秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng yên mất giá và đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ lao dốc! “Tài sản này” đã trở thành nơi trú ẩn an toàn mạnh nhất và đạt mức cao kỷ lục so với đồng tiền của 14 quốc gia.

2024-02-23 17:09:39
Bản tóm tắt:Yên Nhật và lira Thổ Nhĩ Kỳ mất giá, Bitcoin đang trở thành nơi trú ẩn an toàn mạnh mẽ, đạt mức cao nhất mọi thời đại so với 14 loại tiền tệ quốc gia.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục so với tiền tệ của 14 quốc gia bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina, Ai Cập, Pakistan, Nigeria, Nhật Bản và Lebanon. Trước khi giá đạt đến đỉnh điểm 69.000 USD, sự mất giá của tiền tệ ở nhiều quốc gia đã tạo ra tình huống lớn này và Bitcoin đang trở thành một nơi trú ẩn an toàn mạnh mẽ.

Tình huống nghịch lý này làm nổi bật sự mất giá mạnh của 14 đồng tiền quốc gia so với đồng đô la Mỹ trong hai năm qua. Thị trường tài chính toàn cầu đã biến động mạnh trong vài năm qua khi các loại tiền điện tử như Bitcoin ngày càng trở nên hấp dẫn ở các quốc gia này như một hàng rào chống lại sự bất ổn kinh tế.

(Nguồn:Twitter)

Ví dụ: đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã mất giá đáng kể, với tỷ giá hối đoái USD/TRY tăng từ khoảng 7,80 vào tháng 11 năm 2021 lên 31,02 hiện nay. Tương tự, tỷ giá peso/đô la của Argentina cũng mất giá đáng kể, tăng từ xấp xỉ 98 lên hơn 838 trong cùng kỳ.

Những thay đổi này minh họa những thách thức kinh tế rộng lớn hơn và áp lực lạm phát mà các quốc gia này phải đối mặt, góp phần nâng cao vị thế ngày càng tăng của Bitcoin như một khoản đầu tư thay thế và kho lưu trữ giá trị.

Ngay cả Nhật Bản, nơi được biết đến với nền kinh tế mạnh mẽ, cũng đã chứng kiến ​​tỷ giá USD/JPY tăng từ khoảng 104 lên 150, báo hiệu sức mua của đồng Yên Nhật đang suy giảm. #Đồng Yên mất giá#

Ngược lại, USD/BTC đã giảm mạnh sáu bậc kể từ khi Bitcoin ra đời, nhấn mạnh sự gia tăng đáng chú ý của tiền điện tử trong bối cảnh tài chính toàn cầu. Ban đầu được xem như một sự mới lạ về mặt kỹ thuật số, Bitcoin đã trở thành một tài sản quan trọng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm nơi ẩn náu khỏi sự suy giảm tiền tệ và sự bất ổn kinh tế.

(Nguồn:Twitter)

Cựu giám đốc công nghệ Balaji của Coinbase, đã viết trên Twitter: “Đồng đô la Mỹ là ma cà rồng hút hết sự sống của tất cả các loại tiền tệ fiat khác. Nhưng sau đó, Bitcoin đã lật đổ đồng đô la. Bởi vì USD/Bitcoin đã giảm sáu bậc độ lớn kể từ khi Bitcoin ra đời, và còn nhiều bậc nữa. "

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu