tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo giao dịch Thứ Sáu Vàng! "Đại bàng" của Cục Dự trữ Liên bang và hai dữ liệu quan trọng đang đến. Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng giảm mạnh hơn 90 đô la Mỹ trong hai ngày?

2024-05-24 12:32:35
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay phục hồi nhẹ sau đợt lao dốc ngày hôm qua. Giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.333 USD/ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu hôm thứ Sáu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller, các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ và báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu (24/5), vàng giao ngay phục hồi nhẹ sau đợt lao dốc ngày hôm qua. Giá vàng hiện tại ở khoảng 2.333 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Waller, quan chức có quan điểm diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và các dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ, những dữ liệu này được cho là sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet đã viết bài báo mới nhất của mình vào thứ Sáu, phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Srijandorn viết rằng giá vàng vẫn ở thế phòng thủ do những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Sáu khi nhu cầu về đồng đô la phục hồi. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ngày càng ít xảy ra, điều này gây ra một số áp lực bán ra vàng. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu hôm thứ Sáu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller, đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ và báo cáo chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 50,16 USD, tương đương 2,11%, vào thứ Năm ở mức 2.328,41 USD/ounce. Vàng giao ngay trước đó đóng cửa ở mức giảm 42,10 USD, tương đương 1,74% vào thứ Tư.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã đẩy lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la tăng cao, do đó ảnh hưởng đến giá vàng.

S&P Global cho biết Chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp (PMI) của Hoa Kỳ, theo dõi hoạt động của ngành sản xuất và dịch vụ, đã tăng lên 54,4 trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022. Một dữ liệu khác được công bố hôm thứ Năm cho thấy số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống còn 215.000 vào tuần trước, mức giảm lớn nhất trong hai tuần kể từ tháng 9 năm ngoái.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho thấy các quan chức vẫn tin rằng áp lực giá sẽ giảm dần ít nhất trong vài tháng tới, nhưng họ nghi ngờ rằng mức lãi suất hiện tại đã đủ hạn chế. Một số quan chức cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ tăng chi phí đi vay nếu lạm phát tăng đột biến.

"Đại bàng" của Fed và hai dữ liệu quan trọng sắp ra mắt

Srijandorn cho biết các nhà đầu tư vàng sẽ có thêm manh mối từ bài phát biểu của Fed. Thống đốc Fed Waller dự kiến ​​sẽ phát biểu vào thứ Sáu. Những bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang có thể gây áp lực thêm lên giá vàng. Điều đáng chú ý là lãi suất cao hơn thường làm tổn hại đến giá vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng. Ngoài ra, đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được công bố.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, giá ban đầu của các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ giảm 0,8%, sau khi tăng 2,6% trong tháng 3.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, giá cuối cùng của Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 5 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 67,5.

Vào lúc 21:35 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Thống đốc Fed Waller sẽ có bài phát biểu.

Thống đốc Fed John Waller, người khá diều hâu trong chu kỳ tăng lãi suất của Fed, cho biết hôm thứ Ba rằng ông sẽ cần xem dữ liệu lạm phát tốt trong vài tháng nữa trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Waller cho biết tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson ở Washington: “Trong trường hợp thị trường lao động không có sự suy yếu đáng kể, tôi sẽ cần phải xem dữ liệu lạm phát tốt trong vài tháng nữa trước khi cảm thấy thoải mái khi ủng hộ lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng”.

Waller và các quan chức Fed khác gần đây đã nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương có thể cần phải giữ lãi suất ổn định lâu hơn dự kiến ​​trước đây. Các nhà hoạch định chính sách đã không điều chỉnh lãi suất chuẩn, hiện ở mức cao nhất trong 23 năm, kể từ tháng 7 năm ngoái.

Làm thế nào để giao dịch sau khi giá vàng giảm mạnh hơn 90 USD trong 2 ngày?

Srijandorn chỉ ra rằng nhìn vào biểu đồ hàng ngày của vàng, giá vàng đang giữ trên mức trung bình động hàm mũ 100 ngày (EMA). Tuy nhiên, khi giá vàng đạt mức cao mới vào ngày 20 tháng 5, gGiá vàng đã hình thành phân kỳ giảm giá, nhưng (RSI) đã hình thành các đỉnh thấp hơn, điều này cho thấy động lượng đang chậm lại và không thể loại trừ khả năng điều chỉnh hoặc hợp nhất.

Srijandorn cho biết, về mặt giảm giá, mục tiêu giảm giá đầu tiên đối với giá vàng sẽ là mức thấp 2.285 USD/ounce vào ngày 13 tháng 5. Sự sụt giảm tiếp tục có thể đẩy giá vàng xuống mức thấp hơn của Dải bollinger là 2.267 USD/ounce.

Nếu giá vàng tiếp tục giảm, mục tiêu giảm giá tiếp theo của giá vàng dự kiến ​​sẽ là đường EMA 100 ngày, hiện ở mức 2.217 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Srijandorn nói thêm rằng giới hạn trên của Dải bollinger là 2.428 USD/ounce là mức kháng cự ngắn hạn đối với giá vàng. Nếu vàng dứt khoát vượt qua mức này, nó có thể tiếp tục leo lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.450 USD/ounce trước khi tiến tới rào cản tâm lý 2.500 USD/ounce.

Vào lúc 10:06 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.332,84 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu