小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Có một “tiếng ồn lớn” kinh tế đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! "Phòng ngừa rủi ro điên cuồng" của vàng kéo thị trường, thị trường tăng giá Bitcoin tăng vọt trên 68.000 và một số lượng lớn cá voi khổng lồ đổ vào "tài sản này"

2024-03-05 14:55:06
Bản tóm tắt:Trung Quốc hủy họp báo Thủ tướng, Cục Dự trữ Liên bang chấm dứt đếm ngược đến công cụ cứu trợ cho ngành ngân hàng. Vàng trú ẩn an toàn được phòng ngừa rủi ro một cách điên cuồng, thị trường tăng giá Bitcoin đã vượt quá 68.000 USD và một số lượng lớn cá voi đã đổ vào đồng meme PEPE.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (ngày 5 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ duy trì trạng thái yếu ở mức 103,83 và vàng kéo xuống 2.111 USD. Bitcoin đã tăng vọt lên mức 68.000 USD, điều mà thị trường cho là do các nhà giao dịch mua loại tiền này như một hàng rào chống lại các loại tiền tệ fiat. Với sự trở lại của thị trường tiền điện tử tăng giá, một số lượng lớn cá voi khổng lồ đã đổ vào đồng tiền meme PEPE, kích thích giá đồng tiền này tăng hơn 20% chỉ trong một ngày.

Đếm ngược bắt đầu khi các công cụ giải cứu ngân hàng của Fed kết thúc

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng hiện chỉ còn một tuần nữa là đến ngày Cục Dự trữ Liên bang ngừng phát hành các khoản vay mới theo chương trình Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP). #khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn:ZeroHedge)

Bài báo đề cập: “Những độc giả thường xuyên sẽ nhớ rằng đây là cơ sở thanh khoản được thành lập trong cuộc khủng hoảng ngân hàng nhỏ năm 2023. Theo các điều khoản của chương trình, Fed chấp nhận tài sản thế chấp từ hệ thống ngân hàng trong khi thanh toán bằng tiền mặt theo mệnh giá của chứng khoán. "

“Một khi hệ thống ngân hàng không còn có thể giả vờ rằng những khoản vay này không có vấn đề gì, các khoản cho vay bất động sản thương mại sẽ chiếm một phần lớn trong bảng cân đối kế toán, điều gì sẽ xảy ra với nhiều ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ sẽ sớm tái cấp vốn, trước mắt vẫn tồn tại nghi vấn."

Khi những rắc rối tại New York Community Bancorp lan truyền khắp ngành, dữ liệu từ công ty phân tích Ortex cho thấy, những người bán khống nhắm mục tiêu vào các quỹ giao dịch trao đổi ngân hàng lớn trong khu vực của Hoa Kỳ đã kiếm được 977 triệu đô la cho đến năm 2024.

(Nguồn:Twitter)

Hậu quả từ sự thâm nhập của các ngân hàng cộng đồng ở New York vào thị trường bất động sản thương mại (CRE) đang gặp khó khăn khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về sức khỏe của ngành. Robert Riva, thành viên nhóm bất động sản tại công ty luật doanh nghiệp Cole Schotz, cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc tiếp xúc với bất động sản thương mại sẽ ảnh hưởng đến nhiều ngân hàng hơn bất kể họ có bảo lãnh thích hợp hay không”.

Ông nói thêm: "Đây không chỉ là câu hỏi về khả năng lặp lại sai lầm của Lehman Brothers trong 15 năm, đây là vấn đề của toàn ngành."

Quỹ ETF ngân hàng khu vực SPDR S&P giảm 9,2% trong năm nay, mang lại lợi ích cho những người bán khống bán chứng khoán đi vay với ý định mua lại chúng ở mức giá thấp hơn. Những người bán khống quỹ ETF ngân hàng khu vực Invesco KBW có 663 triệu USD lợi nhuận trên giấy tờ.

Dữ liệu của Ortex cho thấy Bank of Hawaii, Axos Financial và Columbia Financial là mục tiêu hàng đầu của những người bán khống ở hai quỹ ETF này.

Tính đến ngày 1 tháng 3, lãi suất bán khống của ba công ty này tính theo tỷ lệ phần trăm thả nổi tự do của họ lần lượt là 15,98%, 11,73% và 9,38%.

Ba công ty này có thị phần khá lớn trên thị trường bất động sản thương mại, bao gồm cả bất động sản dành cho nhiều hộ gia đình, là những tòa nhà chung cư có hơn 4 căn hộ. Tính đến năm 2023, các khoản vay này lần lượt chiếm 27%, 32% và 48% tổng dư nợ cho vay.

Brian Graham, đồng sáng lập của Klaros Group, một công ty tư vấn và đầu tư tập trung vào các dịch vụ tài chính, cho biết: “Đa gia đình là một vấn đề lớn đối với hầu hết mọi ngân hàng trong nước và đó là ngành ngân hàng”.

Các khoản vay như vậy cũng chiếm 44% danh mục cho vay của Ngân hàng Cộng đồng New York tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023. Theo Ortex, cổ phiếu của ngân hàng đã giảm 65% trong năm nay, mang lại cho người bán khống 145 triệu USD lợi nhuận trên giấy tờ.

Trung Quốc chấm dứt truyền thống 30 năm: Thủ tướng họp báo thường niên

Reuters đưa tin, Trung Quốc đã hủy bỏ một trong những sự kiện được theo dõi rộng rãi nhất trong lịch kinh tế và chính sách của mình, cuộc họp báo sau hai phiên họp của thủ tướng. Trong 30 năm, trong thời kỳ Trung Quốc mở cửa, cuộc họp đã cung cấp cho các nhà đầu tư và chính phủ nước ngoài những hiểu biết sâu sắc về cách các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc nhìn nhận những thách thức trong việc quản lý nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hiện nay.#kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Reuters)

Hôm thứ Hai, Lou Qinjian, người phát ngôn của Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa 14, bất ngờ tuyên bố rằng Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang sẽ không thông báo với giới truyền thông vào cuối kỳ họp Quốc hội thường niên năm nay tại Bắc Kinh vào thứ Ba.

Kể từ năm 1993, thủ tướng Trung Quốc đã gặp gỡ giới truyền thông sau cuộc họp thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, trả lời nhiều câu hỏi từ các phóng viên Trung Quốc và nước ngoài tại các cuộc họp báo được phát sóng trực tiếp trên khắp thế giới. Trong suốt những năm 1990 và 2000, Trung Quốc đã tích cực tìm cách làm rõ chính sách và chính sách của mình nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy thương mại.

Lou Qinjian cho biết cuộc họp báo của thủ tướng đã bị hủy vì các bộ trưởng trong chính phủ sẽ đưa ra nhiều báo cáo tóm tắt hơn về các vấn đề như đối ngoại, kinh tế và sinh kế của người dân trong phiên họp quốc hội kéo dài 1 tuần.

Họp báo thường niên của thủ tướng từng là điểm nhấn trong các kỳ họp quốc hội, bởi với tư cách là thủ tướng Hội đồng Nhà nước và là người phụ trách chính sách kinh tế, ông được đánh giá là có thẩm quyền và toàn diện hơn quan điểm của các bộ trưởng nội các.

Vàng và Bitcoin đang điên cuồng; cá voi đang đổ vào đồng meme PEPE

Trong bối cảnh giá vàng và Bitcoin trên thị trường điên cuồng, những con cá voi khổng lồ đang đổ vào đồng meme PEPE để thúc đẩy cuộc biểu tình. PEPE, một trong những đồng meme lớn nhất trong hệ sinh thái tiền điện tử, đã chứng kiến ​​mức tăng hai chữ số vào thứ Hai.

Dữ liệu Lookonchain theo dõi thông tin tiền điện tử cho thấy các địa chỉ ví lớn gần đây đã tích lũy được một lượng lớn PEPE. Trước đó vào thứ Hai, một con cá voi đã rút 184,4 tỷ đồng meme PEPE khỏi Binance, trị giá 1,02 triệu USD vào thời điểm đó. Thực thể có lợi nhuận chưa thực hiện là 155.000 USD.

Lookonchain nhận thấy hành vi tương tự từ những con cá voi khác, với một ví cá voi mua 840,86 tỷ token PEPE từ Binance, trị giá gần 5 triệu USD, trong khi một ví khác chi 2 triệu USD stablecoin để mua 3408,6 trên sàn giao dịch, 100 triệu token PEPE.

Sự tích lũy của cá voi có thể đã ảnh hưởng đến mức tăng gần đây của PEPE, với các chỉ số trên chuỗi hỗ trợ mức tăng giá của đồng meme. Các địa chỉ hoạt động và chỉ số tăng trưởng mạng của PEPE cho thấy những dấu hiệu tích cực cho thấy giá meme coin tiếp tục tăng.

(Nguồn:Santiment)

Giá PEPE tăng bất chấp việc các nhà đầu tư ví lớn chốt lời lớn. Chỉ số lãi/lỗ thực hiện của mạng, theo dõi lãi hoặc lỗ ròng mà chủ sở hữu tài sản nhận được, cho thấy những người nắm giữ PEPE hiện tại đã ghi nhận mức lãi 37,06 triệu USD vào ngày 3 tháng 3 và 34,09 triệu USD vào ngày 4 tháng 3.

(Nguồn:Santiment)

Tính đến thị trường châu Á hôm thứ Ba, PEPE đã tăng lên 0,000007673 USD, mức tăng trong ngày là 24,55%.

(Nguồn:CoinMarketCap)

Dữ liệu quan trọng sắp tới của Hoa Kỳ: bảng lương phi nông nghiệp, báo cáo JOLTS và ADP

Thị trường lao động Hoa Kỳ tiếp tục ảnh hưởng đến chu kỳ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang, với việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng Sáu. Điều đó cho thấy Fed có thể có lập trường ôn hòa hơn nếu việc làm chậm lại. Triển vọng ôn hòa về cơ bản chỉ ra lãi suất thấp hơn và việc cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn, điều này có thể dẫn đến đồng đô la yếu hơn.

Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) dự đoán rằng 200.000 việc làm sẽ được bổ sung vào tháng 2, điều này thể hiện sự chậm lại so với dữ liệu của tháng 1, trong đó thị trường cũng tập trung vào lạm phát tiền lương được đo bằng thu nhập trung bình mỗi giờ và tỷ lệ thất nghiệp.

Các dữ liệu việc làm quan trọng khác sẽ được công bố trong tuần này bao gồm cơ hội việc làm của JOLTS và thay đổi việc làm trong ADP tháng 2, cũng như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.

Thị trường kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 20/3 sắp tới là khó xảy ra, xác suất cắt giảm lãi suất vào ngày 1/5 sẽ tăng lên 25% và xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 sẽ lên tới 90%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,59%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,20% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,22%, điều này có thể hạn chế xu hướng giảm trong ngày.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật đối với chỉ số đô la Mỹ cho thấy tình hình có phần phức tạp. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang cho thấy những dấu hiệu tiêu cực của xu hướng giảm, khiến chỉ số này cho thấy đà giảm tổng thể trong ngắn hạn. Tương tự như vậy, sự gia tăng rõ ràng của các thanh màu đỏ trong Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) xác nhận đà bán ngày càng tăng, hỗ trợ thêm cho quan điểm giảm giá.

Ngược lại, Đường trung bình động đơn giản (SMA) vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác trên phạm vi rộng hơn. Mặc dù phe gấu đã thể hiện sự hiện diện của mình bằng cách đẩy Chỉ số USD xuống dưới đường trung bình động 20 ngày và 100 ngày, nhưng chỉ số này vẫn cao hơn đáng kể so với đường trung bình động 200 ngày. Định vị vững chắc này cho thấy rằng phe bò không hề theo từng giai đoạn mà thay vào đó là duy trì quyền kiểm soát khung thời gian lớn hơn.

Vì vậy, mặc dù triển vọng ngắn hạn có thể thuận lợi cho phe gấu, nhưng không thể bỏ qua dòng tăng giá ngầm đang diễn ra.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích thị trường Forex.com Matt Simpson cho biết ông thừa nhận ông rất ngạc nhiên trước mức tăng của vàng. Đúng vậy, giá vàng tăng do dữ liệu sản xuất ISM yếu, sau đó kéo dài đợt tăng đó và đạt mức cao nhất mọi thời đại hoặc điều gì đó tương tự, đặt ra câu hỏi liệu có các yếu tố khác đang diễn ra hay không.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi một đợt phục hồi mạnh mẽ lên mức cao mới mọi thời đại trước một tuần bận rộn với các sự kiện kinh tế. Như đã đề cập ở trên, nếu giá vàng tăng trở lại, những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước ủy ban Hạ viện vào thứ Tư và thứ Năm, hoặc dữ liệu mạnh mẽ từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu có thể làm suy yếu mức tăng của vàng.

“Cuối cùng, người hoài nghi trong tôi tự hỏi liệu vàng có thể duy trì quỹ đạo hiện tại trong tuần này hay không, đó là lý do tại sao tôi chỉ đưa vào Dải biến động ngụ ý để hiển thị kỳ vọng của các nhà giao dịch quyền chọn về mức độ biến động trên các khung thời gian hàng ngày, hàng tuần và 1 tháng. "

(Nguồn:Forex.com)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Lockridge Okoth của FXStreet lưu ý rằng giá Bitcoin đang giao dịch trong phạm vi từ trung bình đến cao hơn của vùng cung tháng 11 năm 2021, trong khoảng từ 60.522 USD đến 67.525 USD. Nếu Bitcoin đóng nến trên đường giữa của phạm vi ở mức 64.023 USD, việc tiếp tục xu hướng tăng sẽ được xác nhận.

Điều này có thể tạo tiền đề cho việc tiếp tục xu hướng này, với việc Bitcoin có khả năng quay trở lại mức đỉnh 69.000 USD. Trong kịch bản tăng giá mạnh, mức tăng của tiền điện tử tiên phong có thể lên tới 70.000 USD, mức cao mới mọi thời đại.

Ngược lại, việc chốt lời có thể khiến giá Bitcoin giảm, với các vùng cung đóng vai trò là mức kháng cự. Với lượng cử tri đi bỏ phiếu như vậy, Bitcoin có thể chạm lại mức tâm lý 60.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu