Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Trung Quốc liên tiếp có những động thái quy mô lớn để kích thích thị trường! Đồng đô la Mỹ giảm mạnh, tiếng nói của Phố Wall ngày càng táo bạo

2023-12-15 19:26:13
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu (15/12), thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tăng cường hỗ trợ nền kinh tế và bơm 112 tỷ USD vào hệ thống tài chính. Kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn một chút.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Sáu (15/12), thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch châu Á, ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng cường hỗ trợ nền kinh tế và bơm 112 tỷ USD vào hệ thống tài chính. Kho bạc Hoa Kỳ thấp hơn một chút.

Chỉ số chứng khoán khu vực đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 và chứng khoán Hồng Kông tăng hơn 3%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi sau khi một chỉ báo kỹ thuật cho thấy chứng khoán Mỹ đang ở mức quá mua. S&P 500 tăng cao hơn trong phiên trước và Nasdaq 100 giảm sau khi tăng hơn 50% vào năm 2023.

Trung Quốc tiếp tục mở rộng động thái

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã bơm một lượng tiền mặt kỷ lục thông qua khoản vay chính sách có thời hạn một năm khi ngân hàng này tìm cách hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thị trường nhà ở và nhu cầu yếu. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố rằng để duy trì tính thanh khoản hợp lý và đầy đủ trong hệ thống ngân hàng, phòng ngừa tác động của các yếu tố ngắn hạn như phát hành và thanh toán trái phiếu chính phủ, đồng thời cung cấp hợp lý tiền tệ cơ bản trung và dài hạn, sẽ triển khai hoạt động cho vay trung hạn (MLF) kỳ hạn một năm trị giá 1,45 nghìn tỷ nhân dân tệ vào ngày hôm nay. , lãi suất không đổi ở mức 2,5%. Theo thống kê của Reuters, mức tăng ròng trong hoạt động của MLF trong tháng 12 là 800 tỷ nhân dân tệ, mức cao kỷ lục trong một tháng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng tiến hành hoạt động mua lại ngược trong 7 ngày trị giá 50 tỷ nhân dân tệ, với lãi suất không đổi ở mức 1,8%. Dựa trên tính toán này, đầu tư ròng toàn diện trên thị trường mở trong một ngày là 653 tỷ nhân dân tệ và đầu tư ròng toàn diện trong tuần này là 999 tỷ nhân dân tệ. Theo thống kê của Reuters, tổng cộng khoảng 1,08 nghìn tỷ nhân dân tệ mua lại ngược đã hết hạn trong tuần này, trong đó 197 tỷ nhân dân tệ đã hết hạn vào hôm nay. Ngoài ra, 650 tỷ nhân dân tệ MLF sẽ hết hạn vào ngày hôm nay.

Ở những nơi khác, một bộ dữ liệu quan trọng hàng tháng cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn chưa hoàn thiện, nhưng việc nới lỏng các hạn chế mua nhà ở Bắc Kinh và Thượng Hải khiến các nhà giao dịch lạc quan.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc thông báo rằng trong tháng 11, giá trị gia tăng của các ngành trên quy mô được chỉ định trên toàn quốc đã tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhanh hơn 2 điểm phần trăm so với tháng trước và cao hơn kỳ vọng của thị trường là tăng trưởng 5,7%. Đồng thời, trong tháng 11, tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng là 4,25 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, nó tăng tốc 2,5 điểm phần trăm so với tháng trước và thấp hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng trưởng 12,5%. Trong 11 tháng đầu năm, đầu tư tài sản cố định quốc gia là 46,08 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, bằng với 10 tháng đầu năm và thấp hơn một chút so với mức tăng trưởng dự kiến ​​của thị trường là 3%.

“Sự gia tăng hôm nay của chứng khoán Trung Quốc được kích hoạt bởi nhiều tin tức khác nhau, từ việc nới lỏng chính sách bất động sản cho đến việc bơm MLF ồ ạt,” Ken Wong, chuyên gia danh mục đầu tư cổ phiếu châu Á tại Eastspring Investments, cho biết. Ông nói: Một số nhà đầu tư cũng có thể đóng vị thế của họ trước kỳ nghỉ lễ.

Liệu Fed có cắt giảm lãi suất sớm hơn?

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm trong giao dịch châu Á, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản. Điều đó đã làm giảm một số mức tăng của Kho bạc Hoa Kỳ so với phiên trước, khi lãi suất Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4% và lãi suất Kho bạc kỳ hạn 30 năm giảm xuống khoảng 4,04%.

“Sau khi bứt phá thuyết phục dưới mức trung bình động 200 ngày 4,02%, chúng tôi sẽ theo dõi mức đóng cửa hàng tuần để xác nhận thêm rằng tâm lý lạc quan (Kho bạc) sẽ tiếp tục trong năm mới,” Các chiến lược gia An Lyngen và Ben Jeffery của Bank of Montreal Capital Markets viết trong một ghi chú: “Việc điều chỉnh ổn định chính sách tiền tệ để bớt hạn chế hơn là ‘kịch bản tốt nhất’ cho cả thị trường trái phiếu và cổ phiếu”.

Đồng Yên giảm sau 3 ngày tăng liên tiếp, trong khi đồng USD ổn định. Đồng đô la giảm so với hầu hết các loại tiền tệ của thị trường phát triển trong phiên trước, một phần do sức mạnh của cả đồng euro và đồng bảng Anh, sau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu báo hiệu rằng họ không vội cùng Mỹ cắt giảm lãi suất.

Các nhà kinh tế tại một số ngân hàng lớn nhất Phố Wall hiện đang kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất sớm hơn và nhanh hơn vào năm tới. Họ tăng cường kêu gọi sau cuộc họp cuối cùng của Fed vào năm 2023 đã bắn “pháo hoa” trên thị trường tài chính.

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs Group Inc. kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đều đặn bắt đầu từ tháng 3. Barclays hiện dự kiến ​​​​sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, so với chỉ một lần dự kiến ​​​​trước cuộc họp Fed tuần này. JPMorgan đã lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng từ tháng 7 sang tháng 6.

Ed Al-Hussainy, chiến lược gia lãi suất toàn cầu tại Columbia Threadneedle, cho biết trên Bloomberg TV: “Fed đã nghi ngờ trong năm nay về việc liệu lạm phát có thể tiếp tục giảm hay không, và những nghi ngờ đó cuối cùng đã bắt đầu tan biến và chúng ta bắt đầu thấy Fed hãy hành động về việc này.”

Về mặt hàng hóa, giá dầu đang trên đà đạt được tuần tăng đầu tiên sau gần 2 tháng khi lập trường mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang khơi dậy sự phấn khích về xu hướng tăng giá. Vàng cũng được kỳ vọng sẽ tăng trong tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu