Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Bùng nổ điên cuồng! Vàng bạc sốc tăng vọt hơn 5%, đồng thời cảnh báo vang lên. Powell sẽ tấn công vào tuần tới

2023-10-14 18:19:39
Bản tóm tắt:Khi chu kỳ thắt chặt của Fed sắp kết thúc, “sự kiềm chế” mà chính sách tiền tệ đã tác động lên vàng trong phần lớn năm 2023 đang bắt đầu suy yếu, tạo cơ hội cho thị trường tiếp tục hoạt động.

Tin tức 24K99 Khi chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, "sự kìm kẹp" mà chính sách tiền tệ tác động lên vàng trong phần lớn năm 2023 đã bắt đầu suy yếu, tạo cho thị trường có dư địa để hoạt động.

Giá vàng ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 3 sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng vào thứ Sáu. Vàng cao hơn 90 USD so với giá đóng cửa tuần trước, trong đó vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.930 USD.

Vận mệnh của bạc cũng có những thay đổi lớn, giá bạc trong tuần này đã tăng hơn 1 USD, đóng cửa ở mức 22,66 USD, mức tăng hàng tuần hơn 5%.

Vàng và bạc tăng vọt trước cuối tuần khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên khi cuộc chiến của Israel với Hamas ngày càng gia tăng. Với sự hỗn loạn ngày càng gia tăng ở Trung Đông và cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga với Ukraine, các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư đang đảm bảo rằng họ được bảo vệ vào cuối tuần vì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Joseph Cavatoni, chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ tại Hội đồng vàng thế giới, cho biết: “Những gì đang xảy ra bây giờ thật tồi tệ, nhưng trong thời điểm như thế này, khi có quá nhiều bất ổn, các nhà đầu tư đổ xô vào vàng”. “Vàng đang làm những gì nó làm tốt nhất.”

Hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ công bố các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với xuất khẩu dầu thô của Nga, làm trầm trọng thêm căng thẳng với Nga. Bị ảnh hưởng bởi điều này, dầu thô Brent đã quay trở lại mức trên 90 USD, tăng hơn 5% trong ngày hôm đó.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng nếu giá dầu tiếp tục tăng, việc mua vàng có thể tăng lên như một biện pháp phòng ngừa lạm phát dai dẳng.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết mặc dù ông dự đoán lạm phát sẽ khá biến động cho đến cuối năm nhưng điều đó sẽ không đủ để buộc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất một lần nữa.

"Fed đã kết thúc việc thắt chặt. Chúng tôi đã nghe từ 5 thành viên Fed nói rằng không cần thiết phải tăng lãi suất nữa. Lãi suất đã trở thành yếu tố thứ yếu ảnh hưởng đến giá vàng khi các nhà đầu tư tập trung vào sự không chắc chắn về địa chính trị", ông nói. “Đây là mảnh đất màu mỡ để giá vàng tăng cao hơn”.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết ông cũng tin rằng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn trong thời gian tới.

Ông nói trong một ghi chú: “Với chính sách tiền tệ đã đủ hạn chế và giá năng lượng tăng vọt có thể dễ dàng bóp nghẹt triển vọng toàn cầu, nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn ngày càng trở nên rõ ràng”. Fed sẽ tăng lãi suất hơn nữa, nhưng nền kinh tế cuối cùng dường như đang chậm lại. Nếu lãi suất đạt đỉnh, đà tăng của vàng sẽ tiếp tục."

Đừng chạy theo thị trường

Trong khi vàng và bạc tăng vọt vào cuối tuần và tâm lý chuyển sang xu hướng tăng vững chắc, một số nhà phân tích cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng và không đuổi theo thị trường.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết mặc dù vàng vẫn được hỗ trợ tốt bởi nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng nhưng giá vàng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự đầy thách thức ở mức 1.950 USD/ounce.

Hansen nói thêm rằng ông hy vọng sẽ thấy các nhà đầu tư tổ chức quay trở lại thị trường ETF để hỗ trợ giá vàng tăng lên 2.000 USD/ounce một lần nữa và sau đó lên mức cao nhất mọi thời đại.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Capital Economics cũng chỉ ra rằng khi giá hợp đồng tương lai tăng thì nhu cầu về quỹ ETF sẽ không đủ.

Các nhà phân tích cho biết: “Việc nắm giữ vàng ETF thực sự đã giảm trong tuần trước, củng cố quan điểm của chúng tôi rằng thị trường đang chờ xem xung đột phát triển như thế nào”.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank cũng có quan điểm thận trọng hơn trước tình hình giá vàng tăng. Thu Lan Nguyen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng, lưu ý rằng đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất trái phiếu giảm đang bổ sung thêm đà tăng giá cho vàng.

Tuy nhiên, bà cũng lưu ý rằng vẫn chưa rõ liệu Fed có thực hiện xong việc tăng lãi suất hay không và cho biết mối đe dọa về lãi suất cao hơn trong thời gian dài sẽ làm giảm giá vàng.

“Rõ ràng là vào cuối năm nay, Fed sẽ không tăng lãi suất cơ bản nữa, đây sẽ là tin tốt cho vàng”, ông Nguyễn nói trong một báo cáo hôm thứ Sáu. “Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu Fed Chỉ xuất hiện khi có dấu hiệu cắt giảm lãi suất rõ ràng hơn, giá vàng mới có khả năng tăng mạnh hơn và tiếp tục phá mốc 2.000 USD/ounce một lần nữa.Chúng tôi không kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất cho đến giữa năm sau. "

Tập trung vào tuần tới

Các nhà phân tích lưu ý rằng mặc dù dữ liệu kinh tế sẽ đứng sau các tiêu đề địa chính trị nhưng vẫn có một số công bố dữ liệu quan trọng mà các nhà đầu tư sẽ cần theo dõi.

Báo cáo quan trọng nhất vào tuần tới sẽ là dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 9. Các nhà kinh tế cho rằng mức tiêu dùng yếu hơn sẽ khiến người dân tập trung nhiều hơn vào việc tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang gặp khó khăn hơn trong việc tăng lãi suất vào tháng tới.

Một điểm nổi bật quan trọng khác vào tuần tới sẽ là bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người sẽ phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York vào thứ Năm.

Dữ liệu và sự kiện quan trọng vào tuần tới:

Thứ Hai: Chỉ số sản xuất của Fed tại New York trong tháng 10

Thứ ba: Doanh số bán lẻ ở Mỹ

Thứ Tư: Giấy phép xây dựng và bắt đầu xây dựng nhà ở của Hoa Kỳ

Thứ Năm: Khảo sát của Fed tại Philadelphia, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà hiện có ở Hoa Kỳ Chủ tịch Fed Powell phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu