Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ đạt mức cao mới mọi thời đại, phải chăng TA đang bí mật thao túng nó? Dầu thô “bất lực” sụt giảm, thị trường có xu hướng điều chỉnh

2023-12-04 15:53:30
Bản tóm tắt:Vàng bất ngờ đạt mức cao mới mọi thời đại, phải chăng TA đang bí mật thao túng nó? Dầu thô “bất lực” sụt giảm, thị trường có xu hướng điều chỉnh

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường chứng khoán châu Á khởi đầu tuần này (4/12) ngập ngừng, giá vàng lập đỉnh cao kỷ lục, trái phiếu chính phủ Mỹ bị chốt lời sau đợt tăng vọt gần đây. Giá dầu không duy trì được mức tăng ban đầu sau tin tức về vụ tấn công tàu buôn ở Biển Đỏ.

Ba tàu đã bị tấn công ở vùng biển quốc tế vào Chủ nhật, trong khi nhóm Houthi của Yemen tuyên bố rằng hai tàu của Israel trong khu vực đã bị máy bay không người lái và tên lửa tấn công.
Mối đe dọa đối với tuyến đường vận chuyển toàn cầu quan trọng như vậy có thể làm tăng áp lực lạm phát, mặc dù tác động cho đến nay vẫn còn hạn chế. Đáng chú ý, giá dầu đã từ bỏ mức tăng ban đầu, với dầu thô Brent giảm khoảng 57 cent xuống 78,31 USD/thùng, trong bối cảnh nghi ngờ rằng OPEC+ có thể duy trì việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch, đặc biệt là ở một số nước châu Phi.

Đồng thời, sản lượng dầu của Mỹ đã đạt mức kỷ lục hơn 13 triệu thùng/ngày và số lượng giàn khoan vẫn đang tăng lên. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ hiện sản xuất nhiều dầu hơn Ả Rập Saudi.
Một mặt hàng hoạt động tốt hơn là vàng, giá này đột ngột tăng mạnh vào sáng nay, lần đầu tiên vượt qua mức 2.111 USD/ounce trước khi từ bỏ mức tăng lên gần 2.085 USD/ounce.

Động thái này không có động lực rõ ràng, khiến các nhà giao dịch nghi ngờ các CTA theo xu hướng và các quỹ thuật toán đứng đằng sau động thái này sau khi vàng vượt qua đỉnh ba gần 2.107 USD.

Các ngân hàng trung ương cũng là những người mua vàng lớn, mua ròng 800 tấn vàng tính đến tháng 9 năm nay, một kỷ lục trong cùng kỳ. Phe bò hiện đang chào mời các mục tiêu kỹ thuật là 2.240 USD và 2.400 USD.
Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm mạnh mẽ rõ ràng là tích cực đối với vàng không mang lại lợi nhuận, với hợp đồng tương lai của quỹ liên bang hiện cho thấy khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất là 59% vào đầu tháng 3. Một tuần trước, khả năng xảy ra là khoảng 20%.

Ngoài ra, hợp đồng tương lai cũng ngụ ý rằng Fed sẽ nới lỏng 125 điểm cơ bản trong suốt năm 2024, tăng từ mức 80 điểm cơ bản vài tuần trước.

Ngoài ra, thị trường kỳ vọng 80% khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 3, nhưng chủ tịch diều hâu của Bundesbank đã phủ nhận khả năng này trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần qua.
Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ có cơ hội bình luận sau vào thứ Hai trong bài phát biểu và hỏi đáp.

Mức giá quá cao như vậy khiến thị trường dễ bị sụt giảm, khi cả quỹ liên bang và Kho bạc Hoa Kỳ đều bán tháo vào thứ Hai. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Mỹ đã tăng gần 4 điểm cơ bản sau khi giảm 40 điểm cơ bản vào tuần trước.

Lợi suất trái phiếu hai năm của Đức cũng có vẻ dễ bị chốt lời sau khi giảm 41 điểm cơ bản vào tuần trước.
Thị trường trái phiếu cần dữ liệu việc làm tháng 11 của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để đủ chắc chắn để hỗ trợ triển vọng hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng không quá mạnh đến mức đe dọa khả năng nới lỏng chính sách.

Dự báo trung bình cho thấy việc làm phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 180.000 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ ổn định ở mức 3,9%.

Nhiều nhà phân tích nghi ngờ rủi ro sẽ tăng lên, khi Goldman Sachs kỳ vọng biên chế sẽ đạt 238.000, bao gồm một lượng lớn công nhân quay trở lại sau các cuộc đình công và tỷ lệ thất nghiệp là 3,8%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu