Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường vàng có thể phá kỷ lục một lần nữa! Giá vàng trên đà tăng vọt lên mức cao kỷ lục, xu hướng tăng giá chạm mốc 3.000 USD

2023-11-28 12:58:27
Bản tóm tắt:Yahoo Finance báo cáo rằng xu hướng tăng giá vàng trên 2.000 USD/ounce đang khiến những người tham gia thị trường suy đoán rằng giá vàng sẽ tăng vọt lên mức cao kỷ lục. Michele Schneider, đối tác và giám đốc giáo dục và nghiên cứu thương mại tại MarketGauge.com, nói với Yahoo Finance rằng bà tin rằng vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce.

Bản tin 24K99: Yahoo Finance đưa tin hôm thứ Hai (27/11) rằng xu hướng tăng giá vàng trên 2.000 USD/ounce đang khiến những người tham gia thị trường suy đoán rằng giá vàng sẽ tăng lên mức cao kỷ lục.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 11,66 USD, tương đương 0,58%, vào thứ Hai ở mức 2.014,14 USD/ounce. Giá vàng đạt 2.018 USD/ounce vào thứ Hai, mức cao nhất trong 6 tháng.

Điều này làm tăng hy vọng của những người tham gia thị trường rằng giá vàng có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại là 2.074,88 USD/ounce được thiết lập vào tháng 8 năm 2020.

Mark Newton, người đứng đầu chiến lược kỹ thuật tại Fundstrat, gần đây đã viết trong một lưu ý cho khách hàng rằng vàng đang cho thấy nhiều bằng chứng hơn cho thấy giá đang phục hồi lên mức cao mới mọi thời đại.

Hầu hết các nhà giao dịch tin rằng nếu giá vàng vượt qua mức 2.050 USD/ounce, điều này sẽ đẩy giá vàng lên mức cao lịch sử nêu trên.

Newton lưu ý rằng mục tiêu kỹ thuật của ông đối với vàng là 2.500 USD/ounce và về lâu dài, kim loại quý này có vẻ hấp dẫn khi lãi suất thực giảm, chu kỳ tăng và xung đột địa chính trị tiếp tục.

Michele Schneider, đối tác và giám đốc giáo dục và nghiên cứu thương mại tại MarketGauge.com, nói với Yahoo Finance rằng bà tin rằng vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce.

Schneider lưu ý rằng giá vàng vẫn mạnh “trong bối cảnh đồng đô la Mỹ ổn định và lãi suất tăng”.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã leo thang sau khi Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel vào tháng trước, và kết quả là hoạt động mua tài sản trú ẩn an toàn đã đẩy giá vàng tiếp tục tăng mạnh.

Kỳ vọng rằng chu kỳ thắt chặt của Fed sắp kết thúc cũng đang thu hút người mua. Suy đoán của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang đã ngừng tăng lãi suất đã dẫn đến lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn thấp hơn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư so với trái phiếu.

Công cụ "Fed Watch" của CME Group cho thấy khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 3 năm sau là khoảng 23%, và khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 5 đã tăng lên khoảng 50%.

Các ngân hàng trung ương là một trong những người mua vàng lớn nhất trong vài năm qua. Lượng mua vàng của ngân hàng trung ương trong nửa đầu năm 2023 đạt mức cao kỷ lục.

Theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới (World gold Council), dự trữ vàng chính thức toàn cầu tăng 120% so với quý trước trong quý 3, mức cao thứ hai sau cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc là nước mua vàng lớn nhất, tiếp theo là Ba Lan và Singapore.

Vào lúc 10:53 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2016,80 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu