颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tín hiệu tích cực chính đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Yellen: Hoa Kỳ sẽ không áp đặt "thuế quan bổ sung" đối với Trung Quốc và không có phản ứng trước tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc

2024-04-15 12:41:37
Bản tóm tắt:Yellen hy vọng sẽ quản lý mối quan hệ với Trung Quốc một cách có trách nhiệm, nói rằng bà sẽ không áp đặt thuế quan bổ sung đối với Trung Quốc nếu có bất kỳ biện pháp nào được thực hiện nhằm vào khả năng sản xuất của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết Hoa Kỳ sẽ không thực hiện "bất kỳ biện pháp" nào chống lại khả năng sản xuất của Trung Quốc, bao gồm khả năng áp đặt thuế quan bổ sung, để ngăn chặn làn sóng hàng hóa giá rẻ mà bà nói vào thị trường Hoa Kỳ.

Bà Yellen nói trên CNN: “Chúng tôi lo ngại rằng xuất khẩu của Trung Quốc sang các thị trường nơi chúng tôi dư thừa công suất đáng kể có thể tăng mạnh”. Bà nói: “Tôi đã nói rất rõ ràng trong các cuộc thảo luận với họ rằng đây là mối lo ngại không chỉ đối với chúng tôi mà còn đối với các quốc gia khác, Châu Âu, Nhật Bản, thậm chí cả các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Mexico, Brazil”.

(Nguồn:Bloomberg)

Yellen đã đến thăm Trung Quốc vào tuần trước và tố cáo “các hoạt động kinh tế không công bằng” của Trung Quốc, bao gồm cả cáo buộc ngược đãi các công ty Mỹ và nước ngoài khác đang hoạt động tại Trung Quốc và bóp méo thị trường toàn cầu bằng cách trợ cấp sản xuất dư thừa trong một số lĩnh vực.

Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có thể áp đặt thuế quan bổ sung hay không, Yellen nói với truyền thông Hoa Kỳ: "Tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ phản ứng nào có thể xảy ra, nhưng chúng tôi muốn quản lý mối quan hệ này một cách có trách nhiệm".

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào sản xuất, tập trung vào các ngành công nghiệp mới như xe điện, pin và năng lượng tái tạo, khi họ tìm kiếm nguồn tăng trưởng mới cho nền kinh tế đang chậm lại.

Chính quyền Biden đã thắt chặt nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm từ chối công nghệ tiên tiến của Trung Quốc và cho biết họ đang cân nhắc mức thuế cao hơn đối với xe điện của Trung Quốc. Liên minh châu Âu mở cuộc điều tra về trợ cấp cho ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc

Yellen bảo vệ những nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước khi nước này thoát khỏi sự phụ thuộc vào hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc, nói rằng nỗ lực này sẽ chỉ có "tác động rất hạn chế đến lạm phát".

Bà cho biết sự gia tăng nhập khẩu của Trung Quốc kể từ khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới ( WTO) là một phần nguyên nhân khiến ngành công nghiệp ở một số vùng của Hoa Kỳ bị "rỗng".

“Chúng tôi muốn thương mại mang lại lợi ích cho cả hai bên”, Yellen nói trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ nhật.

Trong chuyến thăm của mình, Yellen cảnh báo Trung Quốc không ủng hộ cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Bà cho biết các công ty cung cấp hỗ trợ vật chất cho nỗ lực chiến tranh của Nga, bao gồm cả các ngân hàng tạo điều kiện cho các thỏa thuận vận chuyển vật tư quân sự đến Moscow, sẽ gặp rủi ro từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bloomberg đưa tin các quan chức Mỹ đã cảnh báo rằng Trung Quốc đang cung cấp cho Nga số lượng lớn linh kiện để chế tạo máy bay không người lái và tên lửa nhằm tăng cường nguồn lực của nước này trong cuộc xung đột. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Hoa Kỳ cũng đã cảnh báo các đồng minh rằng Trung Quốc cung cấp thông tin tình báo không gian địa lý để thúc đẩy các nỗ lực của Điện Kremlin.

Văn phòng Xử phạt của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang điều tra một số công ty Hoa Kỳ và nước ngoài về việc bán chip được đưa đến Nga. Trung Quốc phủ nhận việc tìm cách hưởng lợi từ cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Bà Yellen nói: “Tôi đã nói rõ ở cấp cao nhất rằng Hoa Kỳ sẽ không tha thứ cho những hành vi vi phạm lệnh trừng phạt của chúng tôi bởi các ngân hàng hoặc công ty Trung Quốc giúp đỡ Nga trong cuộc chiến chống Ukraine”.

"Nếu bạn làm điều đó, sẽ có hậu quả."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu