Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hy vọng về cuộc gặp G20 giữa Trung Quốc và Mỹ dường như đã tan thành mây khói! Cẩn thận với sự cố của RBA, thời gian thở gấp của Trung Quốc vẫn còn được xem

2023-09-05 12:18:57
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba (5/9), Ngân hàng Dự trữ Australia đã trở thành tâm điểm chú ý ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Quyết định lãi suất mới nhất của nó vượt qua nhiều chương trình nghị sự kinh tế của khu vực, sự trở lại của thị trường Mỹ sau kỳ nghỉ Lễ Lao động đã thực sự khởi đầu cho giao dịch tháng 9.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (5/9), Ngân hàng Trung ương Australia đã trở thành tâm điểm chú ý ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Quyết định lãi suất mới nhất của cơ quan này vượt qua nhiều lịch kinh tế khác nhau trong khu vực, với sự trở lại của thị trường Hoa Kỳ sau kỳ nghỉ Lễ Lao động thực sự bắt đầu giao dịch trong tháng 9.

Thị trường trong nước cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu lạm phát từ Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam, một loạt báo cáo chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) bao gồm PMI dịch vụ của Trung Quốc và dữ liệu tăng trưởng GDP quý 2 của Hàn Quốc.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy RBA dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tiền mặt chủ chốt ở mức 4,10% do lạm phát có dấu hiệu giảm bớt, tạo tiền đề cho đợt tăng lãi suất cuối cùng trước cuối năm nay.

Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ ít bị thuyết phục hơn - mức giá hiện tại cho thấy không có quá 50% khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, cho thấy chu kỳ tăng lãi suất 400 điểm cơ bản của RBA bắt đầu vào tháng 5 năm ngoái đã kết thúc.

Tuy nhiên, RBA đã khiến thị trường ngạc nhiên trong năm nay khi tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 4 trước khi thắt chặt chính sách vào tháng 5. Hướng dẫn từ RBA vào thứ Ba có thể gây ra biến động mạnh đối với đồng đô la Úc.

Từ góc độ rộng hơn, thị trường châu Á đã có kỳ nghỉ xuân vào thứ Ba, với chỉ số chứng khoán châu Á ngoại Nhật Bản của MSCI tăng 8 trong 10 phiên gần nhất.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng ngày thứ sáu liên tiếp, thành tích tốt nhất kể từ tháng 5, sau khi chỉ giảm một lần trong 11 phiên qua, được thúc đẩy bởi đồng Yên yếu hơn.

Sự phục hồi khiêm tốn trên khắp châu Á phần lớn là do sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc, khi các nhà đầu tư cảnh giác với những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm củng cố lĩnh vực bất động sản, thị trường và nền kinh tế tổng thể đang suy yếu.

Các biện pháp mới nhất được đưa ra hôm thứ Sáu, cùng với thỏa thuận trái phiếu với nhà phát triển bất động sản Country Garden, đã đẩy cổ phiếu blue-chip của Trung Quốc tăng 1,5%, mức tăng lớn nhất kể từ cuối tháng 7.

Cổ phiếu của Country Garden đã tăng 14,6% vào thứ Hai sau khi tăng gần 20% lên mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 8. Chỉ số bất động sản đại lục Hang Seng của Hồng Kông tăng tới 10%.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng về điều này. Các nguồn tin và một tài liệu cho thấy, một số chủ sở hữu trái phiếu nhỏ hơn trong nước đã kêu gọi hủy bỏ thỏa thuận này, cho rằng nó không công bằng và bất hợp pháp.

Thời gian nghỉ ngơi của Trung Quốc kéo dài bao lâu vẫn còn phải chờ xem.

Về mặt chính trị, hy vọng về cuộc gặp mặt trực tiếp giữa Tổng thống Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp tới ở Ấn Độ dường như đã tan thành mây khói.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết phái đoàn Trung Quốc tại New Delhi vào cuối tuần này sẽ do Thủ tướng Lý Cường dẫn đầu.

Trong khi đó, thị trường có thể đã quen với lời đe dọa dùng vũ lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng báo cáo hôm thứ Hai cho biết ông Kim đang ở Nga để thảo luận về vũ khí với Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng một lần nữa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu