小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nặng ký! Putin không dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, Nam Phi "tát mặt" dự đoán tiền vàng của tác giả "Cha giàu cha nghèo"

2023-07-21 15:11:07
Bản tóm tắt:Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo BRICS sẽ được tổ chức vào tháng 8, theo văn phòng của tổng thống Nam Phi, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự. Tác giả của "Cha giàu cha nghèo" Kiyosaki trước đó đã thông báo rằng các quốc gia thành viên sẽ tung ra một mã thông báo chung được hỗ trợ bằng vàng, nhưng đại sứ Nam Phi tại các nước BRICS đã từ chối kế hoạch phát hành có liên quan.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Văn phòng tổng thống Nam Phi đã xác nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử BRICS. Tác giả " Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki trước đây đã dự đoán rằng các nước thành viên sẽ tung ra một mã thông báo chung được hỗ trợ bằng vàng sau hội nghị thượng đỉnh, nhưng đại sứ Nam Phi tại các nước BRICS, Anil Sooklal đã phủ nhận điều đó vào thứ Năm (20 tháng 7), nhấn mạnh rằng không có kế hoạch phát hành liên quan.

Văn phòng của Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết ông Putin sẽ không có mặt khi các nhà lãnh đạo của các thành viên BRICS là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi gặp nhau vào tháng 8. Tuyên bố nêu rõ: Theo thỏa thuận chung, Tổng thống Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh. "

(Nguồn:Twitter)

Sự hiện diện của ông đã bị nghi ngờ kể từ khi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) truy tố Putin. Vào tháng 3, tổ chức liên chính phủ có trụ sở tại Hague đã phát lệnh bắt giữ anh ta và Maria Lvova-Belova, ủy viên quyền trẻ em của Nga. Cả hai đều bị buộc tội trục xuất trẻ em khỏi khu vực xung đột mà Cộng hòa Nam Phi phải tuân theo, mặc dù Nga không công nhận thẩm quyền của Tòa án Hình sự Quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Johannesburg, thành phố lớn nhất của Nam Phi, từ ngày 22 đến 24 tháng 8, tập trung vào các vấn đề quan trọng như mở rộng Liên minh châu Âu và sử dụng đồng tiền quốc gia của các nước thành viên trong thương mại. Thư ký báo chí của Putin, Dmitry Peskov nói với truyền thông Nga rằng Putin vẫn sẽ tham dự diễn đàn BRICS ở Nam Phi thông qua liên kết video.

Putin đã quyết định tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS dưới hình thức hội nghị truyền hình, đây sẽ là sự tham gia đầy đủ và Bộ trưởng Lavrov sẽ có mặt trực tiếp", một phát ngôn viên của Điện Kremlin giải thích.

Người phát ngôn văn phòng của Ramaphosa, Vincent Magvinya, cho biết cam kết của Nam Phi trong việc tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh BRICS "lịch sử" sắp tới và công nhận các nghĩa vụ pháp lý của quốc gia theo Quy chế Rome của ICC đã định hình hình thức tham gia của Nga.

Truyền thông nước ngoài dẫn lời Magvinya nói rằng ông tin tưởng rằng sự vắng mặt của Putin sẽ không ảnh hưởng đến sự kiện đã được lên kế hoạch, vì Nga sẽ được đại diện bởi ông Lavrov.

Ông Sukral cho biết Argentina, tất cả các quốc gia lớn ở phía nam trên toàn cầu đã nộp đơn xin gia nhập BRICS và các quốc gia có tầm quan trọng kinh tế khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia, bao gồm Bangladesh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran và Ả Rập Saudi, và thậm chí một số quốc gia châu Âu. "Họ là những quốc gia khá quan trọng," ông nói.

Theo Viện Nghiên cứu An ninh Nam Phi, các quốc gia BRICS chiếm 42% dân số thế giới nhưng chưa đến 15% quyền bỏ phiếu tại Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Sukral cho biết lý do Nam Phi gia nhập BRICS một năm sau khi thành lập là "không thể có một cơ quan Nam toàn cầu loại trừ lục địa châu Phi".

Đầu ngày thứ Năm, Sukral nói với các phóng viên rằng các loại tiền tệ của BRICS sẽ không có mặt tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, khi ông tìm cách dập tắt những tin đồn về việc công bố một loại tiền tệ chung được hỗ trợ bằng vàng.

"Các loại tiền tệ của BRICS chưa bao giờ được thảo luận, nó không có trong chương trình nghị sự," ông nói trong một cuộc họp báo. “Những gì chúng tôi đã nói, và chúng tôi đang tiếp tục đào sâu, là giao dịch bằng đồng nội tệ và thanh toán bằng đồng nội tệ.”

Tuy nhiên, đại sứ nói thêm rằng các quốc gia thành viên EU sẽ tiếp tục từ bỏ đồng USD và lệnh cấm do phương Tây áp đặt đang đẩy nhanh sự thay đổi. "Các nước BRICS đã bắt đầu một quá trình được đẩy nhanh do xung đột và các lệnh cấm đơn phương. Kỷ nguyên của thế giới lấy đồng USD làm trung tâm đang đi đến hồi kết, đó là một thực tế, ngày nay chúng ta có một hệ thống thương mại toàn cầu đa cực", Sukral nói.

Nhà kinh tế trưởng Thorsten Polleit của Degussa cho biết thông báo tiềm năng sẽ là một bước đi đúng hướng, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. “Thoạt nhìn, một đơn vị giao dịch mới được hỗ trợ bằng vàng nghe có vẻ là một đồng tiền tốt, và trên hết, nó có thể là một thách thức lớn đối với quyền bá chủ của đồng đô la,” ông nói và cho biết thêm rằng vấn đề nằm ở chi tiết.

"Để đồng tiền mới tốt như vàng, để trở thành một loại tiền thực sự lành mạnh, nó phải có thể chuyển đổi thành vàng theo yêu cầu. Tôi không chắc đó là những gì Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi nghĩ đến," Polleit nói.

Ông nói thêm, một lựa chọn khác cho các nước BRICS là thành lập một ngân hàng mới để tài trợ cho hoạt động ngoại thương, điều này sẽ yêu cầu nắm giữ vàng làm vốn.

Kiyosaki đã cảnh báo các thị trường vào tuần trước rằng một vụ sụp đổ lớn đang đến. Ông đề cập rằng BRICS sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng 8 và có tin đồn rằng họ sẽ tung ra một loại tiền tệ chung được hỗ trợ bởi vàng. Kỷ nguyên của đồng USD và đồng CNY đã qua, nên mua vàng và Bitcoin càng sớm càng tốt. Ông nhấn mạnh rằng kỷ nguyên của tiền tệ Fiat sắp kết thúc.

Nhưng giờ đây, có vẻ như việc các nước BRICS giới thiệu một đồng tiền chung được bảo đảm bằng vàng khó có thể trở thành hiện thực và việc phi USD hóa vẫn còn một chặng đường dài phía trước. #Làn sóng phi đô la hóa#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu