Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Còn quá sớm để đuổi theo USD! ING: định giá Phe diều hâu châu Âu, Phe bồ câu Nhật Bản, 'Cẩn thận bán ra' trước GDP và dữ liệu thất nghiệp của Hoa Kỳ

2023-07-27 18:13:36
Bản tóm tắt:Đồng USD đã giảm xuống 100.90 tại thị trường châu Âu vào thứ Năm. ING cho biết còn quá sớm để theo đuổi đồng USD trong ngắn hạn và kêu gọi chờ dữ liệu về GDP và thất nghiệp của Hoa Kỳ. Cơ quan này cho biết những con diều hâu của Ngân hàng Trung ương châu Âu và những con chim bồ câu của Nhật Bản về cơ bản đã được định giá và dự kiến ​​​​đồng đô la Mỹ sẽ giao dịch trong khoảng 100.60-101.20.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Năm (27 tháng 7) tại thị trường châu Âu lúc sáng, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 100.90, bài phát biểu qua đêm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell thiếu tín hiệu diều hâu và tâm lý giảm giá tràn ngập thị trường ngoại hối. Tuy nhiên, ING cảnh báo thị trường rằng còn quá sớm để đuổi theo đồng USD trong ngắn hạn, kêu gọi công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 của Hoa Kỳ, dữ liệu tỷ lệ thất nghiệp,... Những con diều hâu của ngân hàng và những con chim bồ câu của Nhật Bản về cơ bản đã định giá, tìm kiếm đồng đô la để giao dịch trong phạm vi 100.60-101.20.

Đồng USD theo dõi lợi suất của Hoa Kỳ và giảm xuống sau cuộc họp báo và quyết định lãi suất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư. Một lần nữa, Powell đã thể hiện một màn trình diễn đáng tin cậy và thị trường dường như đang bắt kịp nhận xét rằng Fed "có thể kiên nhẫn một chút" vì tất cả các biện pháp thắt chặt mà họ đã thực hiện cho đến nay. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ giảm khoảng 7-8 điểm cơ bản, với hợp đồng tương lai tháng 12 năm 2024 cắt giảm lãi suất quỹ liên bang khoảng 8 điểm cơ bản xuống 4.07%, với 5 lần cắt giảm 25 điểm cơ bản vào năm 2024.

Một trong những thông điệp rõ ràng nhất từ ​​cuộc họp báo là Powell tin rằng Fed "không ở trong một môi trường mà chúng tôi muốn đưa ra nhiều hướng dẫn về phía trước." ING giải thích điều này: “Nói cách khác, hãy lắng nghe dữ liệu, chứ không phải Fed.” Ông Powell nhấn mạnh rằng trước cuộc họp tiếp theo vào ngày 20/9, Fed sẽ công bố 2 báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mới, 2 báo cáo việc làm mới và chỉ số chi phí việc làm.

Mặc dù đồng USD giao dịch thấp hơn một chút sau cuộc họp của Fed vào thứ Năm, nhưng chúng tôi sẽ không theo dõi động thái đó vào lúc này, chúng tôi muốn dựa vào dữ liệu hơn, bắt đầu với ECI của ngày mai. Như ING đã thảo luận trong đánh giá của FOMC, môi trường kinh doanh chênh lệch giá sẽ vẫn phổ biến với lãi suất tiền gửi qua đêm ở mức 5.25% và USD rõ ràng không phải là đồng tiền tài trợ.

Ngoài cuộc họp của ECB vào thứ Năm, một số điều chỉnh giảm đối với GDP quý 2, đơn đặt hàng lâu bền và yêu cầu thất nghiệp ban đầu cũng sẽ có trên lịch của Hoa Kỳ. Trong số này, trợ cấp thất nghiệp có thể là quan trọng nhất do nhu cầu tiếp tục giảm bớt căng thẳng trên thị trường lao động Hoa Kỳ.

ING cho biết "Ngăn chặn bất kỳ bất ngờ diều hâu nào từ ECB ngày hôm nay, chỉ số USD sẽ giao dịch trong phạm vi 100.60-101.20"

EUR: ECB kiên quyết với thái độ diều hâu, nhưng liệu thị trường có nghe nhiều hơn về việc thắt chặt định lượng?

Thách thức đối với ECB bây giờ là đưa ra một thông điệp diều hâu, tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và hứa hẹn nhiều hơn nữa sẽ đến, đồng thời cân bằng rủi ro rằng dự báo tăng trưởng của nó sẽ quá cao. ING cho biết: “Một khách hàng phổ biến phản đối quan điểm EUR/USD tăng giá của chúng tôi là lập trường diều hâu của ECB sẽ sụp đổ sớm và không cho phép chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và EU thu hẹp như chúng tôi mong đợi”.

"Giả sử ECB duy trì kỳ vọng của thị trường rằng lãi suất tiền gửi sẽ gần với mức 4.00% vào cuối năm, ở mức hiện tại là 3.50%, thì chúng ta có thể thấy điều gì khác nữa? Một suy nghĩ thú vị là phe diều hâu sẽ nhận được một số lợi ích từ việc thắt chặt định lượng để đổi lấy việc từ bỏ các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Hiện tại, chương trình tái đầu tư của chương trình APP đã kết thúc vào tháng trước. Chương trình tái đầu tư của PEPP sẽ kéo dài đến cuối năm 2024. Liệu có thể rút ngắn thời gian tái đầu tư của PEPP hay không, hoặc các cuộc thảo luận có thể chuyển sang bán tài sản hoàn toàn, một động thái có thể phá vỡ thị trường trái phiếu chính phủ ngoại vi và thị trường tín dụng châu Âu?" ING nói thêm.

Cơ quan này cũng chỉ ra rằng phản ứng của thị trường có thể khó khăn, nhưng nếu đúng như vậy, EUR/CHF có thể tiếp tục chịu áp lực.

Triển vọng của ING cho biết không có niềm tin mạnh mẽ vào EUR/USD vào thứ Năm, nhưng tin rằng 1.1150 có vẻ như là mức kháng cự tốt trong ngày, trong khi 1.1000/1020 hiện là mức thấp hơn của phạm vi giao dịch gần đây.

JPY: Chuẩn bị cho Ngân hàng Nhật Bản

Có sự quan tâm mạnh mẽ đến cuộc họp của BOJ hôm thứ Sáu, với hầu hết mong đợi không có thay đổi đối với chương trình kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) của BOJ, phần lớn là do Thống đốc BOJ mới Kazuo Ueda không muốn một chính sách truyền thông rõ ràng có thể bị gián đoạn bởi những bất ngờ bất ngờ.

Tuy nhiên, thị trường ngoại hối là một chút lo lắng. Rủi ro đã đảo ngược trong tuần, với giao dịch quyền chọn bán USD/JPY ở mức cực đoan 4,1% so với quyền chọn mua USD/JPY tương đương, có lợi cho quyền chọn mua USD/JPY. Đây là mức chênh lệch lớn nhất đối với quyền chọn bán USD/JPY kể từ tháng 3 năm 2020.

ING đã đề cập: "Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm vào thời điểm này vào thứ Sáu. Không thể bỏ qua khả năng điều chỉnh YCC. Các nhà đầu tư phải đối mặt với rủi ro nếu quá tự mãn ở đây". 2022 USD/JPY đã giảm 7 chữ số cao khi nằm trong phạm vi tỷ giá mục tiêu, bất chấp điều kiện xấu.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu