tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật báo tài chính FX168: Giọng nói "chim bồ câu" của Powell mạnh mẽ khiến đồng đô la Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề Một tin tức nặng nề đến từ Ngân hàng Nhật Bản.

2023-11-03 11:23:37
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm mạnh vào thứ Năm khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất nữa; đồng yên mạnh lên so với đồng đô la Mỹ do có tin Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch thoát khỏi chính sách tiền tệ nới lỏng vào năm tới; Ngân hàng Anh quyết định để giữ lãi suất không thay đổi và nhấn mạnh rằng đồng bảng Anh sẽ không đạt mức cao nhất trong hơn một tuần sau khi cho rằng còn quá sớm để bắt đầu cắt giảm lãi suất. Giá vàng tiếp tục tăng, được thúc đẩy bởi đồng đô la yếu hơn. Bob Haberkorn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết những rạn nứt xuất hiện trên thị trường lao động Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang ít quyết tâm tăng lãi suất hơn, điều này sẽ trở thành hỗ trợ cho vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Đồng đô la Mỹ giảm mạnh vào thứ Năm (2/11) khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất nữa; do có tin Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch thoát khỏi chính sách tiền tệ lỏng lẻo. chính sách vào năm tới, đồng yên giảm so với đồng đô la Mỹ. Đồng bảng Anh đạt mức cao hơn một tuần sau khi Ngân hàng Trung ương Anh quyết định giữ nguyên lãi suất và nhấn mạnh rằng họ sẽ không bắt đầu cắt giảm lãi suất quá sớm. Được thúc đẩy bởi sự sụt giảm mạnh của đồng đô la Mỹ, giá dầu thô kỳ hạn đóng cửa cao hơn vào thứ Năm, chấm dứt ba ngày giảm liên tiếp.

Giá đóng cửa các đồng tiền và hàng hóa chủ yếu ngày 2/11:

Ngoại hối: EUR/USD đóng cửa ở mức 1,06195; GBP/USD đóng cửa ở mức 1,22040; USD/JPY đóng cửa ở mức 150,386; AUD/USD đóng cửa ở mức 0,64330; USD/CAD đóng cửa ở mức 1,37371; USD/CHF đóng cửa ở mức 0,90589.

Hàng hóa: Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.985,77 USD/oz; Giá vàng tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1.993,5 USD/oz; Bạc giao ngay đóng cửa ở mức 22,763 USD/oz; Giá bạc tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 22,846 USD/oz; Dầu thô Brent đóng cửa ở mức 86,85 USD/thùng; Dầu thô NYMEX đóng cửa ở mức 86,85 USD/thùng; 82,46 USD/thùng.

Đánh giá tin tức quan trọng:

1. Bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, chỉ số đô la Mỹ đã bị đàn áp vào thứ Năm và có lần giảm xuống dưới mốc 106; trong thị trường tiền điện tử, Bitcoin từng cố gắng chạm mốc 36.000 USD nhưng không thành công, gây ra làn sóng chốt lời. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra tuyên bố chính sách sau cuộc họp kéo dài hai ngày và nhất trí giữ nguyên lãi suất qua đêm chuẩn ở mức 5,25% -5,50% kể từ tháng Bảy. Tuy nhiên, hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ đã làm tăng sự đặt cược rằng Fed đã ngừng tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm sau. Đặt cược vào đợt tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay và tháng 1 năm sau lần lượt giảm xuống 19% và 30%, cả hai đều thấp hơn mức 28% và 39% vào cuối ngày thứ Ba. Michael Brown, nhà phân tích thị trường tại TraderX ở London, cho biết: “Với khả năng phục hồi của thị trường lao động và rủi ro đối với triển vọng lạm phát, mặc dù vẫn có thể tăng lãi suất hơn nữa như được biểu thị bằng biểu đồ chấm tháng 9, nhưng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tạm dừng tăng lãi suất càng lâu thì khả năng đó càng ít xảy ra. "

Hai tầng trời băng và lửa! Đồng đô la Mỹ và Bitcoin đều nhảy khỏi vách đá, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ ầm ầm "tăng giá", hai cuộc thử nghiệm lớn lần lượt diễn ra.

2. Tại thị trường châu Âu hôm thứ Năm, xu hướng của USD/JPY bất ngờ biến động mạnh. Trích dẫn nguồn tin, Reuters đưa tin Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch thoát khỏi chính sách tiền tệ lỏng lẻo vào năm tới. Bị ảnh hưởng bởi điều này, tỷ giá USD/JPY giảm mạnh trong ngắn hạn, chạm mức thấp 150,17. Reuters báo cáo rằng Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tìm cách thoát khỏi chính sách nới lỏng kéo dài một thập kỷ vào năm tới. Ý định của Ueda dựa trên các cuộc phỏng vấn với sáu nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của BOJ, bao gồm cả các quan chức chính phủ có tương tác trực tiếp với BOJ. Các nguồn tin cũng cho biết, trọng tâm tiếp theo của Ngân hàng Nhật Bản là chấm dứt chính sách lãi suất âm và nâng lãi suất ngắn hạn lên 0 từ mức -0,1% hiện tại. Việc thoát khỏi lãi suất âm sẽ quan trọng hơn việc chấm dứt kiểm soát lợi suất, vì điều đó có nghĩa là tăng lãi suất chính sách do các ngân hàng trung ương trực tiếp kiểm soát và báo hiệu sự chuyển đổi sang quan điểm chính sách trung lập hơn. Các nguồn tin cho biết nhiều nhà hoạch định chính sách của BOJ tin rằng thời điểm tăng lãi suất có thể vào khoảng mùa xuân tới, khi mọi việc trở nên rõ ràng liệu các cuộc đàm phán lương hàng năm có dẫn đến việc tăng lương đáng kể hay không.

Một tin tức lớn được tung ra thị trường! Nó liên quan đến thời điểm Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rút khỏi chính sách nới lỏng và tăng lãi suất, đồng yên Nhật biến động đáng kể trong ngắn hạn.

3. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh giữ nguyên lãi suất chuẩn trong cuộc họp thứ hai liên tiếp, nhưng cho biết họ không mong đợi chính sách sẽ sớm được nới lỏng. Hôm thứ Năm, quyết định giữ lãi suất ở mức 5,25% của Ngân hàng Anh đã được sáu thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ ủng hộ, trong khi ba thành viên bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất cơ bản lên 5,5%. Tại cuộc họp gần đây nhất vào tháng 9, bốn thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất. Trước khi quyết định giữ nguyên lãi suất, Ngân hàng Anh đã nâng lãi suất chuẩn trong 14 cuộc họp liên tiếp. Ngân hàng Anh cho biết: "Dự báo mới nhất từ ​​Ủy ban Chính sách tiền tệ cho thấy chính sách tiền tệ có thể cần duy trì hạn chế trong thời gian dài. Nếu có bằng chứng về áp lực lạm phát dai dẳng hơn, sẽ cần thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ."

Ngân hàng Anh vẫn giữ nguyên kế hoạch nhưng sẽ sớm loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất! Thông báo "Diều hâu" và "cao hơn và dài hơn" ủng hộ sự tăng giá của đồng bảng Anh

4. Theo báo cáo của Reuters của Anh hôm thứ Năm, theo ba nguồn tin, các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc đang điều tra cuộc khủng hoảng thanh khoản xảy ra vào cuối tháng khi lãi suất tiền tệ ngắn hạn tăng vọt lên 50%, và yêu cầu một số tổ chức giải thích vì sao họ lại vay tiền với lãi suất cực cao. Lãi suất qua đêm trên các hợp đồng repo cầm cố liên ngân hàng, một hoạt động tài trợ ngắn hạn, đạt mức cao kỷ lục 50% vào thứ Ba (31/10), với làn sóng tranh giành tiền mặt cuối tháng và việc bán một lượng lớn trái phiếu chính phủ. trái phiếu gây áp lực lên thị trường tiền tệ. Theo hai người quen thuộc với vấn đề này, Hệ thống Giao dịch Ngoại hối Trung Quốc (CFETS) đã yêu cầu các tổ chức thanh toán giao dịch ở mức 50% vào thứ Ba gửi lời giải thích. CFETS là cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và chịu trách nhiệm điều hành thị trường liên ngân hàng của Trung Quốc. Một nguồn tin khác có hiểu biết trực tiếp cho biết: “Bất kỳ ai vay với lãi suất cực cao sẽ cần phải giải thích quá trình ra quyết định và đấu thầu cho cơ quan quản lý”.

Reuters: Cơ quan quản lý Trung Quốc điều tra áp lực thanh khoản khiến lãi suất qua đêm tăng lên 50%

5. Vào thứ Năm, Financial Zero Blog đã báo cáo rằng chính sách tiền tệ tiếp tục lỏng lẻo của Ngân hàng Nhật Bản đang làm trầm trọng thêm sự mất cân bằng tiềm ẩn trên thị trường toàn cầu, dẫn đến sự biến động tài sản tăng đột ngột và nhanh chóng. Đồng yên có thể sẽ tăng mạnh, với chênh lệch lãi suất ngắn hạn giữa Mỹ và Nhật Bản thắt chặt và chứng khoán trong nước tăng. Ngân hàng Nhật Bản không bao giờ bỏ lỡ cơ hội. Ngân hàng một lần nữa đã chọn không từ bỏ lập trường chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình, cho phép giảm bớt sự mất cân đối lớn trên thị trường đang phát triển. Sự ổn định rõ ràng của lợi suất trái phiếu Nhật Bản đang gây ra sự bất ổn lớn trên thị trường toàn cầu. Việc này càng kéo dài thì sự tính toán cuối cùng càng lớn. Khi Ngân hàng Nhật Bản cuối cùng thắt chặt chính sách tiền tệ, sự dịch chuyển tài sản có thể sẽ đáng kể.

Ngân hàng Nhật Bản đang “nén nước cờ lớn” can thiệp vào thị trường ngoại hối? ! Một cơn bão đang hình thành trên thị trường toàn cầu

6. “Tiến sĩ Doom”, chuyên gia kinh tế Nouriel Roubini cho biết nước Mỹ phải đối mặt với hai rủi ro có thể dẫn đến suy thoái. Nổi tiếng với quan điểm bi quan dai dẳng về thị trường và nền kinh tế, "Tiến sĩ Doom" lưu ý rằng bất chấp tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và thị trường lao động mạnh mẽ, nguy cơ suy thoái vẫn kéo dài. Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, ông nói rằng mặc dù việc hạ cánh nhẹ nhàng hiện có nhiều khả năng xảy ra hơn một năm trước, nhưng không thể bỏ qua nguy cơ suy thoái nhẹ vì vẫn còn hai lực lượng có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái.

Đi ngược lại phần còn lại của thế giới? ! Tiến sĩ Doom cảnh báo: Hai điều này đủ dễ đẩy nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái

7. Lãi suất thấp khủng khiếp đã dẫn đến "bong bóng mọi thứ" lịch sử trên thị trường.Chuyên gia Phố Wall Jim Grant cho rằng kỷ nguyên tiền lỏng lẻo này đã khiến hệ thống tài chính Mỹ trở nên mong manh hơn. Grant đang giảm giá cổ phiếu, loại bỏ tiền điện tử, và một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng sẽ sớm xảy ra. Jim Grant cho biết, hơn một thập kỷ tiền rẻ đã gây ra "bong bóng mọi thứ" nguy hiểm, làm suy yếu hệ thống tài chính Hoa Kỳ và mở đường cho cuộc khủng hoảng thị trường năm ngoái và một cuộc suy thoái đau đớn sắp xảy ra. Grant, biên tập viên của Grant Rate Watch, đã đưa ra cảnh báo rõ ràng này trong hội thảo trực tuyến gần đây của Rosenberg Research. Ông cũng coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn, chế nhạo tiền điện tử và bày tỏ sự bi quan về các cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức định giá cao.

9 cảnh báo từ bậc thầy Phố Wall: Cổ phiếu được định giá quá cao, tiền điện tử chỉ là lời nói suông và “tất cả bong bóng” cuối cùng sẽ gây ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng

8. Trong khi nền kinh tế Canada hoạt động kém hiệu quả trong một thời gian khá lâu, thì chỉ tuần trước, một loạt chỉ số mới cho thấy quỹ đạo đi xuống của Canada sâu hơn dự kiến. Nền kinh tế chính thức suy thoái, tăng trưởng việc làm hoàn toàn bị nhấn chìm bởi tình trạng nhập cư, và những người mới đến bất mãn đang rời khỏi đất nước với số lượng ngày càng tăng. Và tất cả những điều này xảy ra khi giá thuê nhà vốn đã cao ngất trời của Canada tiếp tục đạt đến những tầm cao mới chưa từng có. Ngày 31/10, Cơ quan Thống kê Canada dự đoán nền kinh tế sẽ giảm 0,1% trong quý 3 năm 2023. Cho rằng Canada đã giảm 0,2% trong quý trước, điều đó có nghĩa là Canada đã có sáu tháng tăng trưởng âm liên tiếp - định nghĩa được chấp nhận rộng rãi về một "suy thoái kinh tế". Tăng trưởng việc làm ở Canada tiếp tục yếu. Nhưng bất kỳ công việc mới nào cũng sẽ ngay lập tức bị tràn ngập bởi số lượng người nhập cư, vốn vẫn ở mức cao trong lịch sử.

Với giá thuê cao ngất ngưởng và tốc độ tăng trưởng việc làm chậm, liệu nền kinh tế vốn đã mong manh của Canada có trở nên tồi tệ hơn không?

9. Ngân hàng Anh giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm vào thứ Năm, và Cục Dự trữ Liên bang cũng giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư. Tăng trưởng kinh tế đã chậm lại và lạm phát giảm bớt, đồng thời trọng tâm của thị trường tài chính chuyển sang thời điểm các ngân hàng trung ương bắt đầu nới lỏng chính sách. Tổng cộng 9 nền kinh tế tiên tiến đã tăng lãi suất thêm 3.965 điểm cơ bản trong đợt tăng lãi suất bắt đầu từ tháng 9 năm 2021. Nhật Bản là con chim bồ câu duy nhất. Bài viết này nói về sự thay đổi chính sách của các ngân hàng trung ương từ diều hâu sang ôn hòa.

Từ diều hâu đến bồ câu, dự đoán và phân tích chiến lược lãi suất của 10 ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới

Tổng quan thị trường

Chỉ số đồng đô la Mỹ sụt giảm hôm thứ Năm do đặt cược ôn hòa vào Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất trái phiếu Mỹ giảm. Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định giữ nguyên vào thứ Tư khi các nhà hoạch định chính sách đánh giá liệu các điều kiện tài chính có thắt chặt đủ để kiểm soát lạm phát hay không. Công cụ "FedWatch" của CME Group cho thấy các nhà đầu tư hiện đang đặt cược vào 80% khả năng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trở lại vào tháng 12.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hoan nghênh dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ và lưu ý rằng việc tạo việc làm và lạm phát đang chậm lại. Ngoài ra, Powell còn ám chỉ rằng Fed đã thắt chặt chính sách tiền tệ một cách đáng kể và trong các quyết định trong tương lai, ông sẽ tính đến việc thắt chặt các điều kiện tài chính và tác động tích lũy của chính sách tiền tệ.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,69% xuống 106,15 vào thứ Năm. Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh xuống 105,81 trong phiên, mức thấp nhất kể từ ngày 24/10.

Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Allianz Investment Management, cho biết: "Điều đáng chú ý nhất trong nhận xét của ông ấy là những rủi ro xung quanh việc liệu chính sách có đủ hạn chế hay không đã trở nên cân bằng hơn. Điều này cho thấy rằng mặc dù nguy cơ Fed hành động nhiều hơn vẫn còn nhưng ngưỡng tăng lãi suất đã trở nên cao hơn, và chúng ta thấy rõ rằng Fed đã không có hành động gì trong hai cuộc họp liên tiếp. “Andrew Hunter, phó giám đốc kinh tế Hoa Kỳ tại Capital Economics, cho biết những nhận xét mới nhất của Powell hơi ôn hòa.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies, cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng xét đến nền kinh tế Mỹ vẫn còn kiên cường, ông tin rằng những lý do dẫn đến một đợt tăng lãi suất khác vẫn tồn tại.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Năm, với ba chỉ số chứng khoán chính đều tăng hơn 1,7% và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 560 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khi các nhà đầu tư đặt cược chu kỳ tăng lãi suất của Fed đã kết thúc. Chỉ số biến động CBOE (VIX), thước đo sự hoảng loạn của thị trường, đã giảm 7,5% xuống 15,61 vào thứ Năm. Thị trường tiếp tục chú ý đến những công bố liên tiếp của báo cáo thu nhập chứng khoán Mỹ. Cổ phiếu Moderna giảm sau khi công ty báo cáo khoản lỗ lớn trong quý tài chính thứ ba. Cổ phiếu SolarEdge sụt giảm khi công ty bất ngờ thua lỗ và đưa ra dự báo doanh thu quý 4 đáng thất vọng.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 được công bố vào thứ Sáu, báo cáo này có thể tác động lên đồng đô la trong thời gian tới và kéo dài đà giảm. Các nhà kinh tế dự đoán bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 180.000 trong tháng 10, sau mức tăng 336.000 trong tháng 9. Priya Misra, nhà quản lý danh mục đầu tư tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết: “Dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu sẽ rất quan trọng. Nếu chúng tôi nhận được một báo cáo yếu kém, lãi suất sẽ tiếp tục giảm, nhưng điều kiện tài chính có thể không dễ chịu hơn nữa vì suy thoái kinh tế có thể đến gần hơn. Nếu báo cáo tốt hơn, thị trường sẽ hồi hộp chờ xem Fed phản ứng thế nào. "

Thị trường ngoại hối

Euro: EUR/USD tăng vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,0620, tăng 0,52%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0670, mức kháng cự tiếp theo là 1,0722 và mức kháng cự chính là 1,0776; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0564, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0510 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0458.

GBP: GBP/USD tăng vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,2204, tăng 0,45%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2241, mức kháng cự tiếp theo là 1,2279 và mức kháng cự chính là 1,2333; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2149, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2095 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2058.

Yên Nhật: USD/JPY giảm vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 150,386, giảm 0,37%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 150,941, mức kháng cự tiếp theo là 151,495 và mức kháng cự chính là 152,043; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 149,839, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,291 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 148,737.

Thị trường chứng khoán

Chứng khoán Mỹ tăng hôm thứ Năm khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và các nhà đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang có thể hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất vào năm 2023. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 564,5 điểm, tương đương 1,69%, đóng cửa ở mức 33.839,08 điểm, hiệu suất trong một ngày tốt nhất kể từ tháng Sáu. S&P 500 tăng 1,89%, đóng cửa ở mức 4.317,78, ngày tốt nhất kể từ tháng 4. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 2, S&P 500 tăng hơn 1% liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,78%, đóng cửa ở mức 13.294,19 điểm, thành tích tốt nhất kể từ tháng Bảy. Sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm, gã khổng lồ công nghệ Apple đã công bố báo cáo thu nhập hàng quý mới nhất. Báo cáo cho thấy doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Apple vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng tổng doanh thu lại giảm trong quý thứ tư liên tiếp. Tất cả các hoạt động kinh doanh phần cứng ngoại trừ iPhone đều trải qua sự sụt giảm hàng năm, trong đó hoạt động kinh doanh iPad và Mac có mức sụt giảm lớn hơn. Apple nhấn mạnh mức tăng trưởng 16% trong mảng dịch vụ trực tuyến của mình để bù đắp cho việc thiếu doanh số bán phần cứng. Cổ phiếu của Apple giảm chưa đến 1% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ Năm khi các nhà đầu tư phản ứng tích cực với quyết định giữ lãi suất ổn định của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa tăng 6,77 điểm, tương đương 1,55%, ở mức 443,42 điểm; Chỉ số DAX30 của Đức đóng cửa tăng 222,43 điểm, tương đương 1,49%, ở mức 15145,70 điểm; Chỉ số FTSE 100 của Anh đóng cửa tăng 103,50 điểm, tương đương 1,41%. 7445,93 điểm; Chỉ số CAC40 của Pháp đóng cửa tăng 127,93 điểm, tương đương 1,85%, ở mức 7060,56 điểm; chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đóng cửa tăng 78,64 điểm, tương đương 1,92%, ở mức 4170,35 điểm; Chỉ số IBEX35 của Tây Ban Nha đóng cửa tăng 182,97 điểm, tương đương 2,02%, được báo cáo ở mức 9257,97 điểm; Chỉ số FTSE MIB của Ý đóng cửa tăng 494,56 điểm, tương đương 1,77%, ở mức 28480,00 điểm. Tất cả các lĩnh vực của chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đều tăng. Cổ phiếu ô tô tăng 3% và cổ phiếu công nghệ tăng 2,7% do khẩu vị rủi ro ngày càng tăng. Chứng khoán châu Âu tiếp tục tăng sau khi Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất. Quyết định này được đưa ra sau khi Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng tuyên bố tạm dừng tăng lãi suất, điều được thị trường mong đợi rộng rãi.

Tại thị trường Trung Quốc, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đóng cửa giảm 0,45% vào thứ Năm, Chỉ số thành phần Thâm Quyến giảm 0,94% và Chỉ số ChiNext giảm 0,99%. Các lĩnh vực truyền thông và trò chơi trực tuyến dẫn đầu mức tăng, trong khi lĩnh vực ô tô và ngân hàng nằm trong số những ngành có mức tăng cao nhất; các lĩnh vực định vị vệ tinh, quang học, quốc phòng và công nghiệp quân sự suy yếu. Nói chung, cổ phiếu riêng lẻ giảm nhiều hơn tăng, với hơn 4.200 cổ phiếu ở 2 thành phố giảm.

Thị trường hàng hóa

Giá vàng tiếp tục tăng vào thứ Năm, dựa trên sự phục hồi của ngày hôm trước, được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,15% ở mức 1.985,77 USD/ounce. COMEX Giá vàng tương lai tháng 12 đóng cửa tăng 0,30% ở mức 1.993,50 USD/ounce. Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Sự kết hợp của một số yếu tố, bao gồm lãi suất cuối cùng thấp hơn, đồng đô la yếu hơn và lực mua chính thức mạnh mẽ, sẽ hỗ trợ vàng trong dài hạn”. RJO Futures cho biết lực lượng lao động Mỹ đang xuất hiện các vết nứt trên thị trường, điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang ít quyết tâm tăng lãi suất hơn, trở thành hỗ trợ cho vàng. Haberkorn cho rằng rủi ro địa chính trị đã được phản ánh vào giá vàng, nhưng nếu chiến tranh mở rộng, giá vàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Bạc giao ngay đóng cửa giảm 0,78% vào thứ Năm ở mức 22,763 USD/ounce. Hợp đồng bạc tương lai tháng 12 trên COMEX đóng cửa tăng 0,25% ở mức 22,846 USD/ounce. Bạch kim giao ngay đóng cửa giảm 0,18% ở mức 923,94 USD/ounce; palladium giao ngay tăng 0,31% ở mức 1.112,36 USD/ounce. Giá bạch kim tương lai tăng 0,02% lên 930,6 USD/ounce. Giá palladium tương lai giảm 0,32% xuống 1.110,60 USD/ounce.

Giá dầu thô kỳ hạn đóng cửa cao hơn 2 USD vào thứ Năm, chấm dứt chuỗi ba ngày giảm giá. Giá dầu thô được hỗ trợ khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường tài chính sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư vào thị trường dầu thô đang rất chú ý đến các quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, lo ngại rằng việc tăng lãi suất triệt để có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và kìm hãm nhu cầu năng lượng. Các nhà phân tích cho rằng nếu chu kỳ tăng lãi suất của Fed kết thúc, thị trường dầu thô có thể sẽ tiến gần đến đáy.

Giá dầu thô trung cấp West Texas (WTI) giao tháng 12 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 2,02 USD, tương đương 2,5%, đóng cửa ở mức 82,46 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 2,22 USD, tương đương 2,6%, đóng cửa ở mức 86,85 USD/thùng. Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết giá dầu tăng trở lại do thị trường tin rằng Mỹ có thể đã chấm dứt việc tăng lãi suất, nhưng cuộc chiến ở Gaza vẫn tiếp diễn. Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết hôm thứ Năm rằng lãi suất trái phiếu Mỹ đã giảm sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, kéo đồng đô la xuống giá và xóa bỏ lực cản từ giá dầu và các hàng hóa khác.

Tiền điện tử

Trước đó vào thứ Năm, giá Bitcoin (BTC) đã tăng, cố gắng đạt 36.000 USD trong thời gian ngắn, một bước đột phá sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa xuân năm 2022. Tuy nhiên, động thái này dường như đã gây ra một làn sóng lệnh bán, khiến Bitcoin mất gần 1.300 USD trong vài giờ qua xuống còn khoảng 34.800 USD. Khi Bitcoin tăng và giảm, Ethereum giảm xuống còn 1.800 USD mỗi đồng, giảm 3,04% trong ngày. Sự sụt giảm giá Bitcoin đặc biệt đáng chú ý khi tất cả các tài sản rủi ro đều tăng mạnh vào thứ Năm, với cả thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ đều tăng mạnh.

Jurrien Timmer, người đứng đầu vĩ mô toàn cầu tại Fidelity, cho biết trên Twitter rằng có lẽ đã đến lúc xem xét lại quan điểm lạc quan của ông về tiền điện tử vào năm 2020. Timmer cho biết: "Bitcoin là một loại tiền tệ hàng hóa mong muốn trở thành một kho lưu trữ giá trị và là hàng rào chống lại sự mất giá của tiền tệ. Tôi coi nó như vàng chỉ số." Vàng có xu hướng tỏa sáng trong các cơ chế cơ cấu có lạm phát gia tăng, lãi suất thực âm và/hoặc tăng trưởng cung tiền quá mức... Bitcoin có thể là một phần của cùng một nhóm không? Tôi nghĩ tiềm năng là có. "

Tập trung vào thứ Sáu (3/11) (giờ Bắc Kinh):

Quyết tâm, Tổng thống Mỹ Biden sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ

09:45 PMI Dịch vụ Caixin tháng 10 của Trung Quốc

15:00 Cán cân thương mại được điều chỉnh theo mùa tháng 9 của Đức

15:45 Tỷ lệ sản lượng công nghiệp Pháp hàng tháng trong tháng 9

17:30 PMI Dịch vụ tháng 10 tại Vương quốc Anh

18:00 Tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone trong tháng 9

20:00 Thống đốc Fed Barr có bài phát biểu

20:30 Số lượng việc làm của Canada trong tháng 10

20:30 Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 10

20:30 Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 10 sau khi điều chỉnh theo mùa

21:45 Giá trị PMI cuối cùng của ngành dịch vụ Markit tại Hoa Kỳ vào tháng 10

22:00 PMI phi sản xuất ISM tháng 10 của Mỹ

Fed Kashkari có bài phát biểu lúc 00:45 ngày hôm sau

Tổng số giàn khoan dầu tại Mỹ trong tuần tính đến ngày 3/11 lúc 01:00 ngày hôm sau

Đối với các sự kiện quan trọng hơn xin vui lòng bấm vào đây

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu