Người dùng1689907536332dyi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Áp lực “mua quá” tràn ngập thị trường, Chỉ số hoảng loạn chạm đáy và phái sinh hết hạn có thể gây ra nhiều bất ổn hơn

2023-12-15 13:16:07
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm (14 tháng 12), đà phục hồi được thúc đẩy bởi thành kiến ​​ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang và đặt cược vào một sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế đã mất một số động lực khi thị trường suy đoán rằng xu hướng hiện tại đang diễn ra quá xa, quá nhanh. S&P 500 đang dao động gần mức cao nhất mọi thời đại vì mức định giá hiện tại và mức "mua quá" cho thấy khả năng xảy ra đợt thoái lui là rất dễ xảy ra. Nasdaq 100 giảm sau khi tăng hơn 50% vào năm 2023. "Chỉ số sợ hãi" VIX của Phố Wall tiếp tục rời xa mức thấp nhất gần 4 năm. Một số lượng lớn hợp đồng phái sinh gắn liền với cổ phiếu và chỉ số sẽ hết hạn vào thứ Sáu, điều này có thể gây thêm bất ổn cho thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Năm (14 tháng 12), do thị trường suy đoán rằng xu hướng hiện tại đang diễn ra quá xa và quá nhanh, một cuộc biểu tình được thúc đẩy bởi sự thiên vị ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang và đặt cược vào một sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế đã mất đi một số động lực.

S&P 500 đang dao động gần mức cao nhất mọi thời đại vì mức định giá hiện tại và mức "mua quá mức" cho thấy khả năng xảy ra đợt thoái lui là rất dễ xảy ra. Nasdaq 100 giảm sau khi tăng hơn 50% vào năm 2023. "Chỉ số sợ hãi" VIX của Phố Wall tiếp tục rời xa mức thấp nhất gần 4 năm. Một số lượng lớn hợp đồng phái sinh gắn liền với cổ phiếu và chỉ số sẽ hết hạn vào thứ Sáu, điều này có thể gây thêm bất ổn cho thị trường.

Nhà phân tích Callie Cox của eToro cho biết: “Chúng tôi hơi lo lắng trong vài tuần tới, kể từ cuối tháng 10, chúng tôi vẫn chưa thấy chỉ số S&P 500 điều chỉnh 1%. Giao dịch cắt giảm lãi suất diễn ra mạnh mẽ nhưng đừng ngạc nhiên nếu chúng ta thấy nó hạ nhiệt. Nó không nên thay đổi quan điểm về môi trường thị trường thuận lợi hiện nay. "

Trái phiếu kho bạc Mỹ tăng giá khiến lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4%. Đồng đô la giảm so với tất cả các loại tiền tệ của thị trường phát triển. Động thái này diễn ra một phần vì Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ không vội tham gia cùng Mỹ trong việc cắt giảm lãi suất, khi cả đồng euro và đồng bảng Anh đều tăng giá.

Cổ phiếu đến Kho bạc, tín dụng cho hàng hóa đều tăng mạnh vào ngày hôm qua khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm vào năm 2024 và Chủ tịch Powell không phản đối hoạt động giao dịch ôn hòa của Phố Wall.

Nhà phân tích Matt Maley của Miller Tabak + Co nhấn mạnh rằng cả thị trường trái phiếu và chứng khoán đều trở nên quá mua trong thời gian ngắn và một số đợt thoái lui trong ngắn hạn có thể không còn xa nữa, vì vậy các nhà đầu tư phải linh hoạt. "

Cuộc khảo sát xung thị trường trực tiếp mới nhất của Bloomberg cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng S&P 500 sẽ tăng lên khoảng 4.835 vào cuối năm 2024, tăng so với cuộc khảo sát cuối cùng trước quyết định của Fed. Tuy nhiên, mức tăng khoảng 2,5% so với mức hiện tại phản ánh sự hoài nghi về việc chứng khoán Mỹ có thể tăng cao hơn bao nhiêu sau khi tăng hơn 20% trong năm nay.

Những lợi ích nhỏ tương tự cũng được thấy trên thị trường trái phiếu: dự báo trung bình trong cuộc khảo sát là lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ giảm xuống khoảng 3,8%.

Nhà phân tích Fabiana Fedeli của M&G Plc tin rằng các điểm dữ liệu thú vị nhất vẫn là lạm phát cơ bản, mức độ suy giảm và phản ứng của ngân hàng trung ương đối với nó, “Bởi vì nếu lạm phát không giảm nhiều như mong muốn thì nguyên nhân duy nhất là lạm phát cơ bản, sở dĩ ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất mạnh như thị trường kỳ vọng là vì nền kinh tế thực sự đang suy thoái nhanh chóng và điều này không tốt cho các tài sản rủi ro. "

Solita Marcelli, nhà phân tích tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là thị trường đã định giá tốc độ cắt giảm lãi suất quá nhanh. Chúng tôi tin rằng bài học từ chu kỳ lãi suất này là việc lắng nghe Fed sẽ mang lại lợi ích. Trường hợp cơ bản của chúng tôi dự báo rằng Fed sẽ tránh tăng lãi suất thêm và bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024, với mức cắt giảm 75 điểm cơ bản vào cuối năm tới. "

Một số tên tuổi lớn nhất trong cộng đồng trái phiếu đang bị chia rẽ về việc Kho bạc có thể tăng bao xa khi Cục Dự trữ Liên bang đã phát tín hiệu rằng họ sẽ chuyển sang giảm lãi suất.

Jeffrey Gundlach, người sáng lập DoubleLine Capital và vua nợ mới, cho biết: Với việc ngân hàng trung ương có khả năng cắt giảm mục tiêu lãi suất tiền mặt xuống 2 điểm phần trăm vào năm tới, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 3%.

Bill Gross, người sáng lập Pacific Investment Management Co. và ông vua trái phiếu kỳ cựu, bác bỏ sự lạc quan, nói rằng lợi suất đã ở mức đáng lẽ phải đạt, chỉ ở mức 4%.

Oksana Aronov, chiến lược gia đầu tư trưởng về thu nhập cố định thay thế tại JPMorgan Chase, cho biết thị trường tín dụng sẽ phải đối mặt với việc định giá lại đáng kể vào năm 2024 khi chi phí vốn tăng cao ảnh hưởng đến những người đi vay được xếp hạng thấp hơn. "Việc thanh lý lãi suất sẽ mất thời gian và tôi nghĩ việc thanh lý tín dụng cũng sẽ đến. Sẽ có một cuộc khủng hoảng lớn, giống như một cuộc khủng hoảng lớn về rủi ro lãi suất."

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs Group Inc. kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra đều đặn bắt đầu từ tháng 3. Barclays hiện đang kêu gọi thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, so với chỉ một lần trước cuộc họp Fed tuần này. JPMorgan đã đẩy lùi quan điểm của mình về việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng từ tháng 7 đến tháng 6.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

00:15 Giá trị ban đầu của Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất Markit/CDAF của Pháp trong tháng 12

00:30 Giá trị ban đầu của Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất Markit/BME của Đức trong tháng 12

01:00 Eurozone Tháng 12 Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất Markit giá trị sơ bộ

01:30 Tháng 12 tại Vương quốc Anh Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/CIPS

02:00 Cán cân thương mại khu vực đồng euro sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 10 (tỷ euro)

10:00 Tổng số giàn khoan dầu được khoan tại Hoa Kỳ trong tuần (giếng) (đến 1215)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,0992, tăng 1,09%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,1044, mức kháng cự tiếp theo là 1,1097 và mức kháng cự chính là 1,1186; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,0902, hỗ trợ tiếp theo là 1,0814 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0760.

Bảng Anh: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2766, tăng 1,18%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2834, mức kháng cự tiếp theo là 1,2905 và mức kháng cự chính là 1,3016; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2652, hỗ trợ tiếp theo là 1,2541 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2470.

Yên Nhật: USD/JPY tăng, đóng cửa ở mức 142,274, tăng 0,29%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 142,822, mức kháng cự tiếp theo là 143,8 và mức kháng cự chính là 144,69; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 140,954, hỗ trợ tiếp theo là 140,064 và hỗ trợ quan trọng hơn là 139,086.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu