Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đô la Mỹ và Nhân dân tệ sẽ được thay thế! Tuyên bố hiếm hoi của IMF: Bảo vệ chủ quyền quốc gia "Không cấp tư cách pháp nhân cho Bitcoin"

2023-07-19 10:53:52
Bản tóm tắt:Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo vào thứ Ba rằng, Stablecoin có thể thay thế các loại tiền tệ có chủ lực như Đô la Mỹ và Nhân dân tệ của Trung Quốc. Trong một tuyên bố hiếm hoi của tổ chức này, kêu gọi các thành viên bảo vệ chủ quyền quốc gia, không cấp tư cách pháp nhân cho Bitcoin và duy trì các thể chế trong nước vững vàng và đáng tin cậy.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã cảnh báo thị trường rằng stablecoin có thể thay thế các loại tiền tệ hợp pháp chính thức như Đô la Mỹ và nhân dân tệ, đồng thời có tác động đáng kể đến chính sách tiền tệ và tài chính của nhiều quốc gia. Tổ chức đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi, kêu gọi các thành viên bảo vệ chủ quyền quốc gia, không cấp tư cách pháp nhân cho Bitcoin và duy trì một thể chế trong nước vững vàng và đáng tin cậy, nêu rõ nhu cầu giám sát đối với các công ty tiền điện tử và stablecoin.

IMF lưu ý rằng sự thất bại của sàn giao dịch tiền điện tử FTX và đồng tiền ổn định Terra Luna vào năm 2022 nêu bật tính cấp thiết của các chính sách rõ ràng để bảo vệ các nhà đầu tư và ngăn chặn lạm dụng. Bất chấp những thách thức gần đây mà ngành phải đối mặt, sự lạc quan của nhà đầu tư tiếp tục phục hồi theo chu kỳ, bằng chứng là Bitcoin đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Trong trường hợp không có biện pháp bảo vệ mạnh mẽ, rủi ro gian lận và hành vi sai trái gia tăng có thể ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận kỳ vọng của nhà đầu tư.

(Nguồn: IMF Blog)

"Mặc dù một số nhà hoạch định chính sách đã thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo tính toàn vẹn về tài chính, nhưng điều quan trọng không kém là phải xem xét ý nghĩa rộng lớn hơn của tiền điện tử. Những tài sản như vậy, đặc biệt là các loại tiền ổn định có mệnh giá cứng, có khả năng thay thế các loại tiền tệ chính thức và có một Điều này đặc biệt đúng ở các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển, điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải có một cách tiếp cận chính sách toàn diện, nhất quán và phối hợp đối với tiền điện tử,” IMF tiếp tục.

Cách tiếp cận do tổ chức đề xuất có ba trụ cột chính, đó là nền tảng chính sách vĩ mô lành mạnh, xử lý pháp lý rõ ràng và các quy tắc chi tiết, và thực thi hiệu quả.

Các khuyến nghị chính sách chính của IMF:

1. Cách để ngăn chặn sự thay thế của các đồng tiền có chủ quyền là duy trì các thể chế trong nước mạnh mẽ và đáng tin cậy. Một khuôn khổ chính sách tiền tệ minh bạch, nhất quán và chặt chẽ là điều cần thiết để giải quyết hiệu quả những thách thức do tài sản tiền điện tử gây ra.

2. Để bảo vệ chủ quyền quốc gia, điều quan trọng là không cấp trạng thái tiền tệ chính thức cho tài sản mã hóa. Làm như vậy sẽ yêu cầu họ chấp nhận thanh toán thuế, tiền phạt và thanh toán nợ ở nhiều khu vực pháp lý và có thể gây rủi ro tài chính cho kho bạc chính phủ và có thể đe dọa sự ổn định tài chính hoặc lạm phát nhanh chóng.

3. Để giải quyết sự biến động của dòng vốn liên quan đến tiền điện tử, các nhà hoạch định chính sách nên tích hợp chúng vào các thể chế và quy tắc hiện có điều chỉnh dòng vốn, điều này sẽ giúp đảm bảo sự ổn định và giảm thiểu sự gián đoạn tiềm ẩn.

4. Cuối cùng, các chính sách thuế phải đảm bảo xử lý rõ ràng đối với tài sản tiền điện tử và các cơ quan quản lý nên tăng cường các nỗ lực tuân thủ. Cần có các quy định cụ thể để làm rõ việc xử lý thuế đối với tiền điện tử, bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập và thuế tài sản.

IMF nhấn mạnh: "Trên cơ sở một chính sách vĩ mô tốt, việc xử lý pháp lý rõ ràng và các quy tắc chi tiết là rất quan trọng. Các nguyên tắc về cùng một hoạt động, cùng rủi ro và cùng một quy định sẽ định hướng cho việc giám sát mã hóa".

Dựa trên các khuyến nghị của các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn như Ủy ban Basel về Giám sát Ngân hàng, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính, Ban Ổn định Tài chính và Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế, IMF đã đề cập: “Một nền tảng pháp lý toàn diện là điều cần thiết để điều chỉnh hiệu quả các tiền điện tử và để giải quyết các vấn đề về luật tài chính và tư nhân. Các vấn đề rất quan trọng. Điều này bao gồm đảm bảo khả năng dự đoán và khả năng thực thi của các quyền, đồng thời phân loại đúng tiền điện tử."

Ngoài ra, IMF cũng kêu gọi các quốc gia thành viên thực hiện mạnh mẽ hoạt động chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố, đồng thời xây dựng các quy tắc ứng xử và thận trọng để bao trùm tất cả các thực thể và hoạt động liên quan đến phát hành, giao dịch, lưu ký hoặc chuyển giao tiền điện tử.

Đáng chú ý, Ban ổn định tài chính (FSB) đã phát triển một bộ khuyến nghị cấp cao về quy định tiền điện tử vào tháng 7, tập trung vào sự ổn định tài chính. Chúng bao gồm đảm bảo quyền hạn pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền, cũng như các hoạt động quản lý rủi ro và quản trị hợp lý của các nhà cung cấp. Nó cũng bao gồm các khuyến nghị cấp cao đã được sửa đổi để giải quyết hiệu quả các rủi ro ổn định tài chính liên quan đến các thỏa thuận "stablecoin toàn cầu".

IMF cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhóm 20 (G20), đệ trình một tài liệu toàn diện chung của IMF và Ban ổn định tài chính lên hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo vào tháng 9, nhấn mạnh các nền tảng của chính sách tiền điện tử hiệu quả.

Kết luận, IMF cho biết: "Bằng cách tiếp cận toàn diện và thực hiện các khuyến nghị này, các nhà hoạch định chính sách có thể bảo vệ chủ quyền tiền tệ, bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư và thúc đẩy ổn định tài chính trong thời đại kỹ thuật số."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu