tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tập Cận Bình và Putin lọt vào danh sách rút gọn cho cuộc bình chọn Nhân vật của năm 2023 của tạp chí Time! Powell, Taylor Swift và Vua nước Anh cũng có tên trong danh sách

2023-12-06 12:54:58
Bản tóm tắt:Mới đây, tạp chí "Time" của Mỹ công bố danh sách ứng cử viên "Nhân vật của năm" 2023, Đó là danh sách đầy sao các nhà lãnh đạo chính trị và văn hóa, bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và Vua Charles III của Anh. Danh sách, được công bố lần đầu tiên bởi “Today Show” của NBC, còn có Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, bộ phim ăn khách “Barbie” và Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Fox News ngày 4/12 đưa tin tạp chí "Time" của Mỹ mới đây đã công bố danh sách ứng cử viên "Nhân vật của năm" năm 2023. Đây là danh sách quy tụ nhiều ngôi sao gồm các nhà lãnh đạo chính trị và văn hóa, trong đó có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, ca sĩ nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và Vua Anh Charles III.

Danh sách được công bố lần đầu tiên bởi chương trình “Today Show” của NBC, còn có Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, bộ phim ăn khách “Barbie” và Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman Altman).

(Nguồn: Fox News Network, Hoa Kỳ)

Những người lọt vào vòng chung kết này sẽ cạnh tranh sâu hơn trong quá trình lựa chọn tiếp theo và cuối cùng một người sẽ được chọn là Nhân vật của năm 2023. Sự kiện tuyển chọn này sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý và thảo luận rộng rãi.

Theo Bloomberg, Taylor Swift, người có tài sản ròng gần đây đã vượt 1 tỷ USD vào tháng 10, là một trong những tài năng âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong lịch sử. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ "1989" được cho là một trong số ít nhạc sĩ đạt được thành tích tài chính này chỉ thông qua việc phát hành và biểu diễn âm nhạc.

Chuyên gia thương hiệu Doug Eldridge nói với Fox Business: "Taylor đang ở vị trí độc nhất trong việc kiếm tiền từ tài năng của mình. Trong thời đại mà các nghệ sĩ đang mất đi hàng triệu USD - khi doanh số bán album nhường chỗ cho lượt tải xuống kỹ thuật số - cô ấy thực sự đang cưỡi trên làn sóng công nghệ hơn là chạy theo nó. "

Tập Cận Bình tiếp tục phát huy ảnh hưởng quốc tế của Trung Quốc vào năm 2023, tiến hành đàm phán với Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và các nước khác về thương mại, khí hậu và nhân quyền, đồng thời có bài phát biểu quan trọng tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Đảng Trung Quốc, nhấn mạnh sự phát triển và sự tự tin của Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi Tập Cận Bình là “nhà độc tài” tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung ở San Francisco vào tháng 11. Biden lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ này vào tháng 6.

Biden nói trong cuộc họp báo: Vâng, nhìn kìa, đúng là anh ấy. Theo một nghĩa nào đó, ông ta là một kẻ độc tài, ông cai trị một đất nước cộng sản, hình thức chính phủ ở đất nước này hoàn toàn khác với chúng ta. "

Lần đầu tiên Biden gọi Tập Cận Bình là "nhà độc tài" là sau khi một khinh khí cầu gián điệp Trung Quốc bay qua lục địa Hoa Kỳ, gây náo động. Khi đó, Biden đợi cho đến khi khinh khí cầu rời khỏi bờ biển Nam Carolina trước khi ra lệnh bắn hạ nó.

Charles III kế vị mẹ là Elizabeth II làm vua mới của nước Anh vào năm 2023, Ông cũng có bài phát biểu về bảo vệ môi trường và hòa hợp xã hội tại lễ đăng quang, thể hiện phong cách lãnh đạo hiện đại và sáng suốt của mình.

Vua Charles, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của mình, đã nhiều lần bị lu mờ trong năm nay bởi các phương tiện truyền thông đưa tin về Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Tác giả "The King" Christopher Andersen nói với Fox News Digital, Hoàng tử Harry đã trở nên xa lạ với cha mình sau khi ông viết về người vợ yêu dấu của nhà vua là Camilla trong cuốn hồi ký gây chấn động Spare.

Jerome Powell lãnh đạo Fed vào năm 2023 để giải quyết áp lực lạm phát và phục hồi kinh tế sau COVID-19, Nó đã áp dụng chính sách tiền tệ linh hoạt và chủ động, đồng thời duy trì liên lạc và hợp tác tốt với Quốc hội và Nhà Trắng.

Ngày 29/11 theo giờ địa phương, Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo mở Mỹ (OpenAI) chính thức thông báo Sam Altman sẽ trở lại công ty và giữ chức vụ CEO. Altman cũng thành lập một tổ chức phi lợi nhuận mới nhằm thúc đẩy quá trình dân chủ hóa và phổ biến trí tuệ nhân tạo, đồng thời giải quyết các vấn đề đạo đức và xã hội mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại.

Năm 2022, tạp chí Time vinh danh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "Nhân vật của năm", đánh bại 9 cá nhân hoặc nhóm khác trong danh sách rút gọn. "Tinh thần Ukraine" cũng được vinh danh để ghi nhận cuộc kháng chiến của người Ukraine chống lại quân xâm lược Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lọt vào danh sách cuối cùng được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm 2023. Đất nước của ông vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với Ukraine. Putin được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm vào năm 2007.

Putin phải đối mặt với sự phản đối của phe đối lập trong nước và áp lực quốc tế vào năm 2023, nhưng vẫn kiên quyết bảo vệ lợi ích và chủ quyền quốc gia của Nga, tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Mỹ Biden để thảo luận các vấn đề như Ukraine, Syria và an ninh mạng.

Các nhóm và khái niệm lọt vào danh sách rút gọn bao gồm "Hollywood Actors Strike", Các nhà văn và diễn viên Hollywood đã đình công một thời gian dài vào năm 2023, đình chỉ việc sản xuất và quay các chương trình và phim; "công tố viên của Trump", Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố trong lịch sử Hoa Kỳ, với các công tố viên ở Florida, Georgia, New York và Washington, D.C. đệ trình hơn 90 cáo buộc chống lại ông; "Barbie", bộ phim Barbie live-action đã tạo nên cơn sốt màu hồng trên toàn thế giới.

Dưới đây là những người lọt vào vòng chung kết Nhân vật của năm 2023 của Tạp chí Time:

1. Tập Cận Bình: Chủ tịch nước Trung Quốc

2. Putin: Tổng thống Nga

3. Taylor Swift: Nữ ca sĩ người Mỹ

4. Charles III: Vua nước Anh

5. Jerome Powell: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang

6. Sam Altman: Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo mở Hoa Kỳ (OpenAI)

7. Diễn viên Hollywood đình công: Biên kịch, diễn viên Hollywood sẽ đình công lâu dài vào năm 2023

8. Công tố viên của Trump: Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố trong lịch sử Mỹ

9. Barbie: Bộ phim Barbie live-action tạo nên cơn sốt màu hồng trên toàn thế giới

Những người lọt vào vòng chung kết là những cá nhân, nhóm hoặc khái niệm có tác động đáng kể đến thế giới trong 12 tháng qua. Tạp chí Time sẽ chọn ra những người của năm dựa trên tầm ảnh hưởng và đóng góp của họ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu