tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed "gần như chắc chắn sai"! Nhà đầu tư huyền thoại: Mỹ suy thoái là không thể tránh khỏi

2023-08-21 16:36:38
Bản tóm tắt:Một phần lớn các nhà đầu tư và tổ chức tài chính suy đoán rằng Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái, nhưng nhà đầu tư huyền thoại Grantham tin rằng suy thoái ở Hoa Kỳ là không thể tránh khỏi. Grantham khẳng định rằng Hoa Kỳ "có khả năng sẽ trải qua một cuộc suy thoái trong năm tới, kéo theo đó là giá cổ phiếu sẽ giảm".

FX168 Financial News Agency (Hồng Kông) News Một phần lớn các nhà đầu tư và tổ chức tài chính suy đoán rằng Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái kinh tế, nhưng nhà đầu tư huyền thoại và đồng sáng lập công ty đầu tư Grantham Mayo Van Otterloo (GMO) Grantham (Jeremy Grantham) tin rằng rằng, Một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ là không thể tránh khỏi. Theo Grantham, dự báo lạc quan của Fed "gần như chắc chắn là sai."

Grantham quản lý khoảng 65 tỷ đô la tài sản. Grantham đã dự đoán chính xác vụ phá sản Bong bóng dot-com năm 2001 và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Ông đã chia sẻ quan điểm của mình về nền kinh tế Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào thứ Năm tuần trước. Grantham khẳng định rằng Hoa Kỳ "có khả năng sẽ trải qua một cuộc suy thoái trong năm tới, kéo theo đó là giá cổ phiếu sẽ giảm". Đầu năm nay, Grantham dự đoán S&P 500 có thể giảm 50%.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các dự báo của Fed là không chính xác. Grantham nửa đùa nửa thật nói: "Fed ghi chép lại những sự việc này rất tốt - gần như chắc chắn là sai."

"(Fed) chưa bao giờ gọi là suy thoái, đặc biệt là sau những bong bóng lớn," ông trùm đầu tư nói.

Grantham cũng bày tỏ quan điểm tương tự, cảnh báo vào tháng 9 năm 2022 rằng nền kinh tế dường như "nguy hiểm hơn" so với sự hỗn loạn do cuộc khủng hoảng năm 2008 gây ra.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Grantham lập luận rằng Fed sẽ không thừa nhận cũng như không nhận trách nhiệm về cuộc suy thoái sắp tới.

Grantham nói: "Họ công nhận tác động có lợi đối với nền kinh tế của việc tăng giá tài sản. Nhưng họ không bao giờ công nhận tác động giảm phát của việc giá tài sản sụp đổ - họ luôn như vậy."

Các nhà phân tích thị trường khác như Peter Schiff, Robert Kiyosaki, Michael Burry và Danielle DiMartino Booth cũng đồng ý với Grantham.

Grantham nhấn mạnh rằng ông tin rằng lạm phát sẽ kéo dài và không đạt được mục tiêu 2% của Fed.

Ông nói: “Tôi nghi ngờ lạm phát sẽ thấp như mức trung bình trong 10 năm qua”. Chúng ta đã bước vào lại thời kỳ lạm phát tăng vừa phải, do đó lãi suất tăng nhẹ. Cuối cùng, lý do rất đơn giản. Lãi suất thấp đẩy giá tài sản lên cao. Lãi suất cao hơn làm giảm giá tài sản. Chúng ta đang ở trong thời đại mà lãi suất trung bình sẽ cao hơn so với 10 năm trước.

Hoa Kỳ đang phục hồi nhanh hơn so với các quốc gia còn lại trong Nhóm 7 nước (G7), bất chấp những dự báo của Grantham và những người khác về một cuộc suy thoái. Điều đó có nghĩa là nền kinh tế Hoa Kỳ có sự phục hồi mạnh nhất trong G7, được đo bằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu