小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 tin tức lớn đến từ Hoa Kỳ! PPI yếu khiến đồng đô la Mỹ sợ hãi, cơn hoảng loạn mua lại Grayscale ập đến, vàng từng đạt mức 2062, Bitcoin lao dốc và giảm xuống dưới 42.000

2024-01-13 12:28:35
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã chịu áp lực ở mức 102,43 vào thứ Bảy và PPI yếu của Mỹ đã đẩy vàng lên tới mức 2.062 USD. Việc mua lại GBTC của Quỹ ủy thác Grayscale đã gây ra sự hoảng loạn và Bitcoin đã giảm xuống dưới 42.000 USD trong thời gian ngắn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Bảy (13 tháng 1) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ chịu áp lực ở mức 102,43. Sự yếu kém của Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ và sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu Mỹ đã kích thích vàng tăng giá. từng đạt 2.062 USD, sau đó giá vàng lại giảm xuống còn 2.049 USD và giữ ổn định. Quỹ ủy thác Grayscale GBTC đã chuyển 4.000 Bitcoin sang sàn giao dịch Coinbase, gợi ý các hoạt động mua lại có thể xảy ra. Sự hoảng loạn đã khiến Bitcoin sụp đổ, giảm xuống dưới 42.000 USD trong thời gian ngắn và chạm mức thấp nhất là 41.500 USD.

PPI nhu cầu cuối cùng của Hoa Kỳ đã tăng 1% so với cùng kỳ trong tháng 12, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 1,3% và cao hơn mức 0,8% đã điều chỉnh trong tháng 11.

PPI cốt lõi hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, đã tăng 1,8% trong tháng 12, thấp hơn dữ liệu của tháng 11 và kỳ vọng của các nhà phân tích lần lượt là 2% và 1,9%, PPI cốt lõi hàng tháng không thay đổi trong tháng thứ ba liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu Mỹ đang giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm hiện tại là 4,13%, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2023, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 3,83% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 3,94%.

Công cụ Fed Watch của CME cho thấy không có dự báo tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 1, ngược lại, mặc dù dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao vào thứ Năm, các dự báo nội tuyến cho tháng 3 và tháng 5 năm 2024 cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất sẽ tăng lên.

Xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 3 đã tăng lên 77%, trong khi xác suất cắt giảm lãi suất khác vào tháng 5 đã tăng lên 70%.

Chỉ số đô la Mỹ đã hạn chế nhược điểm khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và lực lượng Houthi gia tăng ở Biển Đỏ.

Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công ở Yemen và người Houthis đã hứa sẽ trả đũa. Người Houthis nói rằng tất cả các lợi ích của Mỹ và Anh hiện là "mục tiêu hợp pháp". Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cập rằng lực lượng vũ trang Houthi đã thực hiện các cuộc tấn công "chưa từng có" vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ và cảnh báo rằng ông sẽ "không ngần ngại" thực hiện thêm hành động nếu cần thiết. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:US Department of Defense)

Theo tuyên bố của lực lượng dân quân Iraq "Tổ chức kháng chiến Hồi giáo" vào ngày 12/1, giờ địa phương, Tổ chức này đã phát động một cuộc tấn công vũ trang vào một mục tiêu quân sự của Israel ở thành phố Eilat phía nam Israel vào ngày hôm đó. Một cuộc tấn công tên lửa khác đã được thực hiện nhằm vào một căn cứ quân sự của Mỹ gần mỏ khí đốt Koniko ở phía bắc tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Ngoài dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và căng thẳng địa chính trị, động lực của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin tiếp tục thu hút sự chú ý. Theo báo cáo của CryptoSlate, dữ liệu của Arkham cho thấy Grayscale đã bắt đầu chuyển Bitcoin ra khỏi quỹ tín thác của mình vào thứ Sáu và gửi nó đến sàn giao dịch Coinbase. Hiện tại, tổng cộng 4.000 Bitcoin trị giá khoảng 200 triệu USD đã được gửi, tất cả số tiền đó sẽ được chuyển đến Coinbase Prime, một công ty lớn trong việc ra mắt một loạt quỹ ETF Bitcoin giao ngay được SEC phê duyệt.

(Nguồn:Crypto Slate)

Coinbase là nhà môi giới và đối tác của gần như tất cả các tổ chức phát hành ETF, bao gồm cả Grayscale. Vì vậy, đợt rút tiền cuối cùng trước thứ Sáu là khoảng hai tuần trước, khi có nhiều giao dịch vào và ra khỏi ví Bitcoin Grayscale. Được biết, mặc dù các quỹ ETF giao ngay Bitcoin trực tiếp theo dõi giá Bitcoin nhưng chúng không yêu cầu các tổ chức phát hành mua và bán Bitcoin theo thời gian thực trong giờ giao dịch.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là ngoài 41 triệu đô la đã được chuyển đến Coinbase, 119 triệu đô la khác đã được chuyển đến các ví không có lịch sử.

(Nguồn:Arkham)

Grayscale Bitcoin Trust thường được coi là tổ chức nắm giữ Bitcoin lớn nhất thế giới và trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 6 tháng 9 năm 2023, Arkham tuyên bố rằng quỹ tín thác này nắm giữ số tiền điện tử trị giá hơn 16 tỷ USD. Dữ liệu hiện tại của Arkham ước tính lượng nắm giữ của quỹ tín thác này ở mức 27 tỷ USD khi giá Bitcoin đã tăng trong vài tháng qua.

Cổ phiếu của GBTC đã được giao dịch từ năm 2013, nhưng Bitcoin sẽ không thể mua lại được cho đến ngày 11 tháng 1. Do tính chất không thể mua lại của cổ phiếu, chúng có xu hướng giao dịch với mức chiết khấu đáng kể so với giá trị tài sản ròng hoặc giá trị của Bitcoin mà chúng đại diện. Ví dụ: vào tháng 10 năm 2023, giá trị của mỗi cổ phiếu quỹ tín thác thấp hơn 16% so với giá trị của Bitcoin mà nó đại diện.

Những dòng tiền này xảy ra vào cùng ngày giá Bitcoin đột ngột giảm, với mức giảm dẫn đến việc phá vỡ dưới đường hỗ trợ mạnh mẽ là 44.740 USD.

Mặc dù Arkham đã báo cáo các dòng tiền chảy ra nhỏ, nhưng suy đoán của thị trường cho thấy sự suy thoái có thể là do việc mua lại cổ phiếu Grayscale GBTC vì những người nắm giữ số cổ phiếu này cuối cùng đã có cơ hội rút tiền. Nhà giao dịch tiền điện tử ẩn danh Fomocap đã đăng một bức ảnh về giá Bitcoin giảm và cho biết: “Mọi người đang bán GBTC trị giá 25 tỷ USD, chào mừng bạn đến với các quỹ ETF”.

Người dẫn chương trình Crypto Trader của CNBC, Ran Neuner, đồng ý với lý thuyết này và đăng trên Twitter: “Giá Bitcoin đang giảm mạnh khi mọi người bán cổ phiếu GBTC”.

(Nguồn:Twitter)

Ông cảnh báo rằng Bitcoin có thể phải đối mặt với áp lực bán trong một thời gian vì 25 tỷ USD là một con số nghiêm trọng và ngay cả khi chỉ mua lại 20% thì thị trường vẫn trị giá 5 tỷ USD.

Phân tích kỹ thuật USD: Người mua giữ vững lập trường, các chỉ báo vẫn nằm trong vùng tích cực

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) hiện không thay đổi và nằm trong vùng tích cực, cho thấy người mua đã chững lại đà tăng nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát trong ngắn hạn. Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) minh họa thêm cho sức mạnh tăng giá tạm thời. Mặc dù đi ngang nhưng nó hiển thị thanh màu xanh lá cây cho thấy áp lực mua vẫn ổn định.

Trong khi đó, trong ngắn hạn, nhìn vào các đường trung bình động đơn giản (SMA), sức mạnh của người mua vẫn đang phát huy khi cặp tiền này giao dịch trên đường trung bình động 20 ngày. Tuy nhiên, giao dịch dưới đường trung bình động 100 ngày và đường trung bình động 200 ngày trên các khung thời gian quan trọng hơn cho thấy người bán có ưu thế hơn từ góc độ trung và dài hạn.

"Hỗ trợ ở mức 102,15, đường trung bình động 20 ngày ở mức 102,00 và 101,80, và mức kháng cự là 102,50, 102,70 và 102,80."

Phân tích kỹ thuật vàng: Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 5 ngày, gửi tín hiệu mạnh

Nhà phân tích Bruce Powers của FXStreet cho biết giá vàng đã vượt qua các mức hỗ trợ quan trọng vào thứ Sáu và đạt mức cao nhất trong 5 ngày là 2.062 USD, gây ra sự đảo chiều tăng giá. Vùng kháng cự xuất hiện tại đường xu hướng giảm, theo sau là sự thoái lui trong ngày. Mức cao nhất trong 4 ngày là 2.047 USD. Việc đóng cửa trên mức giá này trong tuần sẽ cho thấy tín hiệu tăng giá mạnh hơn mức đóng cửa dưới mức giá này. Hơn nữa, mức đóng cửa như vậy sẽ đưa vàng trở lại trên đường xu hướng tăng và đường trung bình động 20 ngày. Giá đóng cửa ở trên cho thấy sự đảo ngược hoàn toàn so với bốn ngày trước đó.

Hỗ trợ cho đợt thoái lui gần đây là mức thấp $2013, được chạm vào thứ Sáu và đã kiểm tra thành công mức hỗ trợ tại đường trung bình động 50 ngày. Ngoài ra, mức thoái lui Fib lui 61,8% đã được hoàn thành trong đợt thoái lui giảm giá gần mức thấp. Hành động tăng giá hôm nay cho thấy một đợt điều chỉnh có thể đã hoàn tất, tạo tiền đề cho mức tăng tiếp tục cao hơn. Cho rằng đường kênh xu hướng phía dưới chỉ bị phá vỡ một chút, kênh xu hướng song song của xu hướng tăng vẫn còn nguyên.

Kênh được xây dựng tốt và có thể nhìn thấy hai hành động được đo phù hợp ở hai chân trước. Cả 2 động thái đều có sự tương đồng về giá cả và thời gian. Đợt tăng giá đầu tiên bắt đầu từ mức thấp nhất vào ngày 6 tháng 10, với vàng tăng 199 USD, tương đương 11%, trong khi đợt tăng giá thứ hai kết thúc với mức tăng 203 USD, tương đương 10,5%, cả 2 đều trong vòng 15 ngày.

Với tính đối xứng giữa hai động thái, ít nhất một động thái tương tự có thể được mong đợi từ chặng thứ ba hiện tại của đợt tăng giá. Động thái này sẽ mất nhiều thời gian hơn nên không có sự phù hợp về thời gian, nhưng xét về mặt giá cả, có thể mong đợi những mục tiêu tương tự. Mục tiêu sơ bộ cho chặng thứ ba của động thái này là 2.176 USD. Tuy nhiên, tốc độ và lộ trình đạt được điều đó vẫn còn phải xem xét.

Cho đến nay, các tuyến đường trực tiếp vẫn có thể thực hiện được. Đường đi trực tiếp sẽ giữ hành động giá trong ranh giới của kênh xu hướng tăng và trên đường EMA 20 ngày. Lưu ý rằng đường 20 ngày đã hội tụ với đường xu hướng tăng phía dưới, đánh dấu mức giá tương tự gần 2.044 USD. Do đó, vàng cần đóng cửa trên đường 20 ngày trước khi quay trở lại kênh xu hướng. Điều này có thể xảy ra vào đầu tuần tới.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Các mức cao hơn bị từ chối khi phe bò cố gắng ngăn chặn sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày

CoinTelegraph cho biết, như có thể thấy từ đuôi dài vào ngày 10 tháng 1 và bóng dài trên thân nến vào ngày 11 tháng 1, giá bitcoin đã biến động trong vài ngày qua, cho thấy việc mua ở mức thấp hơn và bán ở mức cao hơn.

Phe gấu đã kéo giá xuống dưới mức đột phá 44.700 USD, cho thấy thị trường đã từ chối các mức cao hơn. Phe bò sẽ cố gắng ngăn chặn sự suy giảm đối với đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 42.404 USD.

Nếu giá tăng trở lại từ đường trung bình động 50 ngày, phe bò sẽ cố gắng kéo giá trở lại trên ngưỡng kháng cự trên 44.700 USD.

Nếu họ có thể thành công, Bitcoin có thể tăng lên 49.000 USD và sau đó lên 52.000 USD.

Ngược lại, việc phá vỡ dưới mức trung bình động 50 ngày có thể đẩy nhanh quá trình bán tháo và cặp tiền này có thể giảm mạnh xuống 40.000 USD và cuối cùng là 37.980 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu