Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Nhóm 18 tổng chưởng lý tiểu bang Hoa Kỳ: TikTok cố tình chia sẻ dữ liệu với Trung Quốc, kêu gọi thẩm phán “ủng hộ mạnh mẽ lệnh cấm”

2023-09-19 16:47:21
Bản tóm tắt:Một hội đồng Hoa Kỳ gồm 18 tổng tổ trưởng tiểu bang cho biết hôm thứ Hai rằng, TikTok cố tình chia sẻ dữ liệu quyền riêng tư cá nhân của người dùng Mỹ với Trung Quốc, kêu gọi thẩm phán ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực của Montana trong việc cấm TikTok và bác đơn kiện của công ty này ra tòa.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Sau khi bang Montana của Hoa Kỳ cấm ứng dụng video ngắn TikTok của Trung Quốc, công ty này đã đệ đơn kiện vào tháng 5, cho rằng động thái này vi phạm các quyền của Tu chính án thứ nhất của các công ty và người dùng. Tuy nhiên, một nhóm gồm 18 tổng chưởng lý tiểu bang Hoa Kỳ hôm thứ Hai (18/9) tuyên bố rằng TikTok đã cố tình chia sẻ dữ liệu quyền riêng tư cá nhân của người dùng Mỹ với Trung Quốc, kêu gọi thẩm phán kiên quyết ủng hộ lệnh cấm và bác bỏ đơn kiện do TikTok đệ trình.

Reuters đưa tin rằng tổng chưởng lý các bang, do Virginia đứng đầu và bao gồm Georgia, Alaska, Utah, Indiana, Nebraska, Indiana, Iowa, Kentucky và South Dakota, cho biết, vụ kiện của TikTok và người dùng nó nên bị bác bỏ.

Họ cáo buộc: “Cho rằng TikTok cố tình tham gia vào các hoạt động kinh doanh lừa đảo nhằm khuyến khích các cá nhân chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm mà chính phủ Trung Quốc có thể dễ dàng truy cập, nền tảng của TikTok sẽ gây hại cho trẻ em Montana”.

(Nguồn:Reuters)

Hội thảo cho biết hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng TikTok và các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang ngày càng kêu gọi lệnh cấm ứng dụng này trên toàn quốc vì lo ngại về khả năng ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc. Nhưng những nỗ lực thông qua luật trao thêm quyền cho chính quyền Biden để cấm hoặc trấn áp TikTok cho đến nay vẫn bị đình trệ.

Vào tháng 8, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Austin Knudsen cho biết Cơ quan lập pháp và thống đốc bang đã làm điều đúng đắn khi cấm TikTok hoạt động ở Montana dưới sự kiểm soát của đối thủ nước ngoài.

Vào tháng 3, các nhà lập pháp đã cáo buộc TikTok cung cấp nội dung có hại và gây “đau khổ về tinh thần” cho người dùng trẻ tuổi.

TikTok tuyên bố rằng nền tảng xã hội này chưa và sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc và đã thực hiện các biện pháp đáng kể để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng TikTok.

Montana có thể phạt 10.000 USD cho mỗi hành vi vi phạm TikTok, nhưng luật không áp dụng hình phạt nào đối với cá nhân người dùng TikTok.

TikTok ước tính có 380.000 người ở Montana sử dụng dịch vụ video, chiếm hơn 33% trong tổng số 1,1 triệu dân của bang.

Vào năm 2020, chính phủ Mỹ trước đây đã cố gắng cấm tải xuống TikTok mới, nhưng một loạt quyết định của tòa án đã ngăn cản lệnh cấm có hiệu lực.

Washington Post đưa tin, các cuộc đàm phán giữa hai bên đã bị đình trệ do nghi ngờ về việc liệu chính phủ Mỹ có quyền tự mình cấm TikTok hay không. Được biết, nhóm của công ty mẹ TikTok là ByteDance và Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đã gặp nhau vào tuần trước để một lần nữa thảo luận về đề xuất được đưa ra hơn một năm trước, nhằm giảm bớt những lo ngại về an ninh của Hoa Kỳ đối với TikTok.

Một công ty con có tên TikTok US Data Security sẽ xử lý tất cả các chức năng quan trọng của ứng dụng tại Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu người dùng, kỹ thuật, bảo mật và kiểm duyệt nội dung, theo một dự thảo thỏa thuận bí mật dài 90 trang được tờ báo xem xét. bởi một ủy ban được CFIUS phê duyệt và chỉ báo cáo cho chính phủ liên bang chứ không phải ByteDance.

Các cơ quan quản lý của CFIUS, bao gồm Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và Bộ Quốc phòng, có quyền truy cập các cơ sở của TikTok bất cứ lúc nào và phủ quyết các quyết định về chính sách hoặc hợp đồng của CFIUS. CFIUS cũng sẽ đặt ra các quy tắc cho tất cả những người mới được tuyển dụng, bao gồm cả việc họ phải là công dân Hoa Kỳ, phải đồng ý trải qua các cuộc kiểm tra lý lịch bổ sung và có thể bị từ chối tuyển dụng bất cứ lúc nào.

Đề xuất nêu rõ rằng tất cả các thay đổi nội bộ do công ty thực hiện đối với mã nguồn và hướng dẫn kiểm duyệt nội dung sẽ được báo cáo thường xuyên cho các cơ quan này và các cơ quan này có thể yêu cầu ByteDance thực hiện “các thay đổi ngay lập tức” đối với mã nguồn của mình để đảm bảo tuân thủ.

Nếu công ty không giải thích cách thực hiện các thay đổi trong vòng ba ngày hoặc từ chối hoàn toàn yêu cầu, công ty con của TikTok tại Hoa Kỳ sẽ buộc phải tạm dừng ứng dụng đối với tất cả người dùng Hoa Kỳ trong hai ngày cho đến khi ứng dụng đó tuân thủ.

ByteDance cho biết họ đã thực hiện một số biện pháp trong đề xuất, bao gồm chuyển phần lớn trong số 1.500 nhân viên Hoa Kỳ của mình sang các công ty con và chuyển tất cả thông tin người dùng Hoa Kỳ sang các máy chủ do gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Oracle vận hành.

Theo thỏa thuận, Oracle và năm công ty kiểm toán độc lập khác cũng sẽ giám sát các luồng dữ liệu đến và đi từ công ty con của TikTok tại Hoa Kỳ, xem xét mã nguồn của nó, xác minh việc xóa dữ liệu người dùng cũ và đảm bảo TikTok tuân thủ phần thỏa thuận. Tuy nhiên, một thỏa thuận đầy đủ chấp thuận sự tham gia sâu rộng của chính phủ và kiểm toán sâu rộng của bên thứ ba vẫn chưa được ký kết.

Báo cáo dẫn lời các quan chức từ các cơ quan thành viên CFIUS nói rằng họ tin rằng việc nối lại đàm phán giữa CFIUS và ByteDance có thể bị thúc đẩy bởi áp lực chính trị từ những người diều hâu về Trung Quốc trong Quốc hội. Người này nói: “Do áp lực từ Quốc hội, chúng tôi cảm thấy cần phải nói rất nhiều lời, nhưng điều đó sẽ không đạt được kết quả gì”. “Không ai muốn tấn công TikTok trong một năm bầu cử.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu