Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự mất giá của đồng đô la Mỹ đã bước vào giai đoạn phá sản cuối cùng! Nhân vật huyền thoại trong lịch sử biến động tiền tệ: Kinh tế sắp suy thoái, hãy lên xe ngựa vàng bảo toàn của cải

2024-01-17 17:58:14
Bản tóm tắt:Egon von Greyerz, huyền thoại về biến động tiền tệ trong lịch sử, đã cảnh báo thị trường rằng sự mất giá của đồng đô la Mỹ đã bước vào giai đoạn cuối và suy thoái kinh tế Mỹ sắp xảy ra, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư triển khai vàng càng sớm càng tốt để bảo toàn tài sản của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Egon von Greyerz, một nhân vật huyền thoại đã dự đoán thành công các chính sách nới lỏng định lượng và biến động tiền tệ lịch sử, đã viết một bài báo vào thứ Ba (16 tháng 1) cảnh báo thị trường rằng, với việc Hoa Kỳ một lần nữa tự bắn vào chân mình, giờ đây ông tin chắc rằng đây là lời chia tay cuối cùng cho sự phá sản của hệ thống tiền tệ bằng đồng đô la. Ông kêu gọi các nhà đầu tư nhảy vào quỹ đầu tư vàng để bảo toàn tài sản của mình khi cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu sắp xảy ra.

Egon cho biết ông đã kết luận cách đây 25 năm rằng số phận của hệ thống kinh tế và tài chính thế giới đòi hỏi hình thức bảo toàn tài sản tốt nhất mà tiền có thể mua được. Vàng vật chất đóng vai trò này một cách hoàn hảo, giống như nó đã làm trong hàng nghìn năm qua, vì mọi loại tiền tệ hoặc hệ thống tiền tệ truyền thống đều thất bại lúc này hay lúc khác trong suốt lịch sử.

“Vì vậy, vào đầu thế kỷ này, chúng tôi đã nói với bạn bè nhà đầu tư và chính mình rằng hãy mua vàng với mức tối đa 50% tài sản lưu động có thể đầu tư. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều vàng với giá 300 đô la và chưa bao giờ hối tiếc. Tất nhiên, chúng tôi chưa bao giờ bán bất kỳ đồng vàng nào, chúng tôi chỉ bổ sung thêm kể từ đó”, ông tiếp tục.

Ngày nay, hơn 20 năm sau, giá vàng đã tăng 7-8 lần ở hầu hết các đồng tiền phương Tây, còn ở các nền kinh tế yếu hơn như Argentina, Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ, giá vàng đã tăng gấp mấy lần. Kể từ khi Hoa Kỳ đóng cửa cửa sổ vàng vào năm 1971, việc quản lý yếu kém hệ thống tài chính của Hoa Kỳ đã khiến đồng đô la Mỹ mất 98% giá trị và hầu hết các loại tiền tệ khác cũng theo đồng đô la Mỹ giảm giá ở các mức giá khác nhau.

(Nguồn:GoldBroker)

Nhưng Egon nhấn mạnh rằng bây giờ mới là giai đoạn thoát ra thực sự của cuộc đua xuống đáy này.

Ông giải thích: “Chúng tôi chỉ còn 2% số tiền và hệ thống tiền tệ dựa trên đồng đô la sẽ về 0. Như Voltaire đã nói vào năm 1728, tiền giấy luôn trở về giá trị nội tại bằng 0. "

“Điều chúng ta phải nhớ là đồng đô la sẽ không giảm thêm 2% nữa về 0. Vì để về 0 thì tiếp theo sẽ thấp hơn 100% so với hôm nay. Tôi biết những người hoài nghi sẽ nói điều này là không thể, nhưng những người hoài nghi này không biết lịch sử của họ. Bởi vì thành tích của tiền tệ fiat là hoàn hảo, nên không ai có thể tin rằng bởi vì chúng ta đang sống ngày nay, nó khác với kỷ lục thành công hoàn hảo trong 5.000 năm, hay hãy gọi đó là thất bại, khi tiền tệ luôn chạm mức 0,” ông nói.

Mỹ tiếp tục tự ném đá vào chân mình

Egon chỉ ra rằng chính phủ Mỹ quả thực đã tự gây ra vết thương chí mạng cho mình, đã cắm cả hai chân xuống đất đến mức gần như không còn chỗ để gây thêm thiệt hại. Ông nói: “Vụ rò rỉ đồng đô la mới nhất là đề xuất đánh cắp 300 tỷ USD dự trữ của Nga và sử dụng số tiền này để tái thiết Ukraine. Các thành viên Nhóm Bảy nước (G7) đã đặt ra hạn chót là ngày 24/2 để gửi đề xuất chi tiết. "

Ông cũng đề cập rằng năm 2024 sẽ là năm mà mọi tệ nạn do phương Tây tạo ra sẽ bùng phát thành chuỗi các sự kiện như xung đột địa chính trị, nội chiến, thêm chiến tranh, khủng bố, sụp đổ kinh tế, trong đó có sự sụp đổ của hệ thống tiền tệ.

“Rõ ràng chúng tôi hy vọng đây không phải là hướng đi mà thế giới sẽ đi, nhưng thật không may, tất cả các yếu tố đều có sẵn để gây ra sự khởi đầu của một loạt các sự kiện khó lường và không thể kiểm soát được.”

"Hệ thống tài chính đã kết thúc."

Đồng đô la mất giá bước vào giai đoạn cuối

Egon cũng tuyên bố trong bài báo rằng giai đoạn cuối cùng của quá trình phá giá đồng đô la về 0 thực sự bắt đầu vào ngày 29 tháng 6 năm 2022, khi Hoa Kỳ quyết định tịch thu toàn bộ tài sản tài chính của Nga. Hành động này là một cái đinh đóng vào quan tài của hệ thống petrodollar, vốn được hỗ trợ bởi hệ thống thanh toán vàng đen kể từ năm 1973 vì vàng không còn hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ nữa.

Ông tin rằng việc chiếm đoạt tài sản của một quốc gia lớn có chủ quyền không bao giờ có kết thúc tốt đẹp. Việc bàn giao những tài sản này cho các đối thủ của đất nước khi đó chắc chắn sẽ quyết định số phận của hệ thống tiền tệ do đồng đô la thống trị và những người ủng hộ nó.

Ông nói: “EU, nơi có nền kinh tế yếu kém, đã hỗ trợ và Vương quốc Anh luôn tuân theo các thỏa thuận của Hoa Kỳ sau Brexit. Cuộc khám nghiệm lịch sử về việc hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của Mỹ sẽ kết luận rõ ràng rằng nó sẽ là một thảm họa hoàn toàn đối với nền kinh tế Đức cũng như phần còn lại của châu Âu. Nhưng đáng buồn thay, những nhà lãnh đạo yếu kém luôn đưa ra những quyết định tai hại. "

Egon lưu ý: “Bởi vì phương Tây có quá nhiều nhà lãnh đạo yếu kém nên họ đang chuyển từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác”.

Liệu ông ta đang nhắm mắt làm ngơ trước những gì đang diễn ra trong nền kinh tế, ám chỉ Bộ trưởng Tài chính Yellen, hay bà chỉ đang truyền bá cho thế giới những lời tuyên truyền dối trá mà tất cả các chính trị gia phải làm để mua phiếu bầu?

Về vấn đề này, Egon đã trích dẫn lời của Yellen với Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2023: “Có những lý do chính đáng giải thích cho vai trò của đồng đô la trong hệ thống tài chính thế giới mà các quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc, không thể sao chép được. Chúng ta có thị trường tài chính cởi mở, thanh khoản, luật pháp mạnh mẽ và các biện pháp kiểm soát vốn mà không quốc gia nào có thể sao chép được, nhưng đồng đô la Mỹ chắc chắn là tài sản dự trữ thống trị. "

Ông nói thêm: “Thị trường tài chính có tính thanh khoản cao có nghĩa là Hoa Kỳ đã có thể tạo ra số lượng tiền tệ vô giá trị không giới hạn cho đến nay”. “Pháp quyền mạnh mẽ có nghĩa là bất cứ ai tuân thủ đầy đủ các thể chế ngày càng độc tài của Mỹ, chẳng hạn như Đạo luật Yêu nước, đều được luật pháp bảo vệ.”

Về mặt kiểm soát vốn, Đạo luật tuân thủ thuế tài khoản nước ngoài (FATCA) do Hoa Kỳ áp đặt đối với hệ thống tài chính thế giới năm 2014 đã dẫn đến việc Hoa Kỳ kiểm soát toàn diện hệ thống tài chính toàn cầu. Đối với "đồng đô la Mỹ chắc chắn là tài sản dự trữ thống trị", Yellen tin rằng tình trạng này sẽ không kéo dài.

Egon cho biết ông không biết liệu Yellen có nghe nói đến tình trạng đô la hóa và liên minh BRICS hay không. Ông nói: "Bà ấy có hiểu rằng các khoản nợ khổng lồ và thâm hụt ngân sách đang phá hủy cơ cấu của nền kinh tế và hệ thống tài chính Mỹ không? Vâng, tất nhiên bà ấy biết tất cả những điều đó, và bà ấy cũng biết rằng bà ấy không thể làm gì khác ngoài việc in thêm tiền. Vì vậy, Vai trò chính của cô ấy là tiếp tục giả vờ và hy vọng hệ thống không sụp đổ dưới sự giám sát của cô ấy. Và sau đó hy vọng cô ấy sẽ chuyển dùi cui cho bộ trưởng tài chính tiếp theo để ông ấy/cô ấy có thể chịu trách nhiệm.

BRICS có 10 thành viên là Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Nga, Nam Phi, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran, Ai Cập và Ethiopia. Ngoài ra, còn có 30 quốc gia khác muốn tham gia, trong đó có Venezuela. Các nước BRICS chiếm gần 50% sản lượng dầu toàn cầu.

“Nhưng nếu chúng ta nhìn vào trữ lượng dầu mỏ, các nước BRICS hiện tại cộng với các thành viên đầy tham vọng như Venezuela có trữ lượng dầu mỏ gấp 20 lần Mỹ”, Egon nhấn mạnh.

Quan điểm của ông là theo thời gian, các nước BRICS sẽ đảm nhận vai trò của các đế chế phương Tây đang suy tàn. “Nhưng điều đó sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm, đặc biệt là khi Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, cũng phải đối mặt với vấn đề nợ nần nghiêm trọng như Mỹ”.

(Nguồn:GoldBroker)

Nhảy lên cỗ xe vàng

Egon kết luận rằng không ai có thể dự đoán chính xác khi nào một sự kiện sẽ xảy ra, Nhưng điều chúng ta có thể xác định một cách chắc chắn nhất là nền kinh tế thế giới và hệ thống tiền tệ phương Tây đang phải đối mặt với nguy cơ sắp xảy ra một sự thiết lập lại tỷ lệ chưa từng có trong lịch sử một cách không thể kiểm soát.

“Điều chúng ta có thể chắc chắn là giá vàng sẽ sớm phản ánh những vấn đề lớn mà nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt”.

Vàng đã thể hiện rất mạnh mẽ so với tất cả các loại tiền tệ trong thế kỷ này, như được thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

(Nguồn:GoldBroker)

“Các ngân hàng trung ương lớn sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ giá vàng.”

Egon giải thích rằng BRICS và các nước phương Đông khác sẽ đẩy nhanh việc mua vàng vốn đã rất lớn của họ. Các nước phương Tây, dẫn đầu là Hoa Kỳ, sẽ đẩy nhanh việc tạo ra nợ và chi những khoản tiền khổng lồ để cố gắng cứu nền kinh tế đang sụp đổ của họ một cách vô ích.

Ông lưu ý: “Vào tháng 6 năm 2016, tôi đã khuyên các nhà đầu tư nên nhảy vào cuộc đua vàng khi giá ở mức 1.300 USD. Ngày nay, với mức giá 2050 USD, vàng vẫn còn rất rẻ và bất kỳ ai có tiền tiết kiệm, dù lớn hay nhỏ, giờ đây đều phải nhảy vào trào lưu vàng và mua càng nhiều vàng vật chất càng tốt và một ít bạc trước khi mua thêm nhiều vàng. "

Ông kết luận: “Sở hữu vàng sẽ không giải quyết được mọi vấn đề của chúng ta, nhưng ít nhất nó sẽ cung cấp cho chúng ta nguồn dự trữ rất quan trọng và bảo vệ chúng ta khỏi cuộc sụp đổ tài chính sắp xảy ra trên toàn thế giới”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu