Bảy. Tờ báo cho biết, các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở nhiều nơi trên đất nước, bao gồm cả thành phố cảng Haifa.

Theo Hãng thông tấn Wafa, quân đội Israel đã ném bom một khu lều trại dành cho những người phải sơ tán trong khu vực an toàn được chỉ định của Rafah, khiến khoảng 40 người Palestine thiệt mạng. Nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Al Jazeera)

Theo các quan chức Palestine, trước cuộc tấn công vào trại tị nạn Tal Sudan, lực lượng Israel cũng đã ném bom các nơi trú ẩn dành cho người Palestine di tản ở các khu vực khác như Jabaliya, Nuserat và thành phố Gaza, khiến ít nhất 160 người thiệt mạng.

Giá vàng tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, bù đắp một số khoản lỗ của tuần trước, với mức tăng là do giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này, bên cạnh căng thẳng địa chính trị.

Những ngày nghỉ lễ của thị trường ở Anh và Mỹ càng làm giảm khối lượng giao dịch tổng thể.

Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi thêm manh mối về lãi suất của Mỹ, yếu tố đã cản trở những biến động lớn trên thị trường.

Trọng tâm trong tuần này là việc công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát quan trọng nhất của Fed vào thứ Sáu. Những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed về tình trạng lạm phát dai dẳng đã khiến các nhà giao dịch đánh giá thấp khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch hiện kỳ ​​vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9, thời điểm ban đầu được cho là thời điểm có thể cắt giảm lãi suất. Kỳ vọng đó đã gây áp lực lên giá vàng, khiến các nhà giao dịch chuyển sang sử dụng đồng đô la và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng cũng tăng, phục hồi sau mức giảm trong tuần trước. Các kim loại quý khác cũng phục hồi sau mức giảm trong tuần trước, bất chấp sự thận trọng chung của thị trường.

Nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng suy yếu đã ảnh hưởng đến giá của nó, nhưng xu hướng chung vẫn lạc quan một cách thận trọng.

Về triển vọng ngắn hạn, giá vàng dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định, với khả năng xu hướng tăng trên 2.325,38 USD. Các mức kháng cự chính ở mức 2.350,62 USD và 2.366,30 USD cho thấy vẫn còn khả năng tăng giá, trong khi mức hỗ trợ ở mức 2.306,63 USD sẽ ổn định nhược điểm.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết điểm xoay 2.325,38 USD là mức quan trọng cho hướng đi của vàng. Mức kháng cự ngay lập tức là 2350,62 USD, 2366,30 USD và 2392,21 USD, trong khi mức hỗ trợ là 2306,63 USD, 2285,77 USD và 2267,42 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày ở mức 2.369,75 USD và đường EMA 200 ngày ở mức 2.333,55 USD.

Các chỉ báo này đang gửi tín hiệu lẫn lộn, với giá dao động gần các đường trung bình động quan trọng.

Trên mức 2325,38 USD , triển vọng vẫn tăng, nhưng việc phá vỡ dưới điểm xoay này có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu