Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ báo cáo về một cuộc khủng hoảng "tranh đổi"! Tín hiệu “vỡ bong bóng” năm 2000 tái xuất hiện, 70.000 Bitcoin điên cuồng bị cuốn trôi, vàng lao dốc về 2155

2024-03-16 11:43:45
Bản tóm tắt:Việc các công cụ giải cứu ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang hết hạn đã gây ra sự hoảng loạn về cuộc khủng hoảng do ngân hàng khu vực điều hành. Tín hiệu về sự bùng nổ của bong bóng Internet năm 2000 lại xuất hiện. Bitcoin thở phào nhẹ nhõm ở mức 70.000 USD sau đợt sụt giảm điên cuồng, trong khi vàng giảm xuống còn 2.155 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Bảy (16/3), chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 103,45, vàng tiếp tục giảm về mức 2.155 USD và thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất trong tuần tới. Việc hết hạn của Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP) của Cục Dự trữ Liên bang đã gây ra sự hoảng loạn đối với các ngân hàng khu vực. Bitcoin từng giảm xuống còn 65.612 USD chỉ sau một đêm, nhưng sau đó tăng trở lại mức 69.800 USD. Các nhà phân tích cảnh báo rằng tín hiệu về sự bùng nổ của bong bóng Internet vào năm 2000 sẽ xuất hiện trở lại, dẫn đến sự sụt giảm điên cuồng về giá tiền tệ.

Công cụ giải cứu ngân hàng BTFP của Fed hết hạn, ngân hàng khu vực rơi vào khủng hoảng

ZeroHedge báo cáo rằng các công cụ giải cứu ngân hàng của Fed hiện đã hết hạn, các khoản vay có kỳ hạn một năm đang bắt đầu đáo hạn và trong hai ngày qua, thị trường đã chứng kiến ​​sự sụt giảm thanh khoản lớn từ cơ chế mua lại đảo ngược của Fed, vượt quá 107 tỷ USD và giảm xuống mức thấp mới trong chu kỳ.#银行业危机#

(Nguồn:ZeroHedge)

Không bao gồm tiền gửi ngân hàng nước ngoài, tiền gửi ngân hàng trong nước tăng 60 tỷ USD trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, trong đó các ngân hàng lớn tăng 59 tỷ USD, các ngân hàng nhỏ tăng 900 triệu USD và tiền gửi không điều chỉnh theo mùa tăng 94 tỷ USD, các ngân hàng lớn thêm 73 tỷ USD và các ngân hàng nhỏ hơn thêm 2,1 tỷ USD.

Tuy nhiên, khá kỳ lạ, ở phía bên kia của cuốn sổ cái, mặc dù tiền gửi tăng mạnh, khối lượng cho vay vẫn giảm đáng kể, với khối lượng cho vay ngân hàng lớn giảm 15 tỷ USD, trong khi khối lượng cho vay ngân hàng nhỏ tăng 300 triệu USD.

Cuối cùng, như thể các nhà đầu tư cần một lời nhắc nhở sau sự thất bại và gói cứu trợ gần đây của Ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB), cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực vẫn còn tồn tại, bằng chứng là đường màu đỏ bên dưới.

(Nguồn:ZeroHedge)

“Các ngân hàng lớn (đường màu xanh lá cây) đang làm gì khác với lượng tiền mặt đốt tiền này, mặc dù chúng tôi nhận thấy lượng tiền mặt sụt giảm đáng kể tại các ngân hàng lớn, bao gồm cả các ngân hàng cộng đồng ở New York. Cổ phiếu ngân hàng khu vực giảm mạnh trong tuần này, xóa bỏ New York. Gói cứu trợ của Ngân hàng York sẽ thu được tất cả lợi nhuận sau đó”, bài báo lưu ý.

(Nguồn:ZeroHedge)

Như một nhà quan sát kỳ cựu của Fed đã nói: “Đây thực sự là một mớ hỗn độn và tiền gửi sẽ giảm 500 tỷ USD”.

Bài báo kết luận rằng điểm mấu chốt là điều này trông rất giống một cuộc khủng hoảng "ngân hàng nhỏ". Lần trước điều này xảy ra, cuộc khủng hoảng đã gây ra một đợt “rút chạy” đột ngột 300 tỷ USD tiền gửi ngân hàng nhỏ, nhưng lần này thậm chí còn lớn hơn.

Liệu Fed có “muốn” một ngân hàng bị kiểm soát hoạt động lần này? Nhiều khoản tiền gửi ngân hàng nhỏ đã tự nguyện cạn kiệt trước khi cạn kiệt cùng một lúc trong cơn hoảng loạn, và các cơ sở repo ngược lại trống rỗng, không có chỗ đệm.

Tín hiệu “vỡ bong bóng dot-com” năm 2000 tái xuất hiện

Trong 5 năm qua, giá trị thị trường của Bitcoin đã tăng từ 70 tỷ USD lên 1,43 nghìn tỷ USD và giá trị thị trường của NVIDIA cũng tăng từ khoảng 100 tỷ USD lên hơn 2 nghìn tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, Bitcoin đã tăng 60% và Nvidia tăng 77,5%.

Dữ liệu của TradingView cho thấy hệ số tương quan 90 ngày giữa Bitcoin và Nvidia đã tăng lên 0,86, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2023 và chuyển sang dương vào tháng 11 năm 2023, trong khi kể từ tháng 7 năm 2020, 52 hệ số tương quan hàng tuần luôn dương và hiện đã có tăng lên 0,88, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2023.

(Nguồn:Trading View)

Mức trên 0,8 cho thấy biến động của Bitcoin và Nvidia có mối tương quan cao và có xu hướng di chuyển song song.

Những người theo dõi thị trường, bao gồm cả công ty quản lý đầu tư GMO, lo ngại rằng sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như vụ nổ bong bóng dot-com năm 2000, người sáng lập GMO, Jeremy Grantham đã viết một bài báo mô tả cơn sốt cổ phiếu AI như một bong bóng mới bên trong bong bóng và bong bóng này có thể bắt đầu vỡ.

(Nguồn:GMO)

Ông giải thích: “Mọi cuộc cách mạng công nghệ như thế này, từ Internet, điện thoại, đường sắt hay kênh đào, đều đi kèm với sự cường điệu ban đầu và bong bóng thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư tập trung vào những khả năng cuối cùng của một công nghệ, định giá phần lớn tiềm năng dài hạn ngay lập tức theo giá thị trường hiện tại. "

Ông tiếp tục: “Nhiều cuộc cách mạng trong số này có xu hướng mang tính biến đổi như những nhà đầu tư ban đầu có thể thấy, và đôi khi thậm chí còn mang tính biến đổi hơn, nhưng chỉ sau khi bong bóng ban đầu vỡ và có một khoảng thời gian thua lỗ đáng kể”.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ: Hãy theo dõi dự báo biểu đồ chấm FOMC của tuần sau

Xét về dữ liệu của Hoa Kỳ, chỉ số kỳ vọng của người tiêu dùng tháng 3 do Đại học Michigan công bố là 74,6, thấp hơn mức 75,2 trước đó.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng 3 là 76,5, thấp hơn một chút so với mức 76,9 của kỳ trước.

Kỳ vọng lạm phát 5 năm ổn định ở mức 2,9%.

Về mặt tích cực, sản xuất công nghiệp (MoM) đạt 0,1% trong tháng 2, cải thiện so với mức -0,5% được báo cáo trước đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm ở mức 4,71%, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm ở mức 4,13% và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,29%.

Thị trường không kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần tới và đang chú ý xem liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể đảm bảo việc thực hiện suôn sẻ hay không. Dự báo cắt giảm lãi suất vào tháng 5 là 10% và xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là khoảng 65%.

Các thị trường sẽ theo dõi để xem liệu các quan chức có còn hình dung ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 hay không.

Tuần tới, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dự báo dot-plot mới nhất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), điều này có thể mang lại lực kéo bổ sung cho đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng giảm giá vẫn tiếp diễn bất chấp mức tăng gần đây

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số biểu đồ hàng ngày cho thấy đà bán chiếm ưu thế trong bối cảnh kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương nhưng vẫn nằm trong vùng âm, cho thấy phe bán vẫn có quyền kiểm soát nhưng người mua đang xây dựng động lực.

Mặt khác, biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ giảm dần, làm nổi bật áp lực bán đang giảm dần.

Chỉ số đô la hiện đang ở dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, cho thấy xu hướng giảm mạnh, điều này càng làm tăng thêm tác động giảm giá.

Hợp nhất dưới mức trung bình động có thể gợi ý triển vọng giảm giá trong ngắn hạn, vô hiệu hóa mọi nỗ lực tăng giá. Mặc dù phe bò đang dần chiếm thế thượng phong, nhưng đà bán lan rộng đang gây áp lực giảm giá mạnh.

Triển vọng giảm giá sẽ không thay đổi cho đến khi chỉ báo RSI leo lên vùng tăng giá và Biểu đồ MACD chuyển sang vùng màu xanh lá cây.

Phân tích kỹ thuật vàng: Tuần tạo tiền đề cho khả năng tiếp tục tăng giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết phạm vi giao dịch của tuần này nằm trong phạm vi giá của tuần trước. Nếu mức cao nhất trong tuần này là 2.189 USD bị phá vỡ lên phía trên, nó sẽ thiết lập một yếu tố kích hoạt tiếp tục tăng giá tiềm năng trên khung thời gian hàng tuần, với mức giá hiển thị hàng tuần bên trong hợp nhất trên khung thời gian hàng tuần.

(Nguồn:FXEmpire)

Lưu ý rằng biên độ giá tuần này gần với mức cao nhất của biên độ giá tuần trước. Điều này cho thấy lực cầu vẫn đủ mạnh để ngăn giá vàng giảm sâu hơn. Điều này phản ánh tác động tối thiểu của áp lực bán trong tuần này khi pullback giữ mức hỗ trợ xung quanh đường EMA 8 ngày và sự bứt phá quyết định lên trên mức cao nhất của tuần này sẽ là tín hiệu tăng giá đầu tiên.

Sau đó, cần có thêm dấu hiệu về sức mạnh để cho thấy đợt tăng giá này là bền vững. Tất nhiên, tiếp theo trong chương trình nghị sự sẽ là mức cao gần đây là 2.195 USD. Lý tưởng nhất là đột phá hàng tuần đủ mạnh để nhanh chóng thoát ra khỏi mức cao đó.

Giả sử trường hợp này xảy ra, vàng sẽ hướng tới một phạm vi giá được đánh dấu bằng điểm hợp lưu Fibonacci của ba thước đo mở rộng. Phạm vi là từ 2235 USD đến 2247 USD. Điều này bao gồm mức thoái lui kéo dài 161,8% kể từ mức giảm từ mức cao nhất dao động vào tháng 5 năm 2023. Ngoài ra, nó cũng bao gồm mức tăng trưởng giảm 161,8% kể từ khi đạt mức cao mới vào tháng 12.

Tuy nhiên, hành động giá vào thứ Sáu cho thấy dấu hiệu suy yếu nhẹ. Có vẻ như giá vàng có thể đóng cửa dưới mức trung bình động 8 ngày lần đầu tiên kể từ khi tăng tốc vào ngày 29 tháng 2, đây có thể là đầu mối cuối cùng có thể dẫn đến sự suy yếu hơn nữa. Tuy nhiên, cần có tín hiệu giảm giá và tín hiệu đó sẽ chỉ đến nếu giá vàng giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tuần này là 2.151 USD.

Hỗ trợ quan trọng hơn dường như ở gần mức thoái lui 50% ở mức 2.088 USD, khớp với mức cao nhất ngày 25 tháng 12, điều này có trọng lượng hơn bản thân chỉ báo, với các mức cao hơn được đánh dấu trên biểu đồ để tập trung vào.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe bò mua khi giá giảm, đạt đến đường hỗ trợ quan trọng

CoinTelegraph đã chỉ ra rằng khi Bitcoin sụp đổ, phe bò đã mua ở mức giá thấp, điều này có thể được nhìn thấy từ phần đuôi dài trên nến.

Tuy nhiên, đà tăng từ ngày 15/3 không thể tiếp tục kéo dài, thu hút lực bán mạnh từ các nhà đầu tư ngắn hạn. Giá đã chạm đến đường hỗ trợ của mô hình kênh tăng dần, đây là mức quan trọng cần theo dõi.

Nếu giá phá vỡ xuống dưới kênh và đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 65.195 USD, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của giai đoạn điều chỉnh. Bitcoin có thể trượt xuống mức 59.000 USD và sau đó xuống mức trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 54.291 USD.

Ngược lại, nếu giá bật ra khỏi đường hỗ trợ, đó là dấu hiệu cho thấy cặp tiền này có thể vẫn ở trong kênh một thời gian. Phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá về phía ngưỡng kháng cự trên 73.777 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Vậy nếu Bitcoin bắt đầu pullback thì nó sẽ sâu đến mức nào? Theo một tweet từ người dẫn đầu ý kiến ​​về tiền điện tử Bags, Bitcoin đã giảm gần 40% trong chu kỳ halving trước đó. Nếu lịch sử lặp lại, Bitcoin có thể giảm mạnh xuống khoảng 45.500 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu