tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Thiếu niềm tin vào đồng Nhân dân tệ"! Nikkei: Khi triển vọng kinh tế ảm đạm, người Trung Quốc mua vàng với giá cao hơn nước ngoài

2023-12-13 13:14:20
Bản tóm tắt:Bài báo mới nhất trên "Nikkei Asia" của Nhật Bản hôm thứ Tư cho biết, khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế Trung Quốc và đồng nhân dân tệ, nhu cầu vàng mạnh mẽ của Trung Quốc đã đẩy giá vàng của nước này lên cao hơn giá chuẩn quốc tế. Nhà phân tích Koichiro Kamei của Market Strategy Institute cho biết: “Nhu cầu vật chất mạnh mẽ từ Trung Quốc đã hỗ trợ giá vàng”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin bài báo mới nhất của Nhật Bản "Nikkei Asia" vào thứ Tư (13 tháng 12) đã tuyên bố rằng, nhu cầu vàng mạnh mẽ ở Trung Quốc đã đẩy giá vàng của nước này lên trên mức chuẩn quốc tế khi các nhà đầu tư lo ngại về nền kinh tế nước này và đồng nhân dân tệ.

(Nguồn: "Nikkei Asia")

Giá vàng kỳ hạn tại New York đã đạt mức cao kỷ lục hơn 2.100 USD/ounce vào đầu tháng này và kể từ đó dao động quanh mức 2.000 USD/ounce.

Suy đoán về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Mỹ là một yếu tố thúc đẩy sự phục hồi của vàng, nhưng Trung Quốc cũng là một động lực khác.

Một dấu hiệu rõ ràng về nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc là chênh lệch giá vàng Trung Quốc so với giá giao ngay tại London. Giá giao ngay tại London được tính bằng đô la Mỹ mỗi ounce.

Tính đến sáng thứ Ba, giá giao ngay trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải là khoảng 470 nhân dân tệ (khoảng 65 USD) mỗi gram. Điều đó tương đương với mức phí bảo hiểm khoảng 40 USD.

Từ đầu năm nay đến đầu tháng 8, giá vàng ở Trung Quốc hầu hết đều thấp hơn giá chuẩn quốc tế nhưng sau đó đã leo lên mức cao.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (World Gold Council), nhu cầu đầu tư và trang sức của Trung Quốc đối với vàng sẽ đạt tổng cộng 789 tấn vào năm 2022. Điều này chiếm khoảng 20% ​​nhu cầu toàn cầu, đưa Trung Quốc và Ấn Độ ngang hàng với những nước tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích Koichiro Kamei của Market Strategy Institute cho biết: “Nhu cầu vật chất mạnh mẽ từ Trung Quốc đã hỗ trợ giá vàng”.

"Nikkei Asia" nhận định rằng sự bất ổn kinh tế đang thúc đẩy Trung Quốc lấy lại sự quan tâm đến vàng như một phương tiện lưu trữ giá trị.

Một phụ nữ khoảng 40 tuổi sống ở Thượng Hải cho biết: "Quan hệ quốc tế của Trung Quốc đang xấu đi và chiến tranh đang xảy ra trên khắp thế giới. Giá vàng sẽ không giảm".

Người phụ nữ này đầu tư vào một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) chuyên theo dõi giá vàng bằng đồng nhân dân tệ.

Huaan Gold ETF là một trong những quỹ lớn nhất thuộc loại này. Tính đến ngày 30 tháng 11, tài sản ròng của ETF là 12,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 27% so với cuối năm ngoái.

Vào tháng 11, chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) chính thức của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (National Bureau of Statistics) đã giảm xuống dưới 50 trong tháng thứ 2 liên tiếp, một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang suy yếu.

Thị trường bất động sản, một trong những trụ cột của nền kinh tế Trung Quốc, đang suy thoái sâu sắc, với các công ty bất động sản đang vật lộn dưới sức nặng của những khoản nợ khổng lồ.

Đồng nhân dân tệ đã suy yếu trong năm nay và chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng nới rộng, cùng với xuất khẩu yếu kém khiến đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất hơn 15 năm so với đồng USD vào tháng 9.

Giá vàng của Trung Quốc từng vượt quá 100 USD vào giữa tháng 9, đạt mức cao kỷ lục. Bloomberg và các phương tiện truyền thông khác đưa tin rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thắt chặt hạn ngạch nhập khẩu vàng và hạn chế vận chuyển vào thị trường nội địa để ngăn chặn sự suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Đồng nhân dân tệ đã chạm đáy và các hạn chế nhập khẩu vàng dường như đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, giá vàng tại Trung Quốc vẫn ở mức cao so với giá chuẩn quốc tế.

Nhà phân tích thị trường Itsuo Toshima cho biết: "Người Trung Quốc dường như đang mua vàng, một loại tiền tệ không quốc tịch, vì họ thiếu niềm tin vào đồng nhân dân tệ".

Các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đang để mắt tới bất động sản Nhật Bản. Yokohama Sotheby's International Realty báo cáo rằng những người mua tiềm năng giàu có ở nước ngoài đã thực hiện 2.120 yêu cầu mua bất động sản từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Yêu cầu từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan tăng lên đáng kể.

Hầu hết mọi người đang tìm kiếm bất động sản đầu tư, trong đó Tokyo, Osaka và Niseko - khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên đảo chính cực bắc Hokkaido của Nhật Bản - đặc biệt được ưa chuộng.

Đại diện của Sotheby's cho biết: “Nhu cầu bất động sản Nhật Bản ngày càng tăng trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về thị trường bất động sản Trung Quốc”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu