颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng điên cuồng trong Tết Giáp Thìn Trung Quốc! Nhu cầu vật chất mạnh ở Singapore, giảm giá ở Ấn Độ kích thích đà mua, “nhóm trang sức này” trở nên phổ biến

2024-01-15 15:34:06
Bản tóm tắt:Tết Giáp Thìn đang đến gần, nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh ở Trung Quốc và Singapore, Ấn Độ mở rộng chiết khấu để kích thích mua hàng và doanh số bán hàng dịp Tết của Chow Tai Fook tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

24K99 đưa tin Tết Rồng có ý nghĩa rất lớn đối với thị trường Trung Quốc, trong năm tốt lành này, Trung Quốc và Singapore có nhu cầu vàng rất cao, người tiêu dùng mua vàng miếng làm quà lưu niệm. Ấn Độ mở rộng chiết khấu để kích thích tâm lý mua hàng và các thương nhân Nhật Bản đã bán vàng với mức chênh lệch trung bình là 1 USD. Doanh thu năm mới của Chow Tai Fook niêm yết ở Hồng Kông tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và giá cổ phiếu của công ty này cũng tăng 1,63% vào thứ Hai (15/1).

Tờ Business Times đưa tin rằng nhu cầu vàng vật chất ổn định ở hầu hết các trung tâm hàng đầu châu Á vào tuần trước, trong khi mức giảm giá tăng ở Ấn Độ do các nhà kim hoàn đứng ngoài cuộc, chờ giá giảm sâu hơn. Tại Trung Quốc, quốc gia tiêu dùng lớn nhất, giá giao ngay tăng từ 37 USD lên 45 USD/ounce lên 45 USD lên 51 USD.

Riêng biệt, các thương nhân Hồng Kông tính phí bảo hiểm từ 0,75 USD đến 3,25 USD/ounce.

Hugo Pascal, nhà giao dịch kim loại quý tại InProved, cho biết: “Nhu cầu từ Trung Quốc vẫn mạnh, trong khi chúng tôi lưu ý rằng nhu cầu vật chất ở Singapore đã tăng trước Tết Nguyên đán”.

Ngày 10 đến 17 tháng 2 là Tết Nguyên Đán, đây là thời điểm quan trọng để mua vàng.

Tuần trước, các nhà giao dịch ở Singapore đã bán vàng với giá cao hơn 2,50 USD so với giá giao ngay quốc tế.

Brian Lan của đại lý GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore cho biết: “Chúng tôi thấy lượng mua nhiều hơn, khách hàng chủ yếu mua vàng miếng trong dịp lễ hội vì Tết Nguyên đán sắp đến và tất nhiên đây là Năm con Rồng, một năm tốt lành.”

Đồng thời, các đại lý Ấn Độ đang đưa ra mức chiết khấu lên tới 13 USD/ounce so với giá chính thức trong nước, bao gồm thuế nhập khẩu 15% và thuế bán hàng 3%, cao hơn mức chiết khấu 11 USD trước đó.

Harshad Ajmera, chủ sở hữu của JJ Gold House, một nhà bán buôn ở Kolkata, Ấn Độ, cho biết: “Mặc dù giá hiện đã điều chỉnh nhưng người mua vẫn đang chờ xem giá có thể giảm thêm bao nhiêu”.

Giá vàng trong nước ở Ấn Độ được giao dịch ở mức khoảng 62.200 rupee/10 gram vào thứ Sáu, giảm so với mức cao kỷ lục 64.460 rupee thiết lập vào tháng trước.

Một đại lý tại ngân hàng nhập khẩu vàng thỏi tư nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết các nhà kim hoàn đang giảm lượng mua trong bối cảnh giá tăng và sự không chắc chắn về tiềm năng tăng trưởng nhu cầu.

Tại Nhật Bản, các nhà giao dịch đang bán vàng với giá cao hơn 1 USD so với giá ngang giá.

Trong quý 3 kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, doanh thu của Tập đoàn trang sức Chow Tai Fook tăng 46,1%, chủ yếu nhờ nhu cầu về trang sức và sản phẩm bằng vàng.

Doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đại lục (RSV) tăng 42,2%, chiếm 84,2% doanh thu của tập đoàn và doanh số bán hàng tại cùng cửa hàng tăng 22,7%. Hồng Kông, Ma Cao và các thị trường khác chiếm 15,8% tổng doanh số bán hàng, được hưởng lợi từ lượng khách du lịch đại lục và nhu cầu lễ hội, RSV tăng vọt 70,8% và doanh số bán hàng tại cùng cửa hàng tăng 66,6%.

Doanh số bán đồ trang sức bằng đá quý, bạch kim và vàng K cùng cửa hàng ở Trung Quốc đại lục giảm 1,9%, nhưng doanh số bán hàng cùng cửa hàng ở Hồng Kông, Ma Cao và các thị trường khác tăng nhẹ 4,3%.

Đồng thời, doanh số bán đồ trang sức và sản phẩm vàng cùng cửa hàng ở Trung Quốc đại lục tăng 32,5% và doanh số bán hàng cùng cửa hàng tại các thị trường như Hồng Kông và Ma Cao tăng 104,3%.

Công ty lưu ý rằng chiến dịch kim cương toàn cầu 360 độ và bộ sưu tập Chow Tai Fook Dancing Lily mới ra mắt đã được công chúng trên thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Chow Tai Fook cuối cùng cho biết từ ngày 30 tháng 12 đến ngày 1 tháng 1, nhu cầu nghỉ lễ ở Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng, với RSV tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu