Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Phố Wall đưa ra cảnh báo "mua quá", "chỉ số hoảng loạn" chạm đáy và thị trường tập trung vào dữ liệu GPD và PCE của Mỹ

2023-12-21 12:48:26
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư (20/12), các cổ phiếu tăng giá đã có ngày tồi tệ nhất trong nhiều tháng sau khi các nhà phân tích Phố Wall cảnh báo rằng đợt phục hồi do động thái ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang gây ra vào tuần trước sẽ dịu bớt. Chỉ số Nasdaq 100 đóng cửa giảm 1,5%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong 8 tuần, khi chỉ số thiên về công nghệ rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại mới nhất. S&P 500 giảm với tốc độ tương tự, ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ ngày 26 tháng 9. Chỉ số sợ hãi của Phố Wall, VIX, cũng tăng mạnh từ mức thấp gần như nhiều năm. Bây giờ trọng tâm chuyển sang dữ liệu sắp tới, bao gồm dữ liệu GDP của Thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào Thứ Sáu - thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Tư (20/12), các cổ phiếu tăng trưởng đã trải qua thành tích tồi tệ nhất trong nhiều tháng sau khi các nhà phân tích Phố Wall cảnh báo rằng đợt phục hồi do động thái ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang gây ra vào tuần trước sẽ giảm dần.

Chỉ số Nasdaq 100 đóng cửa giảm 1,5%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong 8 tuần, khi chỉ số thiên về công nghệ rút lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại mới nhất. S&P 500 giảm với tốc độ tương tự, ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ ngày 26 tháng 9.

Một số người trên thị trường đã suy đoán rằng giao dịch quyền chọn zero-day hết hạn vào thứ Tư có thể đã đẩy nhanh quá trình bán tháo, vì các nhà giao dịch quyền chọn bán nhiều hơn để cân bằng lại vị thế của họ trước khi hết hạn. Chỉ số sức mạnh tương đối hiện đang ở mức thường thấy trước khi giảm. Chỉ số sợ hãi của Phố Wall, VIX, cũng tăng mạnh từ mức thấp gần như nhiều năm.

Giám đốc đầu tư Cameron Dawson tại Newedge Wealth, cảnh báo về rủi ro thị trường: "Có vẻ như mọi chuyện đã trở nên phiến diện hơn khi mọi người đều ở một bên thuyền, đó là một thế giới đáng sợ. Thị trường rất rộng và chúng tôi thấy nó đang ở trạng thái quá mua. Nhưng chúng ta đang trong thời kỳ tan chảy này, vì vậy mọi thứ có xu hướng trở nên cực đoan hơn trước khi có một đợt thoái lui thực sự. "

Giám đốc thông tin về Giải pháp danh mục đầu tư Jim Caron tại Morgan Stanley Investment Management, cũng thận trọng về năm mới. “Tương lai sẽ bất ổn hơn và không chắc chắn hơn.”

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách đã tăng 10 điểm cơ bản, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 3,9%. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Vương quốc Anh dẫn đầu cuộc biểu tình trái phiếu toàn cầu sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Anh chậm lại.

Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong tháng 12 được công bố hôm thứ Tư cho thấy mức tăng lớn nhất kể từ đầu năm 2021. Đây là tháng tăng trưởng thứ 2 liên tiếp và cho thấy người Mỹ ít lo lắng hơn về suy thoái kinh tế, nhưng các nhà kinh tế vẫn thận trọng trong việc theo dõi thị trường việc làm.

Nhà phân tích kinh tế tần số cao Rubeela Farooqi cho biết: “Mặc dù niềm tin liên tục được cải thiện sẽ là một dấu hiệu tích cực cho thái độ và chi tiêu của người tiêu dùng, nhưng việc nới lỏng các điều kiện thị trường lao động do quan điểm chính sách hạn chế có thể ảnh hưởng đến nhu cầu, tiêu dùng và tăng trưởng trong tương lai.”

Riêng biệt, doanh số bán nhà cũ ở Mỹ tăng nhẹ trong tháng 11, chạm mức thấp nhất trong 13 năm, theo báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản Quốc gia, và dữ liệu trước đó cho thấy lãi suất thế chấp đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6.

Bước sang năm 2023, một số nhà đầu cơ giá lên lớn nhất của Phố Wall vẫn không nản lòng trước triển vọng chứng khoán mạnh hơn vào năm tới. Tom Lee, người sáng lập Fundstrat Global Advisors, là người gần gũi nhất trong số các chiến lược gia được Bloomberg theo dõi để dự đoán S&P 500 sẽ đi về đâu trong năm nay, dự đoán điểm chuẩn sẽ đạt 5.200 vào năm 2024.

Các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc rủi ro về khả năng chậm trễ vận chuyển và tăng chi phí vận chuyển khi các công ty chuyển hướng hàng hóa từ Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công của phiến quân. Bloomberg Economics viết trong một báo cáo rằng việc định tuyến lại như vậy có nghĩa là chi phí vận chuyển cao hơn và thời gian giao hàng lâu hơn.

Bây giờ trọng tâm chuyển sang dữ liệu sắp tới, bao gồm dữ liệu GDP của Thứ Năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào Thứ Sáu - thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

03:00 tại Vương quốc Anh Chỉ số kỳ vọng về doanh số bán lẻ CBI tháng 12

05:30​ Doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 10 (tỷ lệ hàng tháng)

Giá trị cuối cùng của chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong quý 3 của Hoa Kỳ (tỷ lệ hàng quý hàng năm)

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được điều chỉnh theo mùa được nộp tại Hoa Kỳ vào tuần trước (nghìn) (lên 1.216)

Giá trị cuối cùng của GDP thực tế trong quý 3 của Hoa Kỳ (tỷ lệ hàng quý hàng năm)

15:30Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia tháng 11 của Nhật Bản (tỷ lệ hàng năm)

23:00 Giá trị cuối cùng của GDP quý 3 tại Vương quốc Anh (tỷ lệ hàng quý)

Giá trị cuối cùng của GDP quý 3 của Vương quốc Anh (tỷ lệ hàng năm)

Doanh số bán lẻ ở Anh trong tháng 11 được điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ hàng tháng)

Tài khoản vãng lai quý 3 của Anh (tỷ bảng Anh)

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,0939, giảm 0,38%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0969, mức kháng cự tiếp theo là 1,1003 và mức kháng cự chính là 1,1024; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0915, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0895 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0861.

Bảng Anh: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2637, giảm 0,74%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2707, mức kháng cự tiếp theo là 1,2775 và mức kháng cự chính là 1,2817; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2597, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2556 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2487.

Yên Nhật: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 143,559, giảm 0,19%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu để tỷ giá tăng là 143,969, mức kháng cự tiếp theo là 144,456 và mức kháng cự chính là 144,813; mức hỗ trợ ban đầu cho tỷ giá giảm là 143,125, mức hỗ trợ tiếp theo là 142,768 và mức hỗ trợ ban đầu là 142,768. hỗ trợ quan trọng hơn là ở mức 142.281.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu