小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự sụp đổ bất ngờ của thị trường chứng khoán Mỹ! ING: Đừng tranh cãi với đồng đô la. Hai dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ sẽ kích thích xu hướng tăng giá phục hồi.

2023-10-23 18:42:56
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106,23 trên thị trường châu Âu vào thứ Hai. ING cảnh báo thị trường không nên tranh cãi với đồng đô la Mỹ trong tuần này. GDP và chỉ số PCE của Mỹ sẽ kích thích sự phục hồi tăng giá. Cơ quan này cũng nhắc nhở các nhà đầu tư rằng việc bán tháo đột ngột trên thị trường chứng khoán Mỹ phải được xem xét một cách thận trọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (23 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,23, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ vượt quá 4% và ưu tiên của Fed Chỉ báo lạm phát PCE vẫn sẽ ở trạng thái nóng. ING lưu ý không nên tranh cãi với đồng đô la trong tuần này, dự đoán hai dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá. Cơ quan này cũng cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ phải thận trọng trước sự sụt giảm đột ngột của chứng khoán Mỹ.

Điều kiện tài chính toàn cầu tiếp tục được mô tả là “rủi ro”, với cả trái phiếu và cổ phiếu tiếp tục bị bán tháo. ING đã mô tả tình hình đầu tư trên sàn giao dịch chứng khoán theo cách này: “Đơn giản là chúng tôi không thích giao diện của biểu đồ S&P 500 và bất kỳ sự thất vọng nào về thu nhập công nghệ vốn hóa lớn trong tuần này có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho thị trường chứng khoán nói chung”.

Nhắc đến lịch Mỹ, tuần này thậm chí còn bận rộn hơn nữa. Dữ liệu GDP quý 3 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm sẽ là tâm điểm chú ý, với thị trường hiện đang kỳ vọng con số hàng năm theo quý do người tiêu dùng thúc đẩy sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 4,3%. Vào thứ Sáu, chỉ số giảm phát PCE cốt lõi cho tháng 9 đã được công bố và dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao 0,3% so với tháng trước.

“Về mặt lý thuyết, dữ liệu này sẽ không giúp ích gì cho những người đầu cơ giá xuống đồng đô la và việc bán đồng đô la trông giống như một bước nhảy vọt về niềm tin vì mọi người nghĩ rằng đây là điều tốt nhất cho đồng đô la. Có lẽ vậy. Kịch bản có khả năng xảy ra nhất là đồng đô la giảm giá.” là sự sụt giảm mạnh về cổ phiếu, dẫn đến việc định giá lại phần ngắn hạn của đường cong Hoa Kỳ thấp hơn và giảm các vị thế mua đồng đô la đông đúc", ING nói thêm.

Ngoại trừ Mỹ, các thị trường trong tuần này đã công bố nhiều bằng chứng khảo sát kinh doanh về chỉ số PMI. Thị trường cũng sẽ chứng kiến ​​một số cuộc họp của ngân hàng trung ương, bao gồm ở khu vực đồng Euro, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ, Chile và ở Israel. ING cho biết: “Chúng tôi đã dự đoán rằng Ngân hàng Israel có thể không cắt giảm lãi suất hôm nay vì họ đang can thiệp để hỗ trợ đồng shekel”.

Kết quả bầu cử của Argentina cuối tuần qua cũng gây ngạc nhiên, với ứng cử viên đương nhiệm của đảng Sergio Massa thể hiện tốt hơn mong đợi. Tuy nhiên, ông sẽ phải đối mặt với cuộc đối đầu với ứng cử viên cấp tiến Javier Milei vào ngày 19 tháng 11. Tháng 11 sẽ mang lại chút thời gian nghỉ ngơi cho đồng peso Argentina đang bị bao vây, đồng tiền này đang bị kẹt giữa kế hoạch chi tiêu được tài trợ bằng tiền tệ của Massa và thái độ thù địch của Millay đối với đồng peso.

Quay trở lại với đồng đô la Mỹ, ING Outlook dự đoán: "Chỉ số đô la Mỹ sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi chặt chẽ 106,00-106,50, nhưng chúng ta có thể tưởng tượng các điểm dừng bảo vệ được thiết lập để thiết lập các vị thế mua trong khu vực 105,55-105,75."

Euro: Dữ liệu niềm tin yếu chào đón ECB

Điểm nổi bật trong tuần sẽ là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm, cuộc họp có thể sẽ bị tạm dừng, mặc dù cánh cửa tăng lãi suất vào tháng 12 có thể vẫn mở. Trước đó, ECB sẽ phải đối mặt với một loạt dữ liệu về độ tin cậy yếu, cho dù đó là PMI tháng 10 hay IFO của Đức. ING kỳ vọng những điều này sẽ tiếp tục diễn ra trong tình trạng trì trệ/suy thoái.

Cuộc khảo sát khoản vay ngân hàng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong tháng 9 cũng sẽ được công bố vào thứ Ba. Theo khảo sát tháng 9, các khoản vay ngân hàng đã giảm 0,4% so với tháng trước, điều này cho thấy việc truyền tải chính sách tiền tệ của ECB có hiệu quả và là một đòn giáng mạnh vào đồng euro. Nhưng đó không phải là tất cả tin xấu đối với đồng euro. Các hành động được các cơ quan xếp hạng thực hiện hôm thứ Sáu đã ổn định xếp hạng quốc gia của Ý ở mức BBB, trong khi Hy Lạp được nâng lên mức đầu tư. Những động thái này cho thấy các cơ quan xếp hạng vẫn chưa sẵn sàng bắt đầu việc tiếp tục nới lỏng chính sách tài khóa của Ý.

Điều đáng ngạc nhiên là các hợp đồng tương lai đồng euro được phát hành tại Chicago vào thứ Sáu cho thấy các nhà đầu cơ thực sự đã tăng vị thế mua ròng của họ. Phân tích của ING cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi nghi ngờ vị thế là yếu tố chính khiến EUR/USD không giảm xuống hiện tại. Bất chấp bối cảnh vĩ mô không thuận lợi, có vẻ nên đặt các điểm dừng bảo vệ chặt chẽ trên 1,0620/40 để ngăn chặn mức tăng bất ngờ”.

Đồng bảng Anh: Sắp cắt giảm thuế?

Đồng bảng Anh đã ổn định sau một tuần suy yếu. Lịch của Vương quốc Anh có vẻ hơi tiêu cực trong tuần này vì PMI dịch vụ công bố vào thứ Ba có thể gây thất vọng và thị trường cũng có thể thấy dữ liệu việc làm bị trì hoãn giảm nhẹ hơn một chút. Tuy nhiên, EUR/GBP đã không thể vượt lên trên khu vực 0,8700 và ING tin rằng còn quá sớm để vượt qua, đặc biệt khi xem xét rằng dữ liệu của Eurozone cũng có thể sẽ yếu trong tuần này.

Trong trường hợp một số bình luận cánh tả, giới truyền thông cuối tuần qua đã thấy một bộ trưởng Anh suy đoán về triển vọng cắt giảm thuế. Những bình luận này rõ ràng là để đáp lại thất bại nặng nề của Đảng Bảo thủ trong hai cuộc bầu cử phụ vào tuần trước. Nhưng họ tập trung vào báo cáo ngân sách mùa thu vào ngày 22 tháng 11.

Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt đã nói rất rõ ràng rằng không có chỗ cho việc cắt giảm thuế lạm phát. Tuy nhiên, những bình luận cuối tuần qua có thể chỉ ra một số bất ngờ tiềm ẩn và nếu rốt cuộc có chính sách tài khóa nới lỏng hơn, điều đó cũng có thể chứng tỏ sự tích cực đối với đồng bảng Anh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu