Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc bất ngờ tăng cường cảnh báo bằng lời nói! Nhật Bản cảnh giác cao về sự can thiệp, Tesla cứu thị trường

2024-04-24 16:37:51
Bản tóm tắt:Tâm lý rủi ro thị trường gia tăng vào thứ Tư (24/4), khi thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng mạnh trên Phố Wall qua đêm, dữ liệu doanh nghiệp châu Âu được cải thiện và hoạt động kinh tế Mỹ hạ nhiệt đã làm giảm bớt triển vọng về lãi suất cao, trong khi Trung Quốc tăng cường phản đối bằng lời nói đối với việc tăng trái phiếu chính phủ dài hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tâm lý rủi ro thị trường gia tăng vào thứ Tư (24 tháng 4) và thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng mạnh ở Phố Wall qua đêm, dữ liệu doanh nghiệp châu Âu được cải thiện và hoạt động kinh tế Mỹ hạ nhiệt đã làm giảm bớt triển vọng về lãi suất cao, trong khi Trung Quốc tăng cường phản đối bằng lời nói đối với việc tăng trái phiếu chính phủ dài hạn.

Các chỉ số hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở châu Âu và sự hạ nhiệt bất ngờ ở Hoa Kỳ. PMI đã đẩy đồng euro lên trên 1,07 USD.

Các nhà đầu tư được khuyến khích bởi lời hứa của Tesla sẽ ra mắt các mẫu xe mới vào năm tới, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện tăng vọt 13% trong giao dịch ngoài giờ, ngay cả khi kết quả của công ty cho thấy lợi nhuận thấp hơn, doanh thu và lợi nhuận trên mỗi chiếc xe đã giảm. Giá cổ phiếu của Tesla đã hoạt động kém cỏi vào năm 2024, giảm 42% cho đến nay.

Sự bất ngờ về lạm phát của Úc vào thứ Tư đã đưa AUD/USD trở lại mức trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, đồng yên không còn được ưa chuộng ở mức thấp nhất trong 34 năm, khiến thị trường rơi vào tình trạng cảnh báo can thiệp cao nhất kể từ năm 2022.

Chính phủ Nhật Bản sau đó đã bán khoảng 20 tỷ USD trái phiếu trong vài giờ sau cuộc họp ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và các nhà giao dịch nhận thấy nguy cơ tình trạng này lặp lại.

Nhật Bản đang ở trong một lãnh thổ xa lạ với lạm phát. Ngân hàng Nhật Bản, cơ quan tiên phong hiện đại về nới lỏng định lượng, cũng bị bỏ lại một mình. Bảng cân đối kế toán của nước này lớn hơn nền kinh tế Nhật Bản và nước này sở hữu một nửa thị trường trái phiếu chính phủ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết ông sẽ tăng lãi suất nếu lạm phát tăng nhanh, nhưng kỳ vọng của thị trường là thận trọng và triển vọng lãi suất khá ôn hòa.

Nhật Bản có thể tăng lãi suất thêm 20 điểm cơ bản trong năm nay, điều này là không đáng kể khi chênh lệch lãi suất ngắn hạn ở Mỹ và Nhật Bản lên tới hơn 500 điểm cơ bản. Tại thị trường châu Á vào thứ Tư, đồng yên được giao dịch quanh mức 154,85 ​​so với đô la Mỹ.

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương tăng mạnh, được khuyến khích bởi dữ liệu doanh nghiệp châu Âu và dữ liệu kinh tế Mỹ hạ nhiệt cho thấy nền kinh tế đang bùng nổ có thể đang mất đà, làm giảm triển vọng lãi suất. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 2,3%.

Trước khi công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ cho tháng 3 vào thứ Sáu, thứ Tư sẽ tập trung vào niềm tin kinh doanh của Đức, các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách châu Âu và báo cáo thu nhập bao gồm cả báo cáo từ Meta và Boeing.

Tại Trung Quốc, thị trường trái phiếu đang chứng kiến ​​đợt phục hồi kỷ lục, với lợi suất trái phiếu dài hạn tăng mạnh sau khi ngân hàng trung ương cảnh báo rủi ro.

Bloomberg lưu ý hôm thứ Tư (24/4) rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) đã tăng cường phản đối bằng lời nói đối với sự gia tăng của trái phiếu chính phủ dài hạn, cảnh báo về khả năng đảo chiều và gợi ý sự không khớp "tách rời" giữa giá thị trường. và triển vọng kinh tế sẽ được điều chỉnh.

Trích dẫn cuộc phỏng vấn với một quan chức giấu tên, báo cáo cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc lạc quan về triển vọng tăng trưởng dài hạn của Trung Quốc và lợi suất “sẽ nằm trong phạm vi hợp lý phù hợp với triển vọng kinh tế”. Báo cáo cho biết thêm, có sự sai lệch tạm thời giữa cả 2 do cung và cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu