Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell đầu hàng! Thời đại bùng nổ vàng đang đến FXEmpire: sự phục hồi của thị trường phụ thuộc vào dữ liệu, giá vàng không bị mua quá mức và có vẻ như 2.000 USD

2023-07-27 18:47:47
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 1,975 USD tại thị trường châu Âu vào thứ Năm.Theo phân tích thị trường, bài phát biểu qua đêm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell rất rõ ràng. Thị trường tiếp tục dựa vào dữ liệu và Fed bảo lưu khả năng tăng lãi suất thêm nữa. Triển vọng kỹ thuật, giá vàng không bị mua quá mức và nhìn vào 2.000 đô la Mỹ, và thời đại bùng nổ lớn đang đến. ​

Tin tức 24K99 đưa tin, Thứ Năm (27 tháng 7) Sáng thị trường châu Âu, vàng tăng lên 1975 USD, chờ đợi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý thứ 2 của Hoa Kỳ và tín hiệu quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Bài phát biểu qua đêm của Chủ tịch Fed Powell rất rõ ràng, thị trường tiếp tục dựa vào dữ liệu và Fed bảo lưu khả năng tăng lãi suất hơn nữa. Mong chờ phân tích kỹ thuật, giá vàng không bị mua quá mức và nhìn vào 2.000 USD, và thời đại của thủy triều dâng cao hơn nữa đang đến.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong một tuần sau khi đồng đô la Mỹ giảm xuống sau khi Fed tuyên bố tăng lãi suất. Các bình luận của Powell đưa ra một quan điểm cân bằng, chỉ ra khả năng tăng lãi suất khác vào cuối năm nay. Triển vọng đó có thể dẫn đến một số biến động về giá vàng, với khả năng tăng tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới.

Quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản của Fed đã đẩy lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2001. Tuy nhiên, nhận xét của Powell cho thấy ngân hàng trung ương cũng có thể xem xét ổn định lãi suất ở mức này dựa trên các chỉ số kinh tế và dần dần điều chỉnh chúng trong các cuộc họp trong tương lai. Fed đang theo dõi chặt chẽ lạm phát, hiện đang vượt quá mục tiêu dài hạn là 2%, nhưng ông Powell nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương về việc khôi phục sự ổn định giá cả.

Trong khi khả năng tăng lãi suất khác vẫn còn, các nhà đầu tư cảm thấy an tâm trước sự đảm bảo của Powell rằng Fed không còn dự báo về một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ. Các thị trường đã phản ứng tích cực với tin tức này, vì vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất do chi phí cơ hội tăng lên khi nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Ngoài ra, sự sụt giảm của chỉ số USD đã hỗ trợ thêm cho giá vàng, do đồng USD yếu hơn khiến vàng thỏi trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Sắp tới, trọng tâm sẽ chuyển sang báo cáo GDP quý hai của Hoa Kỳ và quyết định chính sách của ECB. Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất lần thứ chín trước khi áp dụng phương pháp "phụ thuộc vào dữ liệu" và các nhà giao dịch cũng sẽ tập trung vào các hành động của Ngân hàng Nhật Bản liên quan đến chương trình kiểm soát lợi tức (YCC).

Nhìn chung, giá vàng vẫn bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế và các quyết định của ngân hàng trung ương, và các nhà giao dịch phải thận trọng và phản ứng với sự phát triển của thị trường trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết tâm lý vàng đang tăng lên khi mức giá 4 giờ hiện tại là 1976.10 USD đang giao dịch trên mức trung bình động 200-4 giờ là 1949.20 USD và mức trung bình động 50-4 giờ là 1969.70 USD, cho thấy xu hướng tăng.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 59.16 cho thấy đà tăng vừa phải, cho thấy sức mạnh nhưng không mua quá mức.

Thị trường vàng đang tiếp cận vùng kháng cự chính giữa 1980.00 USD và 2000.50 USD, cho thấy khả năng tăng giá hơn nữa là có thể. Các thương nhân nên chú ý đến phản ứng của thị trường đối với khu vực này như một hướng dẫn trong tương lai.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu