Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản sụp đổ và bất động sản Mỹ gây ra tình trạng hỗn loạn tài chính! Powell bất ngờ thả diều hâu “giải cứu thị trường”, đà phục hồi của Bitcoin và vàng gặp trở ngại lớn

2024-02-05 12:07:07
Bản tóm tắt:Giá cổ phiếu của Ngân hàng Aozora ở Nhật Bản và Ngân hàng Cộng đồng New York ở Hoa Kỳ sụt giảm, và thị trường đang chờ xem mức độ của cuộc khủng hoảng tài chính. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết vào Chủ nhật rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó có thể xảy ra, làm giảm đà phục hồi của vàng và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Á vào thứ Hai (5/2), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi trở lại mức 104,12, vàng tạm dừng ở mức 2.034 USD và Bitcoin cũng giảm xuống còn 42.530 USD. Sự sụp đổ giá cổ phiếu của Ngân hàng Aozora của Nhật Bản và Ngân hàng Cộng đồng New York ở Hoa Kỳ ban đầu đã kích thích tâm lý e ngại rủi ro gia tăng, sự sụp đổ giá cổ phiếu của Ngân hàng Aozora của Nhật Bản và Ngân hàng Cộng đồng New York ở Hoa Kỳ ban đầu đã kích thích tâm lý e ngại rủi ro gia tăng, tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã đưa ra tín hiệu diều hâu vào Chủ nhật, cho thấy rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó có thể xảy ra, một lần nữa ngăn cản sự đảo chiều của vàng và Bitcoin.

Giai đoạn tuần trước được thiết lập riêng cho Fed và thông điệp chính là khiến thị trường quên đi tín hiệu tháng Ba. Trong khi Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) giữ nguyên tỷ lệ mục tiêu ở mức 5,25-5,50%, mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất, thì sự phản đối rõ ràng của Powell đối với cuộc họp chính sách tháng 3 là phù hợp với giá cả thị trường tương lai. Đồng thời, thị trường cũng chứng kiến ​​việc định giá lại lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 5 sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu tuần trước vượt quá mong đợi, đẩy lãi suất giảm 25 điểm cơ bản trong tháng 6.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp công bố vào thứ Sáu tuần trước đã giảm mạnh, nền kinh tế Mỹ tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, vượt mọi kỳ vọng và dễ dàng vượt qua con số 216.000 việc làm được tạo ra trong tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp không đổi ở mức 3,7% và thu nhập tăng vọt lên 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 0,6% so với tháng trước, vượt mọi kỳ vọng và dự báo trước đó là 4,1%.

Không cần phải nói, tuần trước là một tuần bận rộn đối với dữ liệu về lực lượng lao động của Hoa Kỳ. Dữ liệu phi nông nghiệp vào thứ Sáu tuần trước rất hiệu quả, về cơ bản đã giúp đạt được thỏa thuận về việc “không cắt giảm lãi suất” vào tháng 3 và thúc đẩy tính đặc biệt của nền kinh tế Hoa Kỳ. Nó cũng tạo ra khó khăn cho Fed trong việc điều chỉnh lãi suất trong nửa đầu năm, đặc biệt là trong bối cảnh tiền lương tăng trưởng mạnh.

Powell đã thảo luận về rủi ro lạm phát, việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​và hệ thống ngân hàng trên chương trình 60 Minutes của CBS News vào Chủ nhật. Ông đưa ra những tín hiệu quan trọng trong bài phát biểu của mình: “Với nền kinh tế mạnh mẽ, chúng tôi nghĩ rằng chúng ta có thể cẩn thận về thời điểm cắt giảm lãi suất. Niềm tin đang tăng lên, nhưng cần có thêm niềm tin trước khi thực hiện bước đi rất quan trọng là bắt đầu cắt giảm lãi suất. Chúng tôi đang đạt được tiến bộ tốt về lạm phát. "

(nguồn: CNBC)

"Nếu chúng ta thấy thị trường lao động dịu đi hoặc lạm phát giảm thực sự thuyết phục, hành động có thể đến sớm hơn. Lạm phát dai dẳng hơn có thể đồng nghĩa với việc hành động đến muộn hơn. Việc nhắc lại cuộc họp tháng 3 có thể còn quá sớm để tạo niềm tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất."

Ông tiếp tục nói thêm: “Không có con đường nào dễ dàng, đơn giản và rõ ràng. Lạm phát dự kiến ​​tiếp tục giảm trong 6 tháng đầu năm do các hiệu ứng cơ bản. Chúng tôi cũng kỳ vọng dữ liệu lạm phát 12 tháng sẽ giảm trong năm nay. "

Khi được hỏi về dự báo của các nhà hoạch định chính sách vào tháng 12 năm 2023 về mức chính sách lãi suất cuối năm là 4,6%, Powell cho biết: “Kể từ đó đến nay, không có điều gì khiến tôi nghĩ mọi người sẽ thay đổi dự báo của mình một cách đáng kể.

Ngành ngân hàng Hoa Kỳ một lần nữa rơi vào tình trạng hỗn loạn vào tháng 2. Ngân hàng Aozora, có trụ sở chính tại Tokyo và xếp hạng ngân hàng lớn thứ 16 tại Nhật Bản theo vốn hóa thị trường, đã công bố báo cáo tài chính vào ngày 1 tháng 2. Dự báo tài chính cả năm đã được điều chỉnh giảm từ lãi ròng 24 tỷ yên xuống lỗ ròng 28 tỷ yên, sự tương phản quá mức như vậy đã khiến giá cổ phiếu của nó giảm mạnh hơn 21% vào ngày đầu tiên, sau đó giảm hơn 17% vào ngày thứ 2, với tổng giá trị thị trường khoảng 870 triệu USD bốc hơi.

(nguồn: Trading View)

Bloomberg đưa tin rằng Ngân hàng Aozora đã tích cực mở rộng ra nước ngoài từ 10 năm trước và hơn 1/3 số khoản vay của ngân hàng này là ở bên ngoài Nhật Bản. Vào tháng 11 năm 2023, chủ tịch ngân hàng Kei Tanikawa cũng đảm bảo với các nhà đầu tư rằng sẽ không cần dự trữ bổ sung lớn để xử lý nợ xấu trên bất động sản thương mại, tuy nhiên, trong báo cáo tài chính hôm thứ Sáu tuần trước, người ta đã thông báo rằng thêm 32,4 tỷ yên sẽ được phân bổ, tuy nhiên, trong báo cáo tài chính hôm thứ Sáu tuần trước, người ta đã thông báo rằng thêm 32,4 tỷ yên sẽ được phân bổ.

(nguồn: Bloomberg)

Đáp lại, Tanikawa đã thông báo rằng ông sẽ từ chức vào ngày 1 tháng 4 và tuyên bố: “Vốn dĩ tôi cho rằng đầu tư vào tòa nhà văn phòng sẽ ổn định nhất, nhưng không ngờ rằng nó lại có ảnh hưởng lớn nhất đến tình hình tài chính của công ty.”

Được biết, Ngân hàng Aozora có tổng nợ xấu là 719 triệu USD trên toàn thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ. Điều đáng nói, cuộc khủng hoảng bất động sản này không chỉ lan rộng ở Mỹ, ngay cả Deutsche Bank ở châu Âu cũng đang tăng dự phòng nợ xấu lên gấp 4 lần lên 123 triệu USD.

Cùng ngày Ngân hàng Aozora “nổ tung”, ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB), ngân hàng đã mua lại ngân hàng thân thiện với tiền điện tử Signature Bank vào năm 2023, cũng bị lỗ khổng lồ 252 triệu USD do báo cáo tài chính quý 4, kết quả là giá cổ phiếu của nó đã giảm hơn 40% khi mở cửa.

(nguồn: Trading View)

Các nhà phân tích thị trường tin rằng sự suy thoái của thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ là nguyên nhân chính dẫn đến thua lỗ của ngân hàng trong quý trước, các ngân hàng khu vực New York đã tăng dự phòng nợ xấu từ 62 triệu USD lên 552 triệu USD trong quý 4, gấp 10 lần so với dự kiến ​​của các nhà phân tích, để giải quyết rủi ro nợ xấu trong các khoản cho vay thương mại và bất động sản, mặc dù các quan chức hàng đầu của ngân hàng đã cố gắng giải thích động thái này là dấu hiệu cho thấy ngân hàng sẽ phải đối mặt với các yêu cầu thanh khoản chặt chẽ hơn sau khi tài sản của ngân hàng vượt mốc 100 tỷ USD.

Tuy nhiên, tin xấu này vẫn khiến giá cổ phiếu ngân hàng giảm hơn 40% vào thứ Năm tuần trước, đồng thời khiến chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW Nasdaq đóng cửa giảm 6% vào ngày đầu tiên, đây là mức giảm lớn nhất kể từ sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) vào tháng 3 năm 2023.#Ngân hàng Thung lũng Silicon bùng nổ#

Cần lưu ý rằng không chỉ ngành ngân hàng có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại. Theo báo cáo của “Financial Times” của Anh, vào tháng 12 năm 2023, Carson Block, giám đốc đầu tư của Muddy Waters, một tổ chức bán khống nổi tiếng, đã tiết lộ, anh ta đang đặt cược vào BXMT, một quỹ tín thác thế chấp được quản lý bởi gã khổng lồ cổ phần tư nhân Blackstone, nói rằng nó có thể có khoản nợ khó đòi lên tới 2,5 đến 4,5 tỷ USD.

(Nguồn: Financial Times)

Ông cũng dự đoán quỹ tín thác sẽ phải “cắt giảm đáng kể cổ tức” vào giữa năm 2024 và đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản do cơn bão bất động sản thương mại gây ra.

Nhìn về dữ liệu kinh tế của tuần này, báo cáo PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ về cơ bản sẽ là điểm nổi bật. Ước tính thị trường trung bình sẽ tăng lên 52,0 từ 50,6 vào tháng 12 năm 2023, với phạm vi ước tính từ 53,0 đến 50,6. Thị trường có thể nhớ lại rằng dữ liệu dịch vụ ISM được công bố trước đó trong tháng 12 cho thấy mức tăng trưởng đã thu hẹp xuống 50,6 từ mức 52,7 trong tháng 11.

Một điểm quan trọng cần lưu ý trong dữ liệu được công bố trước đó là chỉ số việc làm dịch vụ ISM đã giảm đáng kể từ 50,7 xuống mức đáng kinh ngạc là 43,3. Vì vậy đây sẽ là con số đáng xem trong tuần này.

Đối với Ngân hàng Dự trữ Úc, dự kiến ​​sẽ không có pháo hoa khi ngân hàng trung ương họp, dự kiến ​​sẽ tổ chức cuộc họp thứ 2 liên tiếp vào ngày 6 tháng 2 để giữ lãi suất tiền mặt không đổi ở mức 4,35%, mức cao nhất trong 12 năm.

Ngoài quyết định về lãi suất, nhà giao dịch cũng sẽ nhận được báo cáo lãi suất, Báo cáo Chính sách tiền tệ (SoMP) hàng quý, Nó cung cấp quan điểm của ngân hàng trung ương về điều kiện kinh tế và triển vọng lạm phát và tăng trưởng, cũng như cuộc họp báo của Thống đốc Michelle Bullock một giờ sau quyết định lãi suất của RBA. #Ưu đãi hội viên VIP#

Phân tích kỹ thuật USD: Đột phá cao hơn

Nhà phân tích Aaron Hill của FPMarkets cho biết đã có khá nhiều nỗ lực tăng giá kể từ ngày 17 tháng 1 ở mức kháng cự 103,62 trên khung thời gian hàng ngày, một mức chia sẻ không gian biểu đồ với đường trung bình động đơn giản 200 ngày (SMA) ở mức 103,55. Mua vào thứ Sáu là một động thái một chiều và chứng kiến ​​các mức đề cập ở trên bị xóa và mức kháng cự hiện được đánh dấu là hỗ trợ, mở ra cơ hội cho mức kháng cự liền kề là 104,15, tiếp theo là một mức kháng cự khác ở 105,04.

Như bạn có thể thấy trên biểu đồ, 104,15 là mức hỗ trợ và kháng cự lịch sử kể từ giữa năm 2023; vì vậy, nếu được kiểm tra trong tuần này, Aaron kỳ vọng một đợt thoái lui có thể thúc đẩy việc kiểm tra lại mức kháng cự bị phá vỡ bên dưới 103,62. Bất kỳ kịch bản tăng giá nào trong tuần này sẽ được hỗ trợ bởi sự phục hồi của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) từ đường trung tâm 50,00 (động lượng dương) và xu hướng tăng sớm từ mức thấp cuối tháng 12 năm 2023 là 100,62.

Khung thời gian hàng tháng cho thấy rõ ràng xu hướng dài hạn, mặc dù có hành động mờ nhạt kể từ đầu năm 2023, nhưng vẫn tăng và động lượng vẫn ở trên mức dương một chút theo chỉ báo RSI. Các cấu trúc gần đó cần theo dõi là mức thấp nhất của tháng 12 năm 2023 và mức cao nhất của tháng 10 năm 2023, với mức kháng cự có thể là 107,35. Ngoài những đường này, mức hỗ trợ nằm ở mức 99,67 và mức kháng cự là 109,33.

Về mặt kỹ thuật, phe bò phải đối mặt với hai kịch bản có thể xảy ra trong tuần này. Đầu tiên, đồng đô la đã phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 104,15 trên biểu đồ hàng ngày, giúp những người mua đột phá bật đèn xanh cho mục tiêu kháng cự ở mức 105,04. Thứ 2, thực tế là 104,15 có ý nghĩa lịch sử và nếu mức đó bị từ chối, người mua giá thấp có thể tham gia thị trường khi kiểm tra lại mức 103,62 vừa bị phá vỡ gần đây.

(nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christopher Lewis của DailyForex cho biết về bản chất, giá vàng vẫn cho thấy sự hỗ trợ đáng kể gần mức 2.000 USD, điều đó có nghĩa là sự sụt giảm này cuối cùng có thể mang lại cơ hội cho người mua. Tình trạng hỗn loạn hiện tại có thể lắng xuống khi các nhà giao dịch hoảng loạn rời khỏi thị trường. Nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những lo ngại về địa chính trị, tiếp tục hỗ trợ quỹ đạo đi lên của vàng, khiến nó trở thành một tài sản hấp dẫn để đưa vào danh mục đầu tư.

Hiện tại, có vẻ như giá vàng sẽ dao động trong phạm vi, chủ yếu là từ 2.000 đến 2.075 đô la Mỹ. Việc giá giảm xuống dưới mốc 1.980 USD sẽ có tác động tiêu cực mạnh mẽ và có thể dẫn đến một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, có thể có lý do để bán vàng, nhưng cho đến lúc đó, nên thận trọng.

Tâm lý chung trên thị trường cho thấy thị trường hiện đang bị giới hạn trong phạm vi với xu hướng tăng. Ngoài ra, cần lưu ý rằng khi bảng lương vượt quá mong đợi, nó thường gây ra phản ứng ngắn hạn và sau đó sẽ đảo ngược. Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi thị trường để phát hiện các dấu hiệu sức mạnh và hành động phù hợp khi chúng xuất hiện.

Việc vượt qua ngưỡng 2.075 USD có thể chuyển thị trường sang trạng thái mua và giữ dài hạn. Hiện tại, những người tham gia thị trường dường như bị thúc đẩy bởi những cân nhắc ngắn hạn và thường không xem xét bất cứ điều gì ngoài biên bản cuộc họp hiện tại.

Cuối cùng, sự sụt giảm giá vàng gần đây là do báo cáo việc làm bất ngờ của Mỹ. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là sự kiện tạm thời và thị trường được kỳ vọng sẽ lấy lại thăng bằng. Được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau, vàng vẫn là một tài sản hấp dẫn, với mức 2.000 USD tiếp tục cung cấp hỗ trợ quan trọng. Mặc dù biến động ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục tồn tại nhưng tâm lý chung vẫn nghiêng về phía tăng điểm và các nhà đầu tư nên cảnh giác trước các dấu hiệu thị trường mạnh lên.

(nguồn: DailyForex)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bitcoin vẫn bị kẹt trong một phạm vi, với bộ giao dịch DecenTrader cho thấy hành động giá đi ngang có thể tồn tại trong một tháng trước khi làn sóng mua tăng vọt với dự đoán về sự kiện halving tháng 4.

Theo Bloomberg, mặc dù các quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã mở ra cánh cửa cho đầu tư của các tổ chức, nhưng dòng vốn vào vẫn chậm do các nền tảng giao dịch lớn tiến hành thẩm định.

Một điểm tích cực nhỏ trong ngắn hạn là dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin Trust GBTC đang chậm lại. Dữ liệu nghiên cứu của BitMEX cho thấy dòng tiền GBTC chảy ra đã dao động quanh mốc 200 triệu USD kể từ ngày 29 tháng 1, giảm từ mức cao 640 triệu USD vào ngày 22 tháng 1. #Bitcoin ETF giao ngay#

Sự hợp nhất của Bitcoin là một dấu hiệu tích cực có thể thu hút các nhà giao dịch đến với altcoin.

CoinTelegraph lưu ý rằng Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 42.471 USD trong vài ngày qua, nhưng phe bò đã thất bại trong việc thách thức mức kháng cự trên 44.700 USD.

Sự phục hồi yếu từ đường EMA 20 ngày cho thấy thiếu nhu cầu ở các mức cao hơn và nếu giá giảm và phá vỡ dưới 41.394 USD, điều đó cho thấy Bitcoin có thể củng cố trong khoảng từ 44.700 USD đến 37.980 USD trong vài ngày.

Mức kháng cự 44.700 USD là mức quan trọng cần theo dõi trong xu hướng tăng, việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này sẽ báo hiệu rằng phe bò đã lấy lại quyền kiểm soát, điều này sẽ dọn đường cho một đợt phục hồi tiềm năng lên mức tâm lý quan trọng là 50.000 USD.

(Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin, nguồn: CoinTelegraph)

Cả 2 đường trung bình động trên biểu đồ 4 giờ đều đi ngang và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán. Việc phá vỡ dưới mức trung bình động đơn giản 50 sẽ mang lại lợi thế cho người bán và Bitcoin sau đó có thể giảm xuống còn 41.394 USD.

Nếu phe bò muốn giành quyền kiểm soát, họ sẽ phải đẩy giá lên trên vùng kháng cự 44.000 USD đến 44.700 USD. Nếu thành công, giá trị tài sản ròng của bộ đôi này có thể lên tới 47.000 USD. Mức này có thể hoạt động như một rào cản vững chắc và cặp tiền có thể giảm xuống còn 44.700 USD.

Nếu phe bò biến mức này thành hỗ trợ, cặp tiền này có thể tiếp tục xu hướng tăng và tăng lên mức 50.000 USD.

(Biểu đồ 4 giờ của Bitcoin, nguồn: CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu