Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự gia tăng vàng này khác với lịch sử! Nhà đầu tư nổi tiếng: TA vượt giá vàng thành công và thị trường “4D” bắt đầu mất kiểm soát hoàn toàn…

2023-12-05 16:23:47
Bản tóm tắt:Nó đạt 2.176 USD vào đầu Tuần lễ Vàng và sau đó giảm nhanh chóng. Các mức cao lịch sử mới thường báo trước sự sụt giảm của giá vàng, nhưng nhà đầu tư nổi tiếng Mark Jeftovic tin rằng lần này sẽ khác, bởi vì một tài sản có giá tốt hơn giá vàng, điều đó cũng chứng tỏ rằng Personal D thứ 4 trên thị trường đã bắt đầu trở thành hiện thực.

24K99 đưa tin: Nó đạt 2.176 USD vào đầu Tuần lễ Vàng và gây sốc cho các nhà giao dịch, giá vàng nhanh chóng giảm trở lại trong bối cảnh hoài nghi, và những đỉnh cao lịch sử mới thường báo trước sự sụt giảm của giá vàng, tuy nhiên, nhà đầu tư nổi tiếng Mark Jeftovic tin rằng đợt tăng đột biến này dường như khác với lịch sử, bởi vì một tài sản đã vượt trội hơn giá vàng, điều này cũng chứng tỏ rằng “3D” toàn cầu hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát, và “D” thứ tư trên thị trường cũng đã bắt đầu trở thành hiện thực, đây có thể là yếu tố then chốt tạo ra mức giá cao hơn.

Vàng cuối cùng đã làm được điều mà nhiều người trên thị trường đã chờ đợi, thiết lập mức cao mới mọi thời đại vào thứ Hai. Nó đã được thực hiện hơn ba năm và đã trải qua một số thất bại đau đớn. Vấn đề với vàng trong kỷ nguyên tiền pháp định là, với những ngoại lệ đáng chú ý, mức cao mới mọi thời đại thường là tín hiệu của đỉnh trung gian, báo hiệu một đợt điều chỉnh mạnh sắp xảy ra, theo sau là một chuyển động đi ngang kéo dài có thể kéo dài trong nhiều năm.

Chắc chắn là kể từ cú sốc của chính phủ Mỹ năm 1971, khả năng chuyển đổi đồng đô la Mỹ thành vàng đã tạm thời bị đình chỉ. Nhưng điều này vượt quá khoảng thời gian nhiều thập kỷ và các chuyển động mang tính chu kỳ và nghịch chu kỳ trung gian, đặc biệt là các chuyển động giảm giá, có thể kéo dài hơn sự nghiệp của một nhà giao dịch thông thường hoặc ít nhất là lâu hơn sự kiên nhẫn của họ.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 1980, vàng phải mất 28 năm mới đạt được mức cao nhất mọi thời đại khác về mặt danh nghĩa. Trong điều kiện được điều chỉnh theo lạm phát, giá vàng vẫn chưa vượt quá mức cao nhất năm 1980.

(Nguồn:ZeroHedge)

Khi thế giới đang ở giữa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, người ta kỳ vọng rằng vàng sẽ tăng vọt khi cuối cùng nó lại thách thức những đỉnh cao mới. Rốt cuộc, hệ thống tài chính dường như đang sụp đổ, điều được cho là nguyên nhân của vàng. Nhưng thực tế không phải vậy, vàng cùng với mọi tài sản khác đều giảm mạnh và hóa ra trong cuộc khủng hoảng thanh khoản, những tài sản “tốt nhất” cũng bị bán tháo.

Sau khi giảm 25% từ mức cao nhất năm 2008 xuống mức thấp nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, vàng đã đảo chiều mạnh mẽ và tăng giá, đi trước phần còn lại của thị trường chứng khoán khoảng 6 tháng, Cuối cùng, khi bước vào một thị trường giá lên, nó tiếp tục tăng cao hơn cho đến khi mức cao nhất năm 2011 chỉ dưới mốc 2.000 USD huyền thoại.

Kể từ đó, đỉnh cao ngắn ngủi trong đại dịch COVID-19 vẫn ở dưới mốc 2.000 USD và việc không kiểm tra lại mức cao đó vào năm 2022 đã kéo theo những đợt điều chỉnh 2 con số.

(Nguồn:ZeroHedge)

Trong kỷ nguyên tiền pháp định, trong khi giá danh nghĩa của vàng nhìn chung tăng đều đặn, chỉ có 3 giai đoạn thị trường tăng trưởng vững chắc với các mức cao mới liên tiếp: 1971 đến 1980, được nhiều người coi là thị trường tăng trưởng, tiếp theo là 2009 đến 2011 , 2008 và 2020 Mức cao nhất mọi thời đại đánh dấu một đỉnh cao mà 3 năm sau mới có thể phục hồi và vượt qua. Vì vậy, câu hỏi rõ ràng là chúng ta đang ở giai đoạn lịch sử nào?

“Trong khi nhiều người nhìn vào các chu kỳ trước đó của vàng và cố gắng hiểu ý nghĩa từ các mô hình sử dụng sóng Elliott và mức thoái lui Fibonacci, nhưng dù sao đi nữa, tôi chỉ đang xem những gì đang thực sự xảy ra và cố gắng hiểu logic đầu tư cơ bản về lý do tại sao mọi người phân bổ vào vàng. Những người bình thường, những người bình thường, không phải nhà đầu tư vàng”, Mark chỉ ra.

Ông đề cập rằng nếu các nhà quy phạm tin rằng tiền tệ hoặc hệ thống tài chính có thể sụp đổ, họ sẽ mua vàng. Nếu họ nghĩ rằng cuộc khủng hoảng đã qua và mọi thứ sẽ ổn, họ sẽ bán nó. Thị trường vàng tăng giá năm 1980 kết thúc vì Paul Volcker đã cứu đồng đô la bằng cách tăng lãi suất lên 20%. Thị trường giá lên năm 2011 đã kết thúc do việc nới lỏng định lượng và lãi suất bằng 0 đã cứu hệ thống tài chính.

Kể từ khi các loại tiền tệ truyền thống ra đời, luận điểm tăng giá cho vàng đã được thúc đẩy bởi “3D”, Tức là giảm giá tiền tệ (Debasement), thâm hụt (Deficit) và nợ (Debt).

Mark nhấn mạnh: “Điều này không có gì mới và chúng ta không cần nhắc lại ở đây. Chúng đã nằm ngoài tầm kiểm soát trong nhiều thập kỷ và đang tăng tốc vượt xa những gì mà bất kỳ ai chú ý đều có thể tưởng tượng được. Cho đến nay, ba D đầu tiên vẫn chưa thể làm được điều này, nhưng gần đây, một D khác, D thứ tư, đã được thêm vào hỗn hợp, đó là phi Đô la hóa. "#làn sóng phi đô la hóa#

(Nguồn:Twitter)

Ông chỉ ra rằng việc phi đô la hóa giờ đây không còn là một kịch bản không thể tưởng tượng được nữa mà đã trở thành một thực tế. Các nước BRIC đã lên kế hoạch thiết lập các hệ thống thay thế và thị trường đang chứng kiến ​​nhiều giao dịch trước đây được thanh toán bằng đô la nhưng giờ đây được thanh toán bằng các loại tiền thay thế, bao gồm cả vàng.

Một điểm khác biệt nữa lần này là các ngân hàng trung ương đang mua vàng với số lượng kỷ lục, đặc biệt là ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ngày 27/11, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ra văn bản cho biết trong tháng 10, lượng vàng chảy ra khỏi Sàn giao dịch vàng Thượng Hải là 121 tấn, giảm 48 tấn so với tháng trước. Tuy nhiên, sự sụt giảm nhu cầu vàng thượng nguồn hàng tháng này có đặc điểm theo mùa. Vào tháng 10, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua vàng tháng thứ 12 liên tiếp, tăng lượng vàng dự trữ thêm 23 tấn và nâng tổng lượng dự trữ lên 2.215 tấn. Cho đến nay, vàng đã chiếm 4,3% tổng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, mức cao kỷ lục.

Mark cho biết: “Điều này được cho là do dự kiến ​​sẽ có nhiều dầu được mua từ các nước GCC bằng đồng nhân dân tệ hơn là đô la Mỹ, Vàng đã rút lui sau khi tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, với Bitcoin vượt trội so với vàng mặc dù trước đó đã đạt mức cao mới mọi thời đại. "

Nhưng ông tin rằng những biến động ngắn hạn này từ ngày giao dịch này sang ngày giao dịch tiếp theo thực sự là vô nghĩa. “Tôi gần như cảm thấy xấu hổ khi một nhân vật như ông trùm Phố Wall Peter Schiff lại quá tập trung vào nó, Bitcoin và vàng được thúc đẩy bởi cùng một động cơ để bảo vệ sức mua và chống chọi với kỷ nguyên kiểm soát vốn sắp tới. quyền chọn cho danh mục đầu tư, đó là lý do tại sao tôi thấy cuộc tranh luận về vàng và Bitcoin thật nhàm chán.”

“Tuy nhiên, khi nói đến vàng, đặc biệt là lịch sử 5.000 năm của nó với tư cách là kim loại tiền tệ, chúng ta phải nhìn vào những con sóng dài hơn, Ông giải thích: Vàng biến động trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm và sự biến động giữa các phiên giao dịch rất ồn ào.

Mark cho biết: “Theo tôi, mức quan trọng để xem liệu chuyển động của vàng có thực hay không là khi nó vượt quá mức cao đã điều chỉnh lạm phát năm 1980, Khoảng 2,590 USD/oz. "

Ông dự đoán rằng một khi giá vàng tính bằng đô la Mỹ vượt quá 2.600 USD/ounce, các nhà đầu tư sẽ biết chắc chắn rằng thị trường đang bước vào giai đoạn mẹ của siêu chu kỳ sóng dài vàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu